Sunako P.O.V
"HALA!?ASAN YUNG UNDIES KO!?" sigaw ko habang naghahalungkat ako sa closet ko. Biglang bumukas yung pinto at iniluwa nun si Ran."Sis! Tignan mo yung bagong Undies ko ohh!! Look! isang box pa yan! But I like these dots! hahaha!" Sabay angat-angat pa nya ng panty ko! Yung purple na may bilog-bilog na design.
By the way hello! Ako nga pala si Sunako Marie Borobo. Ang balance lang ang ugali sa aming magkaibigan na sabi nila ay may pagkamaldita daw
At yung nangagaw namn ng panty ko, si Rannilyn Cusep. Siya ang isa sa mga best of best friends ko na may ibang way ng pagkamaarte at take note fashionista din yang bruhang yan.
"Hoy! Anong sayo? akin yan eh. Akin na nga!!" Sabay hila ko sa kamay niya.
"Sory. Hehehe! Akala ko sa akin ! Nandun kasi sa closet ko."
"ahhh okay" nagliligpit ako ng gamit ko ngayon sa new room ko pero feeling ko ang daming nawawala.Nakakainis.
"tssss! NASAAN YUNG LOTION KO!"
"Ewan.Baka naligaw sa kung saan try mo kaya maghanap hindi yung puro sigaw ka dyan" sagot ni ran sa sigaw ko.
oo nga namn bakit hindi ko nalang hanapin! Tumakbo ako papunta sa kabilang room.Pero mukhang may gera dito"Hoy akin yang chips!" Sab
"Hindi kaya akin toh! Akin na nga nagbabasa pa ako e! chupi!!" Bell
"Ayuss! Akin kaya yan! Eto yung iyo oh!" Sab
"hehehee! andyan lang pala yung akin. Sige sayo na 'yan mas masarap namn to e!" sabay takbo palayo.Hinabol namn agad siya ni Sab.
"LOKO KA BELL!"
" Hahahaha. Hay nako saby! sige na nga.OH!" binato ni bell yung chips na pinag-aagawan nila ni sab.
Hay nako lagi naman ganito iksena ng dalawang magkapatid na'to.Lahat nalang ng bagay pinag-aagawan nila pwera lang sa bf's nila. Wala naman daw agawan sa bagay na yun.
Sila nga pala si Bella Marie De Jesus at Sabrina De Jesus. Yeah right magkapatid man sila, pero they're not blood related kasi yung mama ni bell at papa ni sab nagpakasal lang.
Si bell ang booky type sa amin pero malakas siya mang-asar.Si sab naman mahilig magluto at pikunin. Kaya ganyan lagi ang eksena nilang parang nagaaway.
"nakita niyo ba yung lotion ko?" tanong ko sa kanilang dalawa.
"huh? Hindi" said saby.
" ikaw bell?" tanong ko sa kanya habang nagbabasa siya.
"hahahahaa! Nakakatawa talaga tong binabasa ko.Hahaha" sabi niya habang patuloy na nagbabasa at tila walang naririnig
"huy!" kulbit ko sa kanya.
"huh? ano?"
"sabi ko nakita mo ba yung lotion ko?" paguulit ko ng tanong sa kanya
"hahahahhaa!!" hindi ako pinansin.Nagbasa ulit siya ng kung ano man yung binabasa niya.
Dahil sa inis ko hinampas ko ng malakas yung libro niya kaya nalaglag ito sa floor na dahilan kaya napatingin siya sa akin ng may pagtataka
"hahaha! ano yun? hindi kaya kita narinig" patay malisya niyang sabi
"ewan ko sayo"
"ahhh...." binalik niya yung head set niya sa ulo niya sabay higa.
"BELLA MARIE!!!!" sigaw ko dahil sa sobrang inis.
"hahahahaha! Nandoon oh" sabay turo ng study table niya at balik sa pagbabasa.
Kinuha ko na ang lotion ko at bumalik na sa kwarto sabay nagbihis ng pambahay dahil maglilinis kami ngayon ng bongaa!
BINABASA MO ANG
Dial for Love
Teen FictionPagmamahalan na nagsimula sa isang tawag ---Dial for Love