Michelle's POV
She was about to punch me pero naiwasan ko ito agad at hinawakan ko agad ang wrist nito at inikot, sorry pero sanay ako makipag away since nursery ako dahil sa kagustuhan kong maging secret agent or spy what so ever in the future kaya sanay na ako sa ganitong sitwasyon di lang halata. War freak ako pero kontrolado ko.
Napa daing sya sa ginawa ko at gamit ang left hand ko hinawakan ko ng mahigpit ang leeg nito ng hindi binibitawan ang wrist nito. Kawawang babae pandak, 15 na sya pero kasing hight ko lang. "ughh! Ra-ra-fael! Ikk!" Nahihirapang banggit nya halatang kinakapos na sya ng hininga "You know girls like you shouldn't mess with a girl like me" straight english kong sabi sa kanya oha ma nosebleed ka sana hilaw na japanesa "HENRY CLARENCE YOU KNOW WHAT TO DO!" Pa sigaw na utos ni rafael sa dalawa nyang kasama dahil sa ginagawa ko dito sa babe nya ay nainis sya kaya ayan back up ang peg.
buti ay aktibo si jonny at clyde at agad nilang sinugod ang dalawa. "Plu-ple-ase ughh! Le-het go-hoo o-of m-wie" nahihirapan na banggit nya at pilit sinusubukang tanggalin ang mga kamay ko sa leeg nya. Mas hinigpitan ko ang pag sakal sa kanya at binitawan ko ng ang wrist nya upang idagdag ang left hand ko sa pagkaka sakal sa kanya. Duwag naman pala tong si rafael wala man lang nagawa para iligtas tong girlfriend nya kung ako dito sa babaeng to hihiwalayan ko yang baklang yan, tumingin ako kay rafael at ngumisi ako ng nakakaloko sa kanya, sinuklian nya lang ako ng deadly look kaya mas hinigpitan ko pa ang mag sakal ko dito sa babaeng to.
"MITCH!!!! BITAWAN MO NA SYAAAAAA!" Sigaw sakin ni storm habang tumatakbo palapit sakin. Agad na inalis ni storm ang mga kamay ko sa leeg nitong panget na to at napaupo naman itong babae at hingal na hingal at kinakapos na ng hininga tsk estupido kasi makikipag away na lang sa babaeng di nya pa kilala.
"SHIT! CLYDE" I cursed ng makita kong bumagsak ito dahil sa sapak sa kanya ni henry "Storm stay here, tutulungan ko lang si clyde" paalala ko sa kanya pero pinigilan nya lang ako sa pamamagitan ng pag hawak sa kamay ko ng mahigpit. Napatingin ako sa kamay nyang nakahawak sakin "Please mitch stay here kaya na nila clyde yan malakas yang mga kupal na yan. Tama na yung ginawa mo ok? Ayokong madamay ka sa kagaguhan namin" sabi nya sakin, tiningnan ko sya sa mga mata nya I can see saddness and pain in his eyes.
"Sorry storm pero nung nilabanan ko yung feelingerang yun ay nadamay na ako, kaya please let go of me and let's finish this fight para makabalik na tayo sa tambayan" pag e explain ko sa kanya. Bumuntong hininga lang sya at dahan dahan binitawan ang kamay ko. Lumapit kami kayla clyde at agad kong tinulak si henry dahil sa unaware itong may ibang susugod sa kanya ay sinamantala ko iyon bumagsak ito sa lapag at napahawak sa likod nya agad na sumampa sa kanya si clyde at tinad tad ito ng kamao sa mukha habang si johnny ay walang kahirap hirap na pinatilapon si clarence sa kung saan saan.
Napatingin ako kay rafael na ngayon ay akay-akay si laura. Napansin kong sinenyasan nya na sila henry na umalis na I gave him a sweet but deadly smirk at alam kong nakita nya yun dahil binigyan nya ako ng deadly glare na nag sasabing hindi pa kami tapos. Binitawan na ni jonny si clarence habang si clyde ay tumayo na mula sa pagkakaupo nya kay henry. Lumapit ako kay storm at tinulungan itong tumayo at mag lakad pabalik sa tambayan namin para gamutin sila.
Pinaka ayaw ko kasi yung may nang gugulo o nang a away sa mga kaibigan ko kasi para ko na rin silang pamilya kaya gusto ko silang protektahan sa kahit na anon paraan. Kaya if I were you, don't mess with my friends :>
•Tambayan hut•
"Ouch mahapdi dahan dahan naman" daing ni clyde habang nilalagyan ko ng alcohol yung fist nya, masyado atang magaspang ang mukha ni henry o sadyang matigas lang ang mukha nun? Kaya nagka sugat ang kamao nitong si clyde "oh ikaw na nga mag gamot nyan papainomin ko pa ng painkiller tong si storm" sabi ko sa kanya at sabay abot ng bulak na may alcohol.
Tumingin ako kay storm na nakahiga habang nakapikit, tsk kala nito bati kami nope galit ako sa kanya dahil sinolo nya yung away tsk baliw ata sya eh 4 sila 1 lang sya, nang makalapit ako sa maliit na kabinet sa may sulok ay kumuha ako ng painkiller. Itong hut na to ay isang tree house at kami lang ang nakaka alam nito marami kasing puno dito sa school namin kaya di mo mahahanap to kung di mo alam ang pala tandaan, ginawa namin to para kapag may mga times na katulad nito ay may mapag papahingahan kami at para magamot namin ang mga sarili namin para di mapansin ng mga magulang namin na nakipag away kami, pag sa clinic naman kami pumunta tatanongin ano nangyari tas tatawagan yung nagulang namin.
Nang makuha ko na yung gamoy ay lumapit na ako kay storm at inuga ito "Storm inumin mo muna to para mawala yang sakit na nararamdaman mo" sabi ko sa kanya dumilat sya at tinulungan ko syang umupo napadaing sya habang umuupo sya, mukhang bugbog nga ang katawan nito inabot ko sa kanya ang gamot at bottled water.
Lumapit naman ako kay johnny na ngayon ay kumakain lang at chill chill lang pano itong badass na lalaking to ay mas sanay pa sakin makipag away kaya ayan walang masakit sa kanya, pero pag dating sa mga magulang nya ay akala mo kung sinong anghel. "Hey johnny how are we going to go back sa classroom ? Di pwedeng di tayo bumalik kasi baka ireport sa mga magulang natin na nag cut classes tayo alam naman ng mga teacher na palagi tayong magkakasama kaya di pwedeng sabay sabay tayo mawala lalo na't pumasok tayo sa first subject. Di rin naman pwedeng walang maiwan dito kay storm kasi bugbog yung katawan" mahabang sabi ko kay johnny at kumuha ng nova sa lamesa at binuksan ito "Hmm how about ako na lang at si clyde ang bumalik then sasabihin namin pag hinanap kayo ay nasa hmm.. clinic kayo at masama ang pakiramdam nyo. Ok ba yun?" Sabi nya sakin, napatango na lang ako at napatingin kay storm na ngayon ay natutulog. Ang bugok mo kasi eh bat mo sinarili yung gulo! Sigaw ko sa kanya sa isip ko.
••••••
"Storm wake up, it's dismissal time" I said while tapping his face, sigurado naman ako na ok na ang pakiramdam nito dahil sa painkiller na pinainom ko at ang pag papahinga nya. Dahan dahan nyang minulat ang mata nya at napabangon "What time is it?" Tanong nya sakin habang kinukusot ang mga mata "It's 2:55 kaya bumangon ka na, I already texted johnny na sunduin tayo dito para sabay sabay na tayo umuwi" sabi ko sa kanya at umupo sa tabi nya.
"Hey, ahm.. Thank you nga pala kanina" sabi ko sa kanya at napasandal "thank you for what?" Nagtatakang sabi nya sakin "Kung di mo ko pinigilan baka napatay ko na si laura" sabi ko sa kanya at napatawa ng konti, tiningnan nya naman ako at ngumiti "Yeah, you better be careful next time ok? Your a deadly girl you know that?" Tumatawang sabi nya at inakbayan ako "Yeah right kaya you better get your hands off me kung ayaw mong maputol yan" I fake a deadly glare at him, agad naman nyang tinanggal ang pagkaka akbay sakin at itinaas sa ere ang dalawang kamay na parang sumusuko sya sakin "Whoa calm down geez, baka ako naman ang mapatay mo HAHAHA" sabi nya sakin at umusog konti, natawa ako ng maisip kong takot ito sakin. Nakarinig kami ng kalabog sa pinto at alam na namin kung sino ang mga iyon. Its the signal na baba na kami. Kaya agad naming inayos ang mga gamit namin at kinuha ang backpack namin at lumabas na.
••••••••••••••••••••
Another update hehe :>Feel free to leave comments
And don't forget to vote.
YOU ARE READING
Titibo-Tibo
Novela JuvenilAnong masama sa babaeng barkada puro lalaki? Porket ba one of the boys malandi na agad? Di ba pwedeng tibo lang o di kaya'y sadyang mas masarap lang talaga kasama ang mga lalaki dahil sa mga babaeng plastic. Inspired by the song Titibo-tibo by Moira...