Shin's pov
" Ganun! Di mabute! Nga pala paki sabi kay Uncle tuloy ang kasal salamat sayo! Ayoko ng pera mo galing din yan sa bulsa ng tatay mo eh..."
"How dare you!"
"Mukha mo!! Bat naman ako magtitiis sa barya kung pwede ko naman makuha ang lahat... Future husband!"
"Ikaw!"
Tinaas ni Angel ang kamay nya at sinakal si Shin
"Anong ginagawa mo-..mo"
(Binitawan nya ko ,binukasan nya yung pinto at iniwan akong mag isa)
"Damn you Angel!!!"
(walangya mukhang pera talaga! Inayos ko sarili ko at lumabas na rin sa C.R. sa paglalakad ko sa mall nakita ko uli si Julia, my first love)
Stop it shin!! She broke your heart
tumalikod si Shin at may nagsalitang pamilyar na boses
" Hey!"
- - -
"I know you"
(Lumingon si Shin at nakita ang nakangiting mukha ni Julia)
"You are Shin! OMG! Its you"
"Hi! Julia long time no see"
Lunapit sya ssakin at hinawakan ng kamay ko
"Sabi na nga ba ikaw yan!"
(Smile din , she's still beautiful as always)
"So! Come lets have some coffee"
(mukhang may tama pa rin sa akin si Julia sabi na at babalik din sya..)
"Okey! Lets have some friendly talk"
(pumunta kame sa resto but im not expecting for this)
"Hey! Darling who is he?"
"Oh! Shin this is my boyfriend Bryan"
(he looks like an American.. so sya pala yung pinagpalit sa akin ni Julia)
"Nice meeting you ! my brother!"
"Bryan, he is Shin the one that I told you"
"Nice meeting you too"
"So! Shin tell me kamusta ka na?"
"Ganun pa rin .. nothing's change"
"Nga pala malapit na ang engagement namen ni Byan "
"Shin we want you to come"
"Really ?"
(langya inivite lang ako ni Julia para ipamukha na may bago na sya anung tingin nya sa akin magpapakamatay ako.. fine pupunta ako)
"We want you to come.. sana patawarin mo ko sa nagawa ko sayo .. lets start again .. and lets be friends"
Ngumiti sya sakin hangang ngayon hindi ko makakalimutan ang pagiwan nya sakin
"Matagal na yun .. wala na sakin yun.. actually im getting married soon"
"WHAT! Sorry nashock lang ako"
(Kitang kita sa mukha nya nanaiinis sya.. wala rin naman akong magagawa sa plano ni papa pero pwede naman akong makinabang)
"Well.. I already found the right one"
"You're joking right??"
(I think im going to love this game!)
"No! inaayos na ni Dad lahat sa totoo lang hindi matatapos ang month toh na binata pa rin ako"
"Congratulation !! im glad you found the one for you"
"Thanks Byan"
"I'm happy for you"
(kitang kita naiinis si Julia ,She smile at me but I know that is fake one)
"Uunahan ko na kayo Bryan and Julia.. I want you two to come on my wedding"
(Kinuha ni Julia ang juice at ininom ito sabay tumingn sakin ng diretyo na parang binabasa ang utak ko)
"So? Whose the lucky girl?"
"Angel Grace Valenzuela my childhood sweetheart .. by the way I have a special thing to do, so see you on my wedding .."
(I smile at them,kung makikita nyo lang ang mukha ni Julia inis na inis sya hahaha)
Nakakainis ang ganda ng
BINABASA MO ANG
My Prince Turn to My Arrogant Husband (COMPLETED)
RomancePROMISE-Big word !! kainis Some promise ment to be keeped but some promise ment to be broken Naencounter mo na ba ang salitang promise? tapos nganga lang pala ang kakalabasan? yung TATAA? Nangako sya sakin na pakakasalan nya ko pagdating namen sa...