devon resign in her work dahil d nya nagawa ang trabaho nya,its more better this way,in month matatanggal din naman sya sa work nya,,
"DEVONS ROOM"
nagkukulong ka na naman sa kwarto mo insan?harapin mo si sam hindi yung ganyan ka nagmumukmok sa kwarto.walang duwag sa lahi natin,,
hindi ako duwag?
pwes patunayan mo,harapin mo si sam at tanungin mo kung totoo ngang kinidnap nya ang kanyang ama.gusto mo bang habang buhay mong itanong sa sarili mo kung kidnapper nga ang lalaking minahal mo?pero ang mas importanteng tanong ay kung mahal ka ba nya?mas mabuting kausapin mo sya pinsan walang mangyayari kung araw araw kang ganyan..ipaglaban mo ang nararamdaman mo?
paano kung sabihin nya saking di nya ako mahal?sa wakas ay nasabi din nya ang takot at sakit na nararamdaman nya.thats the reason kung bakit di nya magawang puntahan si sam at kausapin.natatakot syang marinig mula rito na hindi sya mahal nito at balewala dito ang nararamdaman nya..
cry if you must ,then move on..iiwan muna kita may importante akong lakad insan,,sana pagbalik ok ka na,at handa mo ng harapin ang bagong buhay,,kailanangan mong kausapin si sam before its to late..
she knew it was easier said than done,pero tama ang pinsan nya ,hindi nya gustong habang buhay na magkaroon ng batik ang pagkatao nya ni sam sa paningin nya.worse hindi nya gustong habang buhay na itanong sa sarili kung minsan sa buhay nya minahal ba sya nito...and she need to face her fear..mas mabuting mas mabuting masaktan sya ng may dahilan ,kesa masaktan sya sa maling akala,,
"SAM'S OFFICE"
gusto ng panghinanaan ng loob si devon nang tapunan lang sya ng tingin ni sam..malamig pa sa yelo ang pakikitungo nito sa kanya.
maupo ka devon,sabay basa sa mga dokumentong hawak nito..
sobrang tahimik ng buong silid walang gustong magsalita sa kanila,ramdam na ramdam ni devon ang tensyon sa kanilang dalawa ni sam.
excuse me?can we talk sam?
hindi man lang sya pinansin nito na parang may sariling mundo.
tumayo sya at lumapit sa harap nito,pag di ka tumigil sa binabasa mo aagawin ko yan at pupunitin sa harap mo,pagalit nyang sabi kay sam.
tumigil si sam sa pagbabasa kuno kasi hindi naman talga ito nagbabasa,,kasi talagang nasaktan sya sa huling pagkikita nila ni devon,,he came to apologize pero ano ang nadatnan nya,,wala ng sasakit pa,,ang daming babaeng dumaan sa buhay niya,pero kay devon lang nya naramdaman ang isang bagay na matagal na nyang gustong makamtam,,at that day para syang namatay,,at eto si devon sa harap nya ngayon na parang walang nangyari,,
ano ba ang kailangan mo devon?pagalit nyang tanong?
totoo bang kinidnap mo ang sarili mong ama?
ilang saglit nagtitigan silang dalawa ni sam..
why devon?would it make any difference if i answer your question?
dba sinabi na ni sponky sayo ang na ako ang dumukot sa aming ama?
no it won't make any diffrence sam,,i'm still loving you,,d magbabago ang pagmamahal ko dahil lang dun i just want the truth.
what did you say devon?
gustong matawa ni devon sa reaksyon ni sam,halatang gulat na gulat sa sinabi nya..
he was obviously shocked with her announcement..
ang sabi ko ,kahit gaano ka pa kasama di magbabago ang pagmamahal ko sayo,i just want to know the truth.
now answer my question?totoo bang kinidnap mo ang sarili mong ama?