"any good news"devon said
as for this moment none//sponky replied to devon
hanggang ngayon we really don't have any idea kung saan dinala ni sam si dad..
i'm sorry to hear that sponky!,anyway ,nagpunta ako sa office ng step brother mo the other day,,
nagpunta ka sa office ni sam devon?
yes i did!i promise to help you didn't i?
that's the reason why i called you devon.gusto kong humingi ng dispensa na nasabi ko sayo ang problema ng family namin,i shouldn't have ask you for your help,,masyado akong nataranta sa mga pangyayari at sa pag kuha ni sam kay dad,thats why kung anu ano na lang ang sinabi ko without thinking na maari kang mapahamak sa sinabi ko and i'm sorry for that!
are you understimating my will to help you find your dad?
no of course not,don't think that way..kinuha niya ang kamy niya para maalis ang tampo ni devon sa kanya..i did this for you baka mapahamak ka,,i have hired the best detectives in the country to look for my dad.
why not ask help sa mga pulis,,para mapadali ang paghahanap sa dad mo?
we don't want to put our dad's life in danger,,we don't know kung ano ang kayang gawin ni sam ng step brother ko ,,,,we don't want to put our family in the limelight as well,,baka pagpyestahan ng ilang media ang pamilya namin and we don't want that happened!
i am one of them!remember i am also member of the press"
iba ka devon,i know i can trust you,i know na di mo ilalagay sa balang alanganin ang dad ko,maybe that's also the one reason i didn't hesitate to share with you my grieve.you don't looked like starving journalist just looking for a story ,,kahit ngayon lang tayo magkakilala i know you have a good heart at sobrang gaan ng pakiramdam ko sayo..
hindi sya nakakibo dahil na guilty sya sinabi ni sponky sa kanya,,dahil ang totoo kaya sya nakipaglapit dito para makakuha ng lead sa ama nito,,
honestly sponky i really don't know why your half brother kidnapped your dad,?what is the reason behind it,?,i mean i've been into his office,and based on what i saw,he's already a succesful in his field,he"s also a succesful businessman..
kumunot ang noo nito,may mga tao talagang hindi makontento kung ano ang mayroon sila ,matagumpay ng negosyante si sammuel pero hindi pa din makuntento kung anong meron sya.,maybe galit sya kay dad dahil kahit sila ang nauna sa buhay ni dad hindi pinaksalan ni dad ang ina ni sammuel bagkus si mama ang pinakasalan ni dad,,at di nya matanggap na ako ang tunay na anak at syay anak sa labas lang,,kaya siguro nya kinuha si dad para makapaghiganti .
in her heart ayaw nyang paniwalaan ang sinabi ni sponky sa kanya,,at gusto nyang tuklasin kung anong misteryo ang bumabalot sa pagkatao ng pamilyang concepcion,,baka sinasabi lang lahat ito ni sponky sa kanya para mapasama si sam sa mata nya.,gusto nyang malaman kung ano ang dahilan ng away ng magkapatid? a part of her mind wanted to give sam a benefit of the doubt ,,there's no reason para gawin ni sam ang mga binibintang ni sponky sa kanya,,she saw it in her two eyes that sammuel is well off!!there was no doubt that he had the power,money and all the things that success could buy,,idagdag pang gwapo ito at matinik sa chiks at nasisiguro nyang madaming babaeng nagkakandarapa para lang makuha ang atensyon nito,,parang may kirot syang nadama ng maisip na madaming babaeng nagkakagusto dito.
leave this case to me devon let me handle this problem,,i really appreciate your offer to help,,ayoko lang mapahamak ka dahil your that special to me ..balitaan na lang kita sa kaso ni dad sa paghahanap sa kanya.i promise na ikaw at ang istasyon nyo ang unang makakapag interview sa kanya,