Dedicated to @KristineJoySolitario
Your wish is my command!!!
Sana irate niyo rin po ang every chappie ng LTLTN ng 1-10 (honest answer is needed) pwede rin po ng may point (e.g., 9.9) basta kailangan ko lang po para malaman ko kung saan ako dapat mag improve!!!
********************
YANA’S POV
TIMECHECK: 9:30 a.m.
Sabado na nga pala ngayon, at currently, naghahanda kami nina Ate Liezel at Paw para sa pagpunta ng aming mga kaibigan sa bahay. Si Ate Liezel ang in-charge sa food, si Paw ang in-charge sa paglilinis at ako naman ay assigned sa pagdecorate ng kung anu-ano sa bahay. And take note, di pa kami nakakaligo so di kami gaanong kabango kung mas maaga pa sa 10 sila dadating pero...
...
...
...
May bigla na lang kumatok sa pintuan namin, Shocks, baka sila na yun, maghahanda na kami.
“Ate Liezel, ikaw na lang muna ang bahala sa kanila, mag aayos lang muna kami ni Paw, Paw, dali na” – agad-agad kong sabi, nagmamadali na kaming mag ayos sa aming kuwarto, nagbihis kami, nagsuklay, namulbos, while si Paw naman ay nag light make-up at V O I L A!!! Handa na kami.Wiii!!!!!
“Yana, may bisita ka” – sigaw ni Ate Paw, haha, nan dyan na ang aming mga bisita at nagmamadali na akong pumunta pero pagdating ko dun, nag iba na lang bigla ang aura ko...
“Hi Yana, S O R R Y ha kung pumunta pa kami ni Tim sa inyo” – jusko po, si Rence pala ito, bakit naisipan pa niyang pumunta dito, kasama si Tim, ang cute naman ng rabbit. "RABBIT" po to correct it, "RABBIT"
“Ikaw yung lalaking magmura kay Yana sa Terminal ha, ang lakas mo pang bumalik dito sa amin, ha, L.A este L.A.S.” – Ate Liezel, huh, galit pa rin siya kay Rence. huhu, ano ba yang pinag iisip mo Yana, syempre pati ikaw rin... GRRRRR
“But dahil OGIP ka tas ETUC tas BKNY, well, pinapatawad kita, Lawrence Alexis Bernabe na aking FB, tara, pasok ka dito sa amin, pagpapaunawain niyo na po ang maliit naming bahay, pero inayos namin ito dahil pupunta ngayon dito ang mga kaibigan nina Yana at Paw” – Ate Liezel, kahit talaga tong babaeng ito nuh, nakaBIPOLAR.lalo na kung makakita ng mga may itsura na lalaki, kung sa bagay, NBSB kaya desperado nang makabingwit ng isa, haha, QUIET po kayo, ahh.sekreto lang natin ‘to.
(A/N: OGIP – POGI, ETUC – CUTE, BKNY – Bagay Kayo Ni Yana, FB – Future Bayaw)
“Ahmmm. nice meeting po, maybe ikaw ang ate ni Yana?” – Rence pa rin na pumapasok na sa loob, grrrr. baka laitin naman tung bahay naming, baka may magawa na ako na karumal dumal sa kanya...
“Hindi, baka nakakabatang kapatid, obvious naman diba?” – sarkastiko naming sagot ni Ate, haha, kahit kalian tong babaeng to...
Parang naOP ako sa kanilang dalawa na palaging nag uusap, para bang mas magkapatid sila na ako naman dapat ang totoong kapatid ni Ate Liezel pero kay Rence, WOW, para bang artista kung ituring ito. Pinakilala na rin niya si TIM sa aking ate at agad naming gumaan ang loob nito, sa bagay, cute naman talaga siya. I mean si T I M, yung rabbit namin, sino pa ba??? Patuloy pa rin ako sa pakikinig nang bigla na lang akong tinawag ni Paw...
“Yiiiiieeeeee. Yana, baka mangliligaw na yan sa iyo.Jusko, mukhang ang dali naman ng panahon, I’m so happy with you, Finally, nagiging active ka na rin sa OUTSIDE WORLD, para ka kasing nasa PBB, hanggang 4 corners lamang sa bahay” – Paw na parang kinikilg na parang Masaya na parang umiidolo sa amin ni Rence na parang di ko maiintindihan, ewan ko bas a kanya.
BINABASA MO ANG
LoveNERDS: The Love of Two Nerds (*O*N*G*O*I*N*G)
RomantizmNagsimula ang lahat sa isang simpleng banggaan sa terminal na nagtapos sa banggaan sa Academics, sabihin na lang natin na ang competition nila ay "Survival to the fittest". Pero nauwi ang lahat sa isang damdamin na kahit kailan ay di nila naramdaman...