yow!! sorry po kung late update!! dati ko pang gustong mag updatekaso nawala yung filler ko!! sorry..
okay!!! this chapter is dedicated to ifyouuaretheone!! than you for being my fan!! ^_____^V
******
Trisha's POV
hi! my name is Trisha Samaniego. ako0 yung childhood friend ni Blue Aldrin Roxas. good friends ang family namin. siya lang ang friend ko, kasi yun ang sabi ng parents ko.
ayaw nila na may iba akong kaibigan, dahil daw baka saktan ako ng ibang bata. syempre ngayon pwede na ako makipagkaibigan sa iba, kasi no choice sila.
*FLASHBACK*
mommy: ikaw trish! hindi ka pwedeng makipagkaibigan sa iba! dapat si blue lagi ang mong kasama.
ako: huhuhu! mommy bakit? T_T
daddy: kasi trish baka saktan ka lang nila. tsaka hindi mo alam ang totoong ugali nila. malay mo ginagamit ka lang nila dahil dyan sa pera natin. eh si blue kilala na namin at alam naming mabait siyang bata.
*END OF THE FLASHBACK*
tsk! grabe! super strict silameron pa nga kaming kasamang mga bodyguard kayawala talagang nakakalapit sa amin. pag nasa classroom ako, walang kumakausap sa akin kasi natatakot sila na baka kausapi sila nang mga bodyguard ko paguwian na.
pano nila nalalaman? kasi hanggang sa classroom ay sinusundan nila pa rin ako, yun nga lang sa labas lang sila.
pag nasa canteen naman kami ni blue, nandoon kami sa pinakadulo ng canteen. ang mga bodyguards ang bumibili ng pagkain namin. minsan nga naiinis na aako eh, pero pagnagrereklamo naman ako kila mommy ay hindi nila ako pinapansin at minsan pa nga ay sinesermunan pa nila ako.
then one time... wala na talaga ako nagawa..
*FLASHBACK*
ako: mommy, wag nyo na po ako pasundan sa mga bodyguard. nakakainis na po sila eh.parang wala na akong privacy. wala nga rin akong communication sa mga classmates ko.. pag may itatanong ako hindi ko sila makausap kasi alam kong kinakausap sila nang mga bodyguards ko..
mommy: alam mo trisha kahit anong sabihin mo ay hindi na ako papayag dyan. final na descision ko.
ako: fine, mukhang hindi ko na po kayo papayag. titigil na ako sapangungulit sa inyo.. but.. in one condition.. *grins*
mommy: nako trisha.. parang hindi ko magugustuhan yang hihilingin mo... but let's try.. what condition??
ako: you should give me all the things that I want. deal?
mommy: hayy nako!! sabi ko n nga ba mahirap yang condition mo eh.. sige bibigay ko lahat. pero promise me hindi mo na ako kukulitin dito sa usapan na to. promise?
ako: Promise ! ^_____^
*END OF THE FLASHBACK*
kaya ayun, sunod ako sa luho. lahat talaga nang gusto ko ay naukuha ko. nagpabili nga rin ako ng big bike eh.! yeah! i love motorcycle! tsaka lahat nang gusto kong color black na gamit ay pinapabili ko. ^___^V
tapos dumating yung araw na hindi ko talaga inaasahan...
Nagconfess sa akin si aldrin na may feeling siya sa akin. yung crush ba.. :"> nung sinabi niya sa akin, nasabi ko rin na may gusto rin ako sa kanya. so thre feeling is mutual :">
simula noon ay nagign sweet kami sa isa't isa. oo alam ko masyado pa kaming bata paea magPBB- TEENS xDD pero ewan ko ba :">
bawat araw ay lagi niya akong hatid-sundo sa bahay. lalong lumalim yung pagsasama namin. yung parang ayaw na namin maghiwalay. :"> nagtatampo nga sila mommy kasi lagi raw si aldrin yung kasama ko.
sa tuwing may free time kami ay lagi kaming nanonood ng movies o kaya ay magmomall. pag nasa school kamiay sabay kaming kumakain pag lunch at recess. parehas rin ami ng club na sinalihan.
wala nang nakakalapit kay aldrin. hahaha!! takot lang nila sa akin. isang masamang tingin ko lang doon sa babae ay alam na agad niya na ayaw kong lalapit siya kay aldrin :">
call me selfish, but I DON'T CARE!! :P ayaw ko lang talaga na may makaagaw kay aldrin sa akin.
masaya na ako sa kung anong meron na kami. ok na sana sa akin na mag-MU lang kami, kasi masaya naman kahit walang commitment.
tapos.......
*FLASHBACK*
mom: trish! trish! trish! buksan mo yung pinto * tok tok tok* bilis.
napabangon naman ako bigla, kasi kung makasigaw si mommy eh parang may sunog dito sa bahay. binuksan ko agad yung pinto baka emergency nga ito.
ako: mom! bakit ka ba sigaw ng sigaw ma----
mom: fix your things NOW!
ako: bak--
mom:bilisan mo! kailangan na natin umalis mamayang 6. dapat 5 nandoon na tayo. iniintay tayo dun ng daddy mo sa singapore ASAP!
ako: moom, pwede po baakong magpaalam kay aldrin?
mom: oo naman, basta wag kang malalate . baka maiwan ka ng flight.
bigla na alng tumulo yung luha ko. lumapit naman simommy para icomfort ako.
mom: baby, ok lang ayn. babalik pa naman tayodito pagnaayos na yung problema natin sa company natin.
ako: mom, how long will we stay there??
mom: baby, im not sure but i promise that youwe will go back.
umiyak na alng ako... baakit ngayon pa?? kung kelan masaya na kami ni aldrin.bakit kailangan pa kami paghiwalayin ng tadhana? bakit kami pa ang napagtripan ng tadhana??
nung natapos na ako umiyak, tinulungan ako ni mom na ayusin ang gamit ko. habng inaaayos ko yung gamit ko, pumapatak yung luha ko. isipin ko pa lang na aalis ako kusa na alng tumutulo ang luha ko.
tinext ko na si Aldrin.
'aldrin, magkita tayo doon sa park na lagi natin pinupuntahan. maysasabhin ako sayo. txtback ASAP!'
*****
yow!! tinamad akong magtype!! bitin uli siya xDD wait nyo na alng .. magaupdate naman ako eh!! ^___^
sana magusuhan niyo ang walng kwenta kong update!!!!
VOTE
COMENT
BE A FAN!!
~NINA ^.~
BINABASA MO ANG
The End
RomanceEND.... anong unang pumapasok sa isip niyo pag narinig niyo ang word na yan??? maganda ba o pangit ang meaning??? diba maraming mangyayari bago ang END?? maraming dadating sa buhay bago mag END.