Angel's pov
"SHIN!!!"
Agad na dinala sa hospital si Shin, ang dating kulay puting damit ay naging kulay pula dahil sa sarili nyang dugo. Punong puno din ako ng dugo.
Nakahiga siya sa cart at nakahawak pa din ako sa kanya. Iyak lang ako ng iyak ng padating na sya sa emergency room ay hindi na ako pinayagang sumama."Pasensya na po hindi po kayo pwde dito"
"Please po iligtas nyo sya"
Tumango lang ang nurse at iniwan akong nagiisa at nag-iintay sa labas ng emergency roo walang tigil na bumabaksak ang mga luha sa mata ko
"Diyok ko ano ba toh?... Hi...hindi ko na .... a a..alam ang gagawin ko"
Agad kong tinawagan ang magulang ni shin"Tito"
Pagkatapos kong sabihin ang lahat atnaupo lang ako sa bench para bang kinuha ang lakas ko na ni tumayo ay hindi ko kayang gawin dahil sa kabila ng sinasandalan ko ay nag-aagaw buhay ang taong pinakamamahal ko"
"Angel!!"
Napatingin ako ng makita ko si at na tumatakbo papunta sakin
" ate"
Agad siyang lumapit sakin at niyakap ako
"I'm sorry angel its all my fault"
Himihikbi sya at alam kong napakasakit sa kanya ang nangyari.
Hinaplos ko ang likod nya
"Ate this is not your fault, wag mong sisihin ang sarili mo"
Binitawan nya ako at humarap sakin
"Kung sana hinatid kita hindi ito nangyari"
"Ate hindi yan totoo"
Umupo sya sa bench at umupo ako sa tabi nya
"I'm sorry"
"Wag mong sisihin ang sarili mo ate talagang wala na sa katinuaan si Julia"
Biglang bumukas ang pinto at lumabas ang doktor
"Sino po dito ang kamag-anak"
Agad tumayo si ate
"Im his sister"
"To be honest the patient is in the critical condition right now, tumama ang ulo nya at maaring natamaan ang ugat sa ulo nya na nagdadala ng hangin sa baga nya dahil sa nangyari nahihirapan syang huminga hihingin namin ang consent nyo para lagyan sya ng tubo papunta sa baga nya"
Inabot ng doktor ang papel sa kanya axag nya itong pinirmahan at agad din pumasok sa loob ang doktor.
Napaupo si ate sa bench at kitang kita ko ang panglalambot nya pero pinilit nya pa ring abutin at pirmahan ang binigay sa kanya ng doktor
"Im begging you doctor save my brother"
Tumango lang ang doktor at iniwan kame at bumalik na sa emergency room. Umubob ako at nagaltanda
"Diyos ko, kayo lang ang pwede kong kapitan, maawa kayo wag nyo syang kunin, hindi ko po kaya, mahal na mahal ko po sya.. Bigyan nyo pa po ako ng pagkakataon makasama sya.. Maawa po kayo"
Pgkatpos kong magdasal ay tumayo ako napansin kong naiwang nakabukas ang kurtina kaya kotang kita ko ang ginagawa nila kay shin. Maraming aparato ang nakalagay sa kanya. Pero mas nakasakit at ikinatakot ko ang susunod na nangyari hindi ko alam kung ano ang tawag sa aparato na yun pero halos tumalsik na si Shin sa tuwing inilalapat sa kanyang katawan yon alam kong para yon muling tumibok ang puso.
BINABASA MO ANG
My Prince Turn to My Arrogant Husband (COMPLETED)
RomancePROMISE-Big word !! kainis Some promise ment to be keeped but some promise ment to be broken Naencounter mo na ba ang salitang promise? tapos nganga lang pala ang kakalabasan? yung TATAA? Nangako sya sakin na pakakasalan nya ko pagdating namen sa...