Chapter 2: Classes

154 6 4
                                    

Reinna's POV

Excited akong gumisong ngayon kasi aalis daw kami sabi ni Mommy.

"Good morning anak. Buti naman naka bihis ka na. Tara mag agahan ka na at maka alis na tayo." Pag bubungad na sabi ni mommy.

"Sige po. Saan po ba tayo pupunta?"

"Ahmmm hindi ba summer naman ngayon? So, naisipan namin ni Mars Roxee na dalhin kayo ni Brion sa Summer classes. Para naman mag magka roon pa kayo ng maraming kaibigan."

"Ahh. Okey. Kasama naman pala si Brybry e."

*****

At taekwando class.

"Bry, dito tayo mag s~summer class?" Pag tatanong ko kay bry.

"Oo, dito ako nag t-train 3 years ago." Cool na sagot ni Bry.

"Ahh.. di ka ba nasasaktan? Nako, ayoko dyan baka mag ka pasa pa ako. Tapos masakatan. Ayaoko dyan. Mommy~~ ahuhuhu ayoko po dito." Pag mamarakulyo ko.

"Hindi naman kita pababayaan e." Deretsong sabi ni Bry. Habang hawak yung kamay ko. "Akong bahala sayo."

"Excuse me po, pwede na pong mag start ang mga kids sa loob." Sabi mung isang staff. At inayaan na kami sa loob.

Tinulungan din nila kaming magbihis. Nag taka ako bakit iba na yung kulay nung belt ni Bry. Bakit kaya?

"Kuya saan nyo po ako dadalhin? Bakit ilalayo nyo ako sa bestfriend ko?" Tanong ko

"Magaling na kasi ang kaibigan mo kung baga bihasa na. Kaya saiba na sya makikipag laban. Wag kang mag alala mapapanuod ka nya mamaya." Pag papakalma saakin ni kuya staff.

"Babye bry ko." Mahina kong sabi. Habng nakatingin sa likod ko. Na naglalakad na palayo papunta sa isang kwarto.

***

Bry's POV

Hi. Kilala nyo na siguro ako. Di na ako mag papa kilala kasi sobra na yung mga adjectives na ginamit saakin madam A kanina. Tsk.

Kailangan kong dalian dito kasi si Rein kailangan nya ako dun. Mahirap na clumsy at pabaya yung cute kong bestfriend na yun. Shhh.. lang a. Kailan ko lang din napagtanto ang cute pala nya.

**after 2 hrs**

"Brion, you may now go." Couch ken

"Thank you couch." Pag papalam ko sabay takbo palabas.

Tapos na kaya si Rein? Kumain na kaya sya?

Pagpasok ko sa training area ng mga begginers nakita ko si Rein na may katawanang iba. I think huli na ko.

Reinna's POV

"Reinna and Deaniel you may now take your break." Couch Joel

"Sige po." Rein and Deaniel

Umupo muna kami sa gilid para mag pahinga. Ay, sya nga pala may bago na naman akong kaibigan. Sya si Deaniel 9 years old na din sya at mabait din sya di nga lang gaya ni Brybry na may topak sya walang topak masiyahin pa.

"Deaniel. Salamat nga pala sa pakikipag partner saakin ah. Masaya akong nagging mag kaibigan tayo."

"Wala yun. Basta ikaw." Cool nyang sabi.

"Ahmm gusto mo sabay na tayong mag break?" Pang aalok ko.

"Hindi pa nga tayo magb-break na tayo agad? HAHAHA!" Sabi nya sabay tawa.

"Ano bayang sinasabi mo? Ikaw ah!" Sabi sabay hampas sa kanya sa balikat.

"Ang cute mo talaga!" Sabay kurot sa ilong ko.

"Ay si kuya feeling close.. HAHAHA joke. Sige na bawi ka na." Natatawa kong sabi. Sabihan ba naman ako ng cute e. Si Bry nga di ako sinasabihan ng cute e. Bwisit talaga yun.

"Hahahaha!"

"Rein." Napalingon ako sa nagsalita sa likod ko.

"Bry. Ano kamusta training?" Maligalig kong tanong sabay takbo papnuta sa kanya.
"Napano yang kamay mo? Bakut may dugo?" Pag aalala ko.

"Ah, naihampas ko sa mag bakal kanina." Simple nyang sabi di ba man lang sya nasaktan sa sugat nya sa kamay.

"Nako sabi na kasi kay mommy e. Na wag na tayo dito. Pwede namang art class nalang. Bakit dito pa?" Pag mamarakulyo ko.

"Nag aalala ka rin pala."

"Syempre bestfriend tayo e." Masaya kong sabi.

"Wag kang mag alala. Nag pasundo na ko. Uuwi na tayo." Sabi nya. Bakit ba pag nag sasalita sya wala man lang syang emosyon?

"A may papakilala pala ako sandali." Pagmamadali ko.

"Hindi na. Uuwi na tayo."hinila nya ako palayo dun na para bang pinagdadamot nya ko.

"Babye deaniel! Nice meeting you!" Sigaw ko habang kinakaladkad ako ni Bry.

***

Someone's POV

Someday Rein Someday..

/**************/

Madam Author

Eyyow!! So iyon. Maraming samamats sa mga nagbabasa kung meron man😂. Labyah oll!
Basa pa kayo hahahaha😅 and HAPPY NEW YEAR! TUTTUTTURUT,! 🎊🎉

Kamsahamnida...💕

Falling Inlove with My Chinito BestfriendWhere stories live. Discover now