~Chapter eleven

299 10 0
                                    

Bahay ni?

Nino?

Ni ano?

“BAHAY NI PATTY?!”, gulat gulat na ako sa narinig ko. Ang isang walang modong pangit na nilalang tulad ni Patty? Dito nakatira?

“OO.” :DD

Patuloy padin sa pag-smile si Rhia at sabay tumingin si Rhia kay Patty.

“Kanina pa kita hinahanap ah? Magkasama pala kayo ni Ate Kat. Diba, ate Kat, sabi mo kanina, umalis na siya?”

“AH! Oo! Nag kasaluong lang talaga kami. HAHAHAHA.”, plastiiikkkk. =__=

“ahhhhhhhhh.”, at ngumiti na naman siya. Whatta smile. Puro ngiti?

“Ayaw niya kasi maniwala na ditto ako nakatira.”

Talaga naman e! sino bang maniniwala. Hindi naman siya mukhang mayaman kahit nga sa amoy niya hindi halata e. mukha at amoy kasi siyang lupa,

Joke lang. baka magalit na kayo niyan sakin. =__=

“Don’t worry ate Kat. Nung una rin kami nila ate Maila e, ayaw pa namen maniwala. Haha!”

“Hahahaha.”, tawa nalang ako. Natatawa ko sa ichura nitong Pat nato.

“So, mag uusap pa kayo, diba? Sige, buh-bye!”, :DD

“W-wait ate Kat!”, sigaw ni Rhia pagkatalikod ko.

“Yes?”:))))

“Sama ka samin!”, nagulat yata si Patty sa sinabi ni Rhia.

Dahil gusto kong asarin si Patty, ay pumayag ako. Mwahahah!

Naka-pout ang lips niya. Ewwwww. Di bagay. Mukhang pumutok lang yung labi.

Anu ba meron sakanila? Sila ba? Akala ko ba hanggang friends lang? Choosy pa tong lalaking ‘to, bigay din pala.

Pumasok kami sa malaking bahay na bahay daw ni Patty the monster, at nakita ko dun sila Ate Maila, Kuya Edward, at Jomar.

Bakit sila nandito?

May biglang naisip tuloy ako.

Magkikita kita pala sila, hindi man lang nila ako sinabihan.

Awts lang. bakit sila ganto? Ansakit ah. :(

Pag pasok namin, ansaya saya nilang nag ke-kwentuhan, pero nung pumasok ako, parang bigla na lang nawala yung ngiti nila sa mukha, bigla nalang sila tumahimik.

“Katty… Kaw pala…”

Biglang nag pout si Jomar at biglang tumalikod. Bakit? Ano bang problema? :3

Binigyan ko na lang sila nang matinding smile. Hindi ako nag pa-apekto, sus, wala akong pake kung ayaw nila ako kasama.

“HI GUYS!!! Kayo ha?! Hindi niyo man lang ako niyaya. Grabe kayo..”, pero naka-smile padin ako.

“Hindi ka niyaya? Sabi ni Jomar hindi ka daw pinayagan?”, sabi ni kuya Edward.

“Edward! Stop it. Uhmm, Katty, hindi ka pinayagan kanina,diba?”, nag smile siya sakin at tinitigan niya ako sa mata. Fake Smile. Everything was FAKE even Ate Maila and Jomar. I just hate them. >__<

“Ahh.. Opo..”, malumanay kong sabi. Ewan ko ba, pero naapektuhan talaga ako.

Ang malaman kong nagsisinungaling pa sila para lang hindi ako makasama ay napakasakit.

Feeling ko, hindi ko sila tunay na kaibigan. Feeling ko na-backstab ako.

I thought ate Maila is different from other people na nakilala ko, na umaaway sakin. Pero, yun pala, isa rin pala siya sa mga taong HINDI AKO GUSTO.

---

Foolish Heart (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon