Buổi chiều, khi cô vừa về đến trường thì nhận được điện thoại của Tăng Phi, ở đầu dây bên kia, anh nhẹ nhàng hỏi cô tại sao bỗng nhiên lại cần dùng đến một khoản tiền không nhỏ để làm gì.
Thôi Yên chỉ là một sinh viên, tiền của cô ngoài phong bao lì xì bố mẹ nuôi cho mấy năm nay thì phần lớn đều đến từ Tăng Phi. Thẻ ngân hàng cũng là Tăng Phi mở cho cô, nếu trong tài khoản có thay đổi thì anh sẽ lập tức nhận được tin nhắn. Tăng Phi không thấy vấn đề gì khi Thôi Yên chi tiêu tiền bạc, nhưng cô lâu nay đều rất tiết kiệm, chưa từng có khoản chi lớn nào, vì mọi chi phí sinh hoạt của cô đều do anh trả hết.
Thôi Yên trả lời: “Gia đình bạn học có việc gấp, cháu cho bạn vay một ít tiền.”
“À hóa ra là vậy.”
Tăng Phi không nói thêm gì nữa nhưng Thôi Yên biết anh kì thực không tin, chỉ là không muốn bộc lộ sự nghi ngờ quá rõ ràng.
Lâu này mỗi lần Thôi Yên có bạn trai mới, Tăng Phi đều bằng cách này hay cách khác dò hỏi thông tin của người đó, nhưng sau lần anh bắt gặp Thôi Yên đứng cùng Đinh Tiểu Dã thì không hề đả động đến Đinh Tiểu Dã một câu, điều này càng khiến Thôi Yên ý thức được anh đã có ý nghi ngờ. Cô chỉ không rõ Tăng Phi rốt cuộc đã biết được đến mức độ nào, đây cũng là lý do cô cực kỳ mong muốn Đinh Tiểu Dã sớm rời đi.
“Ăn cơm chưa?” Tăng Phi phá vỡ sự im lặng giữa hai người.
Thôi Yên bỗng nhiên nói: “Chưa ạ, cậu đi ăn cùng cháu đi.”
Tăng Phi không đáp lời ngay, dường như có chút ngập ngừng. “Buổi tối cậu có cơm khách.”
“Hẹn hò với bạn gái ạ?” Thôi Yên cố tình hỏi.
Tăng Phi cười cười. “Đoán mà cái gì, mấy người bạn cùng đi ăn với nhau thôi. Tại cháu không rủ sớm.”
“Bây giờ nói vẫn kịp mà, cậu đưa cháu đi cùng không được sao?” Thôi Yên lấn tới.
“Một hội ông già uống rượu, cháu đến làm gì? Khi nào xong việc, cậu sẽ gọi cho cháu.”
“Cháu không xứng được gặp ai à? Thôi, không đi thì thôi, cháu cũng chẳng ham.” Thôi Yên nói dỗi.
“Cháu bảo cháu… Ai dà, cháu tự bắt xe đến đây đi, cậu vừa đến rồi.” Tăng Phi đành phải nói địa chỉ khách sạn với Thôi Yên.
Hai người đã “chiến tranh lạnh” một thời gian, sau khi Thôi Yên dọn ra ngoài ở, hai người không ăn bữa cơm nào cùng nhau nữa, dường như bỗng nhiên khoảng cách cũng xa dần. Tăng Phi vốn không muốn tranh cãi với một cô bé, giờ tự nhiên có cơ hội làm lành, sao có thể nỡ lòng từ chối.
Thôi Yên cũng ý thức rõ được điều này. Cô định quay về phòng trọ để thay quần áo, trang điểm một chút, nhưng rồi lại nghĩ lại. Thanh xuân là khoảng cách lớn nhất giữa cô và Tăng Phi, nhưng cũng là thứ đáng giá nhất của cô.
Thôi Yên được nhân viên phục vụ đưa vào phòng ăn VIP của khách sạn, ngồi xung quanh bàn ăn tròn đã có bảy, tám người, trước mặt mọi người đều đã bày sẵn rượu, không khí rất vui vẻ náo nhiệt, đúng như Tăng Phi nói, đều là nam giới tầm tuổi anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trâu Già Gặm Cỏ Non
Fiksi UmumTháng ngày ước hẹn Từ khi bắt đầu đọc ngôn tình đến nay , đây là cặp phụ duy nhất mình thích , nên mình cut phần của đôi này ra . Năm 13 tuổi mẹ Thôi Yên qua đời , mà Tăng Phi do mặc cảm tội lỗi ( chính anh đã gián tiếp hại chết mẹ Thôi Yên - Tĩnh...