hi guys!!! Happy Independence Day!!! whooo!! walang pasok hahahaha!! >:). yan ang gusto ko pag holiday wahahaha!! huhu!! konti pa lang ang nagbabasa TTT_____TTT share nyo naman to sa iba oh.. para dumami ang reads.
idedicate this to her again?? kasi siya po yung gumawa ng book cover!!! whooo!! thank you talaga tine!! :* lagi yang tumutulong yan sa akin!! at napaka supportive!! thank you ulit :)
******
Ysa's POV
WTH!!!! bakit naman ako sinabunutan netong palakang to??!!! sakit ng anit ko ah!!! syempre hindi ako magpapatalo dito sa mukhang palaka na 'to!!!
"Aray!! ano bang problema mo?? bigla ka na lang nananabunot dyan??!!" sigaw ko sa kanya. inaawat na kami ni Blue at ng iba pang schoolmates namin pero hindi pa rin siya nagpapaawat, syempre gaganti din ako. palaban ata to!!!
"ano ba!!!! tumigil nga kayo!!! tingnan nyo oh, gumagawa na kayo ng eksena dito!!! gusto nyo bang mapunta sa Guidance ha??!!!" napatigil naman ako at yung babaeng mukhang palaka.
grabe ngayon ko na lang ulit nakita si Blue, nakakatakot siya. nakita ko na syang nagalit pero sobrang tagal na noon. napatungo na lang ako, alam ko kasi na may kasalanan din naman ako kasi pinatulan ko tong babaeng to. sino ba naman kasi ang hindi papatol eh kulang na lang pati anit ko mawala na rin!!!
"ikaw!! ano bang nagawa sayo ni Ysa ha??" sigaw ni Blue doon kay babaeng palaka. :P buti nga sayo.
"ahhh.. ehh.. kasi nilalandi ka niyang babae na yan." ha?? anong pinagsasabi neto??! nilalandi?! WTF!!
" ano?!! hoy babaeng mukhang palaka!!! wala akong nilalandi ah.!! gusto mo upakan kita!!" pagbabanta ko sa kanya. inawat naman ako ni Blue.
"alam mo miss, wala kang karapatan na sabihan siya ng ganun. hindi naman niya ako nilalandi, bestfriend ko siya. kaya sa susunod na gawin mo yun sa kanya ako makakaharap mo!!" whooo!! tama yan sa kanya!! pahiya ka :PPP
hinila na ako ni Blue baka kasi maabutan pa kami ng mga teachers doon. at baka nga maguidance pa kami. yesss!!! hindi niya ako seser----
"ikaw naman Ysa, bakit mo pa pinatulan yung babaeng yon?? tingnan mo yung itsura mo!! may mga kalmot ka!! sa susunod wag mo nang gagawin yun." akala ko pa naman hindi ako makakarinig ng sermon. "narinig mo ba ako?" tanong niya at tumango lang ako.
"Sorry na Blue, hindi ko na uulitin yun." sabi ko sa kanya habang nakatungo.
"dapat lang talaga. naku, pag naulit pa yun isusumbong na kita kay tito." hala! waaaaaggg!!! baka magalit yun sa akin.
"wag naman, hindi ko na nga uulitin eh."
"oo na. pinapatwad na kita." napasmile naman ako.
"thank you!!" at niyakap ko siya. napansin ko naman na nagulat siya sa ginawa ko kaya umalis na agad ako sa pagkakayakap. nung makabawi na siya, ginulo niya ang buhok ko at naglakad ulit kami.
*FASTFOWARD*
uwian na namin at sabay kami ni Blue pauwi, doon kasi siya sinusundo sa bahay para hindi makita ng mga schoolmates namin na nakasakay siya sa kotse.
noong pagdating namin sa classroom namin, pinagtitinginan nila kami ay hindi pala kami , ako lang pala. sabi naman sa akin ni Blue wag ko na daw sila pansin at yun naman ang ginawako. hanggang ngayong uwian pinagtitinginan pa rin ako.
nakasalubong namin yung babaeng mukhang palaka, ngumiti siya kay Blue at nung nakita niya ako ay inirapan niya lang ako. naiinis talaga ako doon sa malanding yun!!! >:(
"nakakainis talaga yung babaeng yun!!!" sabi ko at tumawa naman si Blue. "anong tinatawa tawa mo dyan??" tanong ko sa kanya.
"wala, natatawa lang ako. masama ba??" inirapan ko lang siya at tumawa na naman.
"IKAW!!" sigaw ko naman sa kanya.halatang nagulat siya, gusto kong tumawa pero pinipigilan ko dapat kasi galit galitan ako ngayon.
"ano? anong nagawa ko??" tanong niya. nakakatawa talaga yung expression niya xDDD
"dahil sayo kaya ako nasabunutan!!" sabi ko sa kanya at nagpatuloy na sa paglalakad.
"gwapo ko kasi, kaya maraming nagkakagusto." sigaw niya. humarap naman ako sa kanya at sumigaw ng "KAFAL ng FEZZ ni koya!!" kabaliktaran ng sinabi ko ang naiisip ko. iniisip ko kasi na totoo naman na gwapo siya. hihi, shh lang kayo ah, wag nyong sabihin sa kanya.
tumawa lang siya ng tumawa habang sumusunod sa akin papunta sa bahay. nang makarating na kami sa bahay....
"ATE!!!"
*****
ANLA??!! anyare??!!
may alam ba kayo na pwedeng nangyari?? comment po kayo kung ano ang naiisip niyo..
sana po nagustuhan niyo kahit maikli lang , sorry naman po diba??
stress po kasi ako sa school ang daming homework!!
hope you like it!!
VOTE
COMMENT
BE A FAN
~nina ^.~
BINABASA MO ANG
The End
RomanceEND.... anong unang pumapasok sa isip niyo pag narinig niyo ang word na yan??? maganda ba o pangit ang meaning??? diba maraming mangyayari bago ang END?? maraming dadating sa buhay bago mag END.