Michelle's POV
"CONGRATS BATCH 20** AND GOOD LUCK TO YOU HIGHSCHOOL LIFE." Masayang bati samin ng principal dahilan mag sitalunan kaming lahat at mag sigawan. Yes! Tapos na ang isa sa mga goal namin sa life ang makapag tapos ng elementary next stop is ang makapag tapos kami ng highschool.
Masaya ako at the same time nalulungkot din dahil si tita shiela ang mama ni storm ang nag sabit sakin ng medal dahil sa hindi naka punta ang parents ko. I was the Salutatorian while Austin is the Valedictorian his not in our class pero sabi nila playboy daw yun pero wala akong pake sa kanya.
Inayos ko ang pagkakasuot ng gitara sakin at ang black na off shoulder dress na binigay ng mommy ni johnny graduation gift daw eh. Yes tutog tog na kami and finaly ma kikilala na nila ang banda namin.
"But wait this is not the end of our program, of course we will not forget that band of your batch please welcome on stage The Quadrial Band" pagkabanggit ng mc nang name
Ng banda namin ay agad kaming umakyat sa stage at nag hiyawan naman ang mga tao lalo na ang mga parents nila storm clyde at johnny sa super supportive sa kanila. How I wish my parents are like them."WHAT'S UP BATCH 20** ARE YOU READY FOR SOME AWESOME MUSICS!!?" masayang banggit sa kanila ni storm pagka pwesto namin sa stage, nag hiyawan naman ang mga tao kaya mas ginaganahan ako tumugtog ngayon "OK THEN LET'S GET IT ON! HIT IT" yun na ang cue ni johnny dahil sya ang drummer at dahil sya mauuna sa beat. He tap his drum sticks 3 times then start playing with his drums. Then we all do our own thing. Storm and I started playing the Intro. I started strumming my electric guitar while storm is doing a finger style in his guitar.
"Ito na ang ating huling sandali
Hindi na tayo magkakamali
Kase wala ng bukas
Sulitin natin ito na ang wakas
Kailangan na yata nating umuwi" storm started singing while still strumming with his guitar. I took a glance at him and I can see his happy."Hawakan mo aking kamay
Bago tayo mag hiwalay
Lahat lahat ibibigay!" Then I started singing while feeling every lyrics."lahat lahaaaaaat!" Sabay naming kanta ni storm.
"Paalam sating huling sayaw
May dulo pala ang langit
Kaya't sabay tayong bibitaw
Sa ating huling sayaw" Storm and I continued singing.It's sad for me to end this day because my parents decided to move to another place at hindi ko pa iyon nasasabi kayla storm cause I know they will just try to stop me at baka Itago pa nga nila ako sa parents ko para lang hindi ako umalis.
"Di namalayan na malalim na ang gabi" storm
"Malalim na ang gabi" me
"Pero ayoko sanang mag madali" storm
"Kay tamis, kay sarap
Ngunit ito na ang huli
Kailangan na yata nating umuwi" storm and II really don't want to go cause I love them so much pero di ko makokontra ang mga desisyon ng parents ko and because I still live with then and I still can't live by myself. I just hope na one day sana maintindihan nila ako and I promise na babalikan ko sila.
"Hawakan mo aking kamay
Bago tayo mag hiwalay
Lahat lahat ibibigay, lahat lahat" MeAyokong maghiwa-hiwalay tayo pero wala akong magawa lahat ng makakaya ko para pasiyahin kayo ngayon sa last day kong kasama kayo, gagawin ko. I want our last day to be memorable to me kahit na after nito ay alam kong magagalit kayo sakin.
"Paalam sating huling sayaw
May dulo pala ang langit
Kaya't sabay tayong bibitaw
Sa ating huling sayaw" me and stormA tear fell from my eye while singing, napapikit na lang ako. Good bye storm, clyde and johnny. Life will still continue kahit na malayo ka sa mga taong nag papasaya sayo lalo na't life is short kaya kung anong nag papasaya sayo ay gawin mo.
We started playing the adlib and it was really cool ito yung ilang beses naming prinactice para ma perfect and I can say that these 3 awesome guys are so happy right now and I know that this day will be memorable for the four of us.
"Paalam sating huling sayaw"
(Sating huling sayaw)
"May dulo pala ang langit Kaya't (sabay tayong bibitaw sa ating huling sayaw!!) sabay tayong bibitaw Sa ating huling sayaw."
"Paalam sating huling sayaw may dulo pala ang langit kaya't sabay tayong bibitaw sa ating huling sayaaaaaw!" Our last line
Then we played the last part and finally it's over. I closed my eye and feel the last moment of the song and took a heavy breathe
"ARE YOU READY FOR SOME MORE!?" Sigaw ni storm pagkatapos ng kanta namin "YOU WANNA ROCK SOME MORE!?" Sigaw ko naman then I made the rock and roll hand sign "YEAAAHHH! WOOO ONE MORE ONE MORE ONE MORE!" Sigaw naman nila samin and they are wild right now kahit yung mga parents. Ganito pala ang feeling kapag nasa stage ka na at maraming tao ang nakikinig sa inyo lalo na't nagugustuhan nila ang perfromance nyo. "ALRIGHT THEN THIS WILL BE OUR LAST SONG! CONGRATS TO US BATCHMATES! HOPE YOU ENJOY THIS ONE!" Sigaw ni storm at kumindat pa ang loko feel an feel eh, tumingin samin si storm at tumango and that's our cue for our last song. Our last song is Sleep Tonight by December Avenue while our first song was Huling Sayaw by Kamikazee.
••••••••••••
"We are so proud of you guys!" Masayaw bati samin nila tita sheila pagka lapit namin sa kanila, kakatapos lang namin tugtogin ang last song namin at agad kaming lumalit sa kinaroroonan nila pagkatapos "Oo nga you kiddos are no more kids hahaha" sabi naman ni tita judy, we smiled and thank them for their support "Dahil dyan kain tayo sa labas my treat ok?it's time to celebrate!" Masayang banggit ni tito cloud at nag tanguan naman silang tatlo bilang pag sang ayon "But mom before we go, could you take some pictures of us?" Sabi ni storm sa mama nya and show his angelic smile that made his mom smile "Yeah sure sweetie" dahil sa sagot ni tita ay hinila kami ni storm at nag picture picture.
"Great picture guys! Papa frame natin to ha!" Masayang sabi ni naman ni tito cloud ng makita nya ang litrato namin sa cellphone ni tita sheila "Let's go para di tayo masyadong gabihin" pag a aya ni tita judy and mommy ni johnny, kumapit naman ito sa asawa nya then we all started walking.
•••••••••••••••
Updated🎉If their are any typo errors I'm so sorry for the errors😅
Feel free to leave comments
And don't forget to vote💖
YOU ARE READING
Titibo-Tibo
JugendliteraturAnong masama sa babaeng barkada puro lalaki? Porket ba one of the boys malandi na agad? Di ba pwedeng tibo lang o di kaya'y sadyang mas masarap lang talaga kasama ang mga lalaki dahil sa mga babaeng plastic. Inspired by the song Titibo-tibo by Moira...