Chapter 5: The Return Of Miss Cutie

25 2 1
                                    

*******************

Jenna's PoV

 (AN: Si Jenna po ay si Erika Martinez rin. Mas prefer ko lang po talaga syang twaging Jenna.)

Now Boarding, Flight 239 France to MNL in Gate 3

Wow.

Just Wow.

After 2 years i'm goin' back to the Philippines. Miss ko na ang lahat dun. Atleast don,i'm free. I'm happy. And I'm with my bestfriend .

I miss my bestie BJ,i wonder kung okay lang sya.

And YES . I am MISS CUTIE . . Kita naman sa title diba? Obvious na obvious diba?

**************

BJ's PoV

Saturday, first week ng pagiging mag-bestfriend namin ni Ruii, actually mukhang hindi naman kami magbestfriend, mukha kaming MAGSYOTA lalo na ung point na magkagroup kami sa science activity. GRABE ang reaction nilang lahat dahil kinaladkad nya ako papunta sa harap ng blackboard.

-------------flashback-----------------

 *sundot sa tagiliran

"HOy babae !  Pano tayo nyan !  may Inihanda ka bang report nagyon? Saka asan ung utak ng baboy?"

Hindi ako nagsalita. Hmm. Wait and see.

*poke

*poke

*poke

*sundot sa tagiliran

Lumingon na ako kay Ruii. Nakatitig sya ng sobrang sama sakin yung tipong paglalamayan ako any minute. Kaya pala masakit ang pagkakasundot nya sa tagiliran ko. . . Abusive bestfriend. (T.T) Haha. abusive agad.

*kiliti sa tagiliran

"MAAM PUSANG KABAYO! ! ! !" sigaw ko nang kilitiin ako ni Ruii ng bonggang bongga

Nakatingin sakin lahat ng kaklase ko . HUHU. I hate HUMILIATION.

"You're up Ruii and Beatriz."

 Note to self: Iwasang wag sagutin si Ruii kung ayaw mong mapa-aga ang report nyo.

Tumayo agad si Ruii habang hawak hawak nya ang kamay ko,at kinaladkad papunta sa harap.

(O.O)

(T.T)

(^O^)

Ganyan ang mga reaksyon nila sa klase. May galit,may natutuwa,may naiiyak din. Second day palng kase ni Ruii simula nung lumipat sya at eto,nabawasan ang Likers ko dahil sa kanya, Nag switch to haters sila. . . . HUWAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHH !  ! ! ! 

"ashjhgdfjhd" sabi nung likers ni Ruii

"ashhhgfbhd malndi na nga sya" sagot nung isa

 Aish. nakaintertwine nanaman ang mga daliri namin kaya hindi ko maiwasan ang mga bulungan sa klase. Sbi sa inyo eh. Mukha talaga kaming mag-on at hindi mag-bestfriend. . . 

--------------end of flashback-----------------------

Napaface palm nalang ako sa mga nangyayari. Naisip ko nanaman kung kelan babalik yung bruhildang CUTIE na yon. Di man lang kasi nagparamdam,tumawag,nagtext o nag chat man lang sa facebook o nagdirect message sa twitter.  

*riiiiiing riiiiiiiiiiiiiiiing

[Cutie Jenna calling]

Speaking of. . . 

"Yeoboseyoooo! ! !" sigaw ko kay Jenna sa kabilang linya

Nasbi ko na ba? na kpopper din ako? Oh well now you know, I love listening to BTS AND BIGBANG. Just so you know.

"Hey. Sorry ngayon lang nakatawag grounded ni Daddy eh, andito na pala ako sa airport" sagot nya

What? Nandito na sya sa Pinas? OMO ! ! !  

Nagtatatakbo ako papunta sa walk in closet ko, kumuha lang ako ng swag pants at loose na sweater, mukha tuloy akong sasayaw ng wolf ng exo,lalo na naka high cut pa akong itim. Pero di bale na,kelangan masundo ko yun ASAP  ! ! !

***********************

Mr. Mysterious and Me :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon