Happy Surprise (1)

547 32 17
                                    

Bầu trời thành phố Kogane không 1 gợn mây, thỉnh thoảng có vài cơn gió quét qua khiến những người đi trên đường, dù đã quấn khăn và mặc áo khoác dày vẫn không khỏi run lên xuýt xoa. Giờ mới gần 18h mà trời đã bắt đầu tối, nhiệt độ càng lúc càng thấp, đoán chừng chỉ còn 10℃ hay 11℃. Các con phố, con đường lần lượt lên đèn. Ánh đèn neon hắt lên từng khuôn mặt của mọi người, mặc dù hơi nhăn lại vì lạnh nhưng vẫn có chút gì đó hạnh phúc, có chút gì đó hồi hộp, và có chút chờ mong. Hôm nay là 1 ngày đặc biệt, ngày mà người dân Johto đã chuẩn bị kĩ càng mọi thứ và mong chờ từ tuần trước - ngày lễ Giáng sinh.

Không khí vui vẻ và hạnh phúc lan toả khắp vùng Johto, từ con người cho đến cảnh vật xung quanh. Những dây đèn màu nhấp nháy vui mắt, những cửa hàng trang trí màu đỏ sặc sỡ, bóng bay buộc thành từng chùm cột lên tay những bức tượng sáp ông già Noel đặt bên dưới gốc 2 hàng cây dọc con đường đến quảng trường trung tâm... Một nơi ấm áp và tràn đầy yên bình này, ai lại nghĩ nó từng bị đe doạ bởi bàn tay của tổ chức phi pháp Rocket chứ?...

*Boong... boong... boong...*

Tiếng chuông nhà thờ vang lên, điểm 18h đúng. Khi hồi chuông ngân vang kết thúc cũng là lúc một cảnh tượng diễm lệ hiện lên: cây thông Noel khổng lồ đặt chính giữa quảng trường trung tâm thành phố được thắp sáng bằng ánh đèn màu, toả sáng lấp lánh cùng với những quả cầu màu đỏ, xanh, vàng... và các vật trang trí khác được treo trên các nhánh cây của cây thông. Đồng thời 4 đài phun nước ở 4 phía đồng loạt phun nước lên cao rồi rơi xuống tạo thành những đường cong tuyệt mĩ lấp lánh. Các gian hàng, cửa tiệm được trang trí bắt mắt theo chủ đề Giáng sinh bắt đầu mở nhạc. Loáng cái cả thành phố đâu đâu cũng tràn ngập tiếng nhạc du dương kèm theo đó là ánh sáng muôn màu của những dây đèn treo trên 2 hàng cây dọc con đường đến quảng trường. Những người đi lại trên đường đều dừng chân ngắm nhìn cây thông Noel, phấn khởi nhìn vòi nước phun lên, có người còn lấy cả điện thoại ra để tạo dáng chụp ảnh. Nhưng chỉ sau vài giây, họ lại nhanh chóng sải bước đi tiếp. Cảnh đẹp tuyệt mĩ là phải đợi đến đêm nay. Bất giác người đi đường đã ít hơn, con đường ấm áp ánh đèn lại như vắng lạnh hơi người. Duy chỉ có 1 người vẫn đang chậm rãi cất bước, im lặng nhìn ngắm cảnh vật xung quanh.

Người đó rất trẻ, ước chừng 14, 15 tuổi nhưng lại có vẻ chững chạc và toát lên sự cô độc không nên có của 1 thiếu niên. Cậu có mái tóc đỏ rất hiếm thấy, dài qua vai, khoác lên mình chiếc áo khoác màu đen dày, mặc chiếc quần màu tím. Điểm đặc biệt là cậu có đôi mắt màu bạc.

Cậu vẫn tiếp tục bước đi, đến trước cây thông Noel rồi dừng lại, ngước lên nhìn nó hồi lâu. Cậu như chìm vào 1 thế giới có đầy đủ màu sắc, âm thanh, nhưng chỉ có mình cậu trong đó.

Hôm nay là Noel và cũng là ngày sinh nhật của cậu. Đối với đứa trẻ ngày trước đến cha mẹ mình là ai, quê hương mình sinh ra ở đâu đều không biết thì ngày sinh chả là gì cả. Nhưng từ khi về đến quê hương nơi mình được sinh ra và từng sống, cũng như gặp được cha, cậu đã biết ngày cậu sinh ra cũng như sinh nhật là ngày quan trọng nhường nào. Giống như chị Blue, vui vẻ bên cạnh bố mẹ nuôi, cười hạnh phúc khi mọi người đến tặng quà chúc mừng sinh nhật, và đã ôm chầm lấy mọi người cười rạng rỡ nói cảm ơn. Ngày đó là ngày mà cậu thấy chị cười đẹp nhất từ bé đến giờ, cũng như cảm thấy trân trọng ngày mình có mặt trên đời. Nhưng bây giờ, ngay tại đây, cậu chỉ có 1 mình. Cậu cúi đầu cười tự giễu. Cậu đâu có nói cho mọi người biết ngày hôm nay là ngày gì chứ. Hay là giờ cậu gọi điện cho họ rồi nói hôm nay sinh nhật cậu nhỉ? Họ chắc chắn sẽ bất ngờ lắm, rồi sẽ lúng túng nói chúc mừng sinh nhật cậu nhưng quên chưa chuẩn bị quà, còn xin lỗi nữa, nhưng cậu rõ ràng mới cần phải xin lỗi. Mặc dù như vậy thôi cũng đủ rồi... Nhưng cậu không đủ can đảm... Chỉ là... giá như...

[Pokemon Special Fanfiction] Sinh nhật mãi nhớ của người con trai có đôi mắt bạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ