CHAPTER 6: Lab Partners

56 19 8
                                    

"Yana, Yana....asan ka na??" - Paw, papasok na pala siya dito sa kuwarto, matutulog na lang kaya ako... Power Rangers, kayo na ang bahala sa akin...

Pumasok na rin siya sa kuwarto pero nung nakita niya ako...

"YANA, KAKAIN NA!!! WALA KA BANG PLANONG KUMAIN IKAW BABAE KA!!!!" - aray, panu ba naman, yung malakas niyang bibig nasa kanang tainga ko... B W I S I T ka Paw, B******!!!!

"P A U L E E N naman ehh... kita mung natutulog yung tao" - pagalit kong sabi sa kanya with matching hikap hikap sa aking tainga, ang sakit kaya nun...

"Hehe, Yana, sorry na sa nagawa ko kanina plus yung sa ngayon, alam ko na ang lahat, sinabi na sa akin ni Ate Liezel kanina" - Paw na may nagsisisi na tono ng pananalita.

"Big Word Paw, Big Word, pero sige na nga, di mo naman yun ginusto" - Ako

"At dahil diyan, kakain na tayo" - Paw na nakangisi na abot-tenga... At nag unahan na kami sa pagtakbo patungo sa kusina (iyon talaga ang habit naming dalawa kapag kakain na...hahaha...SORRY PO)...

*****************************************

TIMECHECK: 11:30 a.m. (malapit nang maglunch...hihihi)

Biyernes na pala ngayon, ang dali lang ng isang linggo, tapos boring pa naman masyado ang mga klase namin noong nagdaan kaya para palagi akong naantok every time na nagkaklase kami, pero IBA ang subject namin ngayon... JUSKO, bakit ganito pa, JUSKO to the nth power :( :( :( :'( :'( :'( But in the bright side, mukhang di na kami nagpapansinan ni Lawrence este L.A.S, susko, bakit ko pa naman yun iniisip??? Anyways...

Nasa Laboratory nga pala kami ngayon, nagkaklase sa Science at ang lesson namin ay tungkol sa mga mammals... 

"Ok class, I will give you your EARLY PROJECT today but before that let's divide you into PARTNERS" - Sir De la Cruz (siya nga pala ang Science teacher namin) pinasulat kami ng pangalan sa 1/4 sheet of paper tsaka nilagay sa bowl yung mga names namin...syempre, panay ang panalangin namin ni Paw na sana kami ang magkapartner...Lord God Please!!!

At nag announce na siya...

*blah*

*blah*

*blah*

inintay ko lang yun sa amin ni Paw...

"Alliana Marie Villacamba, you will be partnered to.......... .......... .......... ............ ........ ........... ........... ......... ....... ......... Lawrence Alexis Bernabe" - Sir

"WHAT?" - sabay kaming tumayo at sumagot...

"Yiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeee" - silang lahat, lalo na sina Sofie, Paw, at Archie.... urgh >_<

"What's the problem, Villacamba and Bernabe?? It's just a PROJECT" - Sir, pero, grrrrr..... di ko pa maaccept na ganun na nga...

"Panu ba yan, Marie, tayo ang magpartners so i'm expecting na maganda yung ating outcome"- siya na naman, kahit kailan ka talaga, L.A.S.

"And so?"- ako na at pagkatapos ay nakatalikod sa kanya.

"So this is what you will do" - Sir De la Cruz, inexplain na niya sa amin ang gagawin, may ipapabigay siya na BUNNY na ipapaexperiment niya sa amin at aalamin ang behavior nito for 3 months, right before the Periodical Test... ayun na, sinulat ko na lahat ang dapat na gawin para makakuha ng reward at kung ano yun...

"At ang reward sa makakaexplain nito ng mabuti ay exempted na sa Periodical" -Sir, wooooooowwww.... Shimmering*Shining*Splendid na exemption sa exam ang reward, di ba ang galing...

"KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNGGGGGGGGG" - tunog na yun ng bell and therefore, pumunta na kami sa canteen para maglunch...

*******************************************************

Sorry sa konting update my Dear Readers (BTW, nakalampas na pala ako ng 100+ reads, woo hoo :D :D :D) busy po kasi ako...huhuhu :'( :'( :'(

at PLEASE lang, PLEASE, kung mag cocomment kayo dito sa Story ko, gusto ko sanang lagyan niyo ng rate na 1-10 pwede ring may point (e.g., 9.9) para malaman ko kung saan ako dapat mag improve... Kaya ba yun guys???

VOTE.COMMENT.BE A FAN.PROMOTE :)

Love,

blackmamba011

LoveNERDS: The Love of Two Nerds (*O*N*G*O*I*N*G)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon