"miss? ano ba? Tssss... bulag, bingi at pipi ata to.. Hahaii!" pinulot nya ang mga libro nya at umalis na. Ooopsss! may sinabi pa pala sya pero di ako sure kung ano yun di ko kasi narining masyado eh.
"hello? miss? uiii? miss?" nagising na lang ako mula sa pag-iisip sa sinabi nung gwapong lalaki ng may marinig akong nagsasalitang babae.
"Yesss?" tanong ko.
"hmmmm,. okay ka lang ba? kanina ka pa kasi nakatunganga dyan. baka kako kung napano kana. hehe" sabi naman ng girl na maganda, matangkad at medyo tsinita.
"ah! hehe. okay lang ako." -ako
"Good! By the way I'm Claire Lim and you?" -sabi nya at inabot yung kamay nya.
"I'm Kristina Smith" nag shake hands kami at nakangiti sa isa't isa.
"You're new here right?" -Claire
"Yeah."-nahihiya kong sagot.
"Ahh! hehe, don't be shy.. I can be your friend Kristina." sabi pa nya sabay wink sa akin.. Bait naman ng babae na to.
"hehe, I really need a friend right now Claire."-ako
"May ipapakilala pa ako sayo mamaya, mga friends ko sila and I'm pretty sure that they will be happy to meet you. But for now, punta muna tayo sa bulletin board para tingnan kung saang section tayo, okay?" - Claire
"Okay.. Let's go. Hehe. I hope classmates tayo."-me
nagpunta na nga kami sa harap ng bulletin at hinanap yung names namin.
"Oh my G! Kristina! magkaklase tayo!" lumundag pa si claire sabay yakap sa akin. hehe, baliw rin pala tong babaeng to. Syempre, natuwa rin ako at magiging classmate ko ang una kong kaibigan dito sa Pinas.
" hehe, buti naman.. tara punta na tayo sa Section 4-a! excited na ako!" sabi ko kay Claire at sabay na kaming naglakad patungo sa classroom namin.
Sa wakas, narating na rin namin ang room namin at nagulat na lamang ako ng may mga babaeng nagsigawan!
"Oh my G! Claireeeee!" sabi nung dalawang babae sabay takbo papunta kay claire.
"Natakot kami ni Yvette na baka di ka na namin maging classmate! ang tagal mo naman kasi Day!" sabi nung girl na payat pero maganda.
"Oo nga! saan ka pa ba kasi nagsusuot ha? nasaan ang pasalubong namin galing Korea?" sabi naman nung isa na maputi at pretty din.
"Hehe! kayo talaga oh! naiwan ko yung pasalubong ko sa inyo eh, mamaya na lang.." sagot ni Claire. Hahaii. na OP naman ako dito, di napansin ang beauty ko ah! Jeezzzz!
"ah sya nga pala! I almost forgot. I met a new friend at magiging classmate na rin natin sya. Si Kristina Smith" pakilala ni claire sa akin sa mga kaibigan nya! buti naman at naalala na nila ako.
"Oh my G! You are so pretty! Fil-am ka nu? hehe.. I'm Yvette Martinez! Nice to meet you Kris! " nakipag shake hands sakin si Yvette.
"yeah! you are pretty! Your skin is really nice Kris. HAHA. I'm really amazed! Ohhh!, ako nga pala si Maica Del Sol." shake hands din kami..
"hehe, hello sa inyo. Nice meeting you " sagot ko na lang sa kanilang dalawa.
"Buti na lang at may dalawa pang seats sa front! hali na kayo Claire at Kristina! dito kayo ma maupo" sabi sa amin ni Maica.
Nakakahiya naman ata. Pa front-front pa talaga ako ah! Shocks! pero okay na rin to diba? para naman hindi ako maging nerd dito. Hehe. Tsaka, kelangan din to para marining ko yung teacher ko (studiuos kasi ako?!).
BINABASA MO ANG
I Love You, Sir!
Ficção AdolescenteKristina Smith is a Filipino American who came back in Philippines to study. But, she fell in love with a handsome guy who hates her so much. Worse is, that guy is her teacher.