disclaimer/short reminder for a more peaceful hopia-ing:kindly take note and keep in mind that at the end of the day, hopia is life. no hate or any other negative intentions. mas masarap ang hopia kapag based sa reality so tara't isheshare ko sa inyo lahat ng sakit. #chooselove (talaga ba)
di ko na rin masyadong pinakelaman 'yung vt side ng buhay ni aydul vice. kayo na bahala sa sarili niyong hopia pagdating don :)
ang dami kong alam jusq
-/-
"5 Years living in a world full of 'What if's.
5 Years waiting for the right answers to the right questions.
But When will we realize how we've all suddenly become too busy wondering and formulating thousands of 'What if's in our minds we lost time to analyze and accept What is?"
-*-
January 2014
"Wala pa ba si Karylle?" takang tanong ni Vice sa mga kaibigan. Halos tatlong oras na magmula nang magsimula ang Victory Party niya pero wala pa rin ni anino ng dalaga.
"Try mo tawagan, Meme. Baka na-traffic lang 'yung si Ms. K." Vice followed Buern's suggestion at sinubukang tawagan si K pero hindi ito sumasagot, hanggang napansin niya ang napakarami niyang notifications mula sa Showtime Hosts group chat.
Anne: Guys nasa venue na ba kayo? Sorry baka ma late ako ng onti ah.
Billy: Nandito na kami ni Coleen.
Teddy: Bilisan niyo na guys.
Jugs: Si K pala anong balita?
Vhong: Ayan online na siya!
Karylle: Hi guys.
Vhong: Asan ka na, bruh?
Karylle: Ha? Bakit anong meron?
Billy: Huy, K. Wag mo sabihing nakalimutan mo na ngayon ang party ni Vice..
Karylle: Kailangan ko din ba umattend dun? Hindi naman ako invited.
Teddy: K talaga!
Anne: Girl lahat tayo invited dun syempre!!
Karylle: Wala kasi akong driver.
Billy: Ha? Pano nangyari 'yun?
Vhong: Gusto mo daanan ka nalang namin diyan, K?
Jugs: Or magcommute ka nalang, Karylle. Tutal ikaw naman pinakamalapit sa venue sa'ting lahat dito.
Anne: K?
Karylle: Tinatamad kasi ako..
Billy: KARYLLE
Anne: WHAT?! K seryoso ka ba diyan?!
BINABASA MO ANG
Once Real | ViceRylle
FanfictionAlways uncertain, never not complicated; that's the challenge of having something unreal.. ...or was it? A Hopia All-In Two-Chapter story (+ specials). © December 2017