Masakit man para sa akin yung mga nangyari, wala na akong magagawa. Nangyari na ang nangyari.
I have no right din naman to question God. I have faith in him.
I know he won't let me down.
I know he has better plans.
Pero hindi ko parin mapigilan ang sarili kong maiyak habang naaalala ko yung mga nangyari.
I really really miss him.
*****
Ma, punta po muna ako sa playground. Pagpapaalam ko kay mama.
Nak! Teka lang. May sasabihin lang ako sayo.
Hhmmm.. Ano po yun ma?
Nak, okay ka na ba talaga? Alam mo nak, kaya mo naman syang kalimutan eh. Kung gugustuhin mo. Hindi ko na kinaya at napaiyak nalang ako. Naalala ko na naman sya.
No ma. Hindi ko sya kayang kalimutan. Kahit pa po gustuhin ko. Hindi ko kaya ma.
Hindi ko kaya....
Kakayanin mo naman nak eh. Kung gugustuhin mo lang. Alam mo nak, karapatan mo rin naman maging masaya. Hindi rin naman pwede na mananatili ka nalang ganyan. Hindi ka na sumasama sa mga kaibigan mo.
Pakawalan mo na sya nak. Magsimula ka ulit. Alam kong ayaw nya na nahihirapan ka. Mas magiging masaya sya kung magsisimula ka ulit.Babantayan ka naman nya palagi eh. Nanjan lang sya parati sa tabi mo.
Nung sinabi yun ni mama, parang nabuhay ulit ako. Mother's knows best talaga. Pagkatapos nun, niyakap ko si mama.
Thank you mom. Thank you for always being there with me. Don't worry ma. Last na 'to. Magpapaalam lang ako sa kanya. And then i smiled at her.
Thank you God. Namatay man ang dalawang pinaka importanteng lalake sa buhay ko, binigyan nyo naman po ako ng nanay na parating nanjan sa tabi ko at mahal na mahal ako. Thank you po..
*Sa Playground
Swing.. Swing.. Swing..
Swing.. Dito kami nag kakilala, Dito sya bumalik saakin, Pero dito rin sya nawala. Ang daming nangyari sa swing na ito, pero nagpapasalamat parin ako kasi kundi dahil dito, hindi ko sya nakilala.
Nagsimula nang tumilo ang mga luha ko. Nararamdaman ko sya. I feel him comforting me.
It's hard Viel. It's really hard because i still love you. But this is the right thing to do. I don't want you to suffer anymore. So i'm letting you go. Goodbye Viel. Always be happy ha? Thank you for everything. Then i faked a smile.
I feel him letting go.
For the last time.. I Love you Viel Marco Raen.
Nonstop parin ang pag iyak ko.
Need someone to talk with? Nagulat nalang ako sa narinig ko. Pagkatapos nagsimula ng gumalaw yung swing na katabi ng inuupuan ko.
Tumungin ako sa kanan at nakita ko dun ang isang lalake na blangko ang mukha.
Alam mo..
No, i don't know. Pabiro kong sabi sa kanya.
Ikaw talaga. Seryoso na nga yung tao eh. Ayy.. Feel ko nagalit.
Ikaw talagang bata ka. Joke lang. Sige, ano ba kasi yun? Oo, BATA. Mas matanda kasi ako kay Rain ng dalawang taon. Anak sya ng kapitbahay namin na si Mang Rane.
Nung araw kasi na binalikan ka nya, kakausapin sana kita nun eh.
Bakit mo naman ako kakausapin? May kasalanan ba ako?
Ang ingay mo. Tumahimik ka nga. Matatagalan ako neto eh. Pinaghandaan ko pa naman 'to. Luh? Pinaghandaan daw.
Hahaahaha. Sige na, tapusin mo na.
Mabuti nalang napatawa na kita. Ganito kasi yun. Ok, hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa.
MAHALKITAMATAGALNAKASODUMATINGSYAKAYAHINAYAANNALANGKITASAKANYAKAYANGAYONWALANASYAPWEDENABAAKONGMANLIGAW??
Mabilis ang pagkasabi nya ng mga kataga peronaiintindihan ko naman. Kaya napangisi nalang ako.
Ikaw talagang bata ka! Pagkatapos ginulo ko yung buhok nya.
Sige, pumapayag na ako.
Talaga? So naintindihan mo yun?
Oo naman. :) ako pa!
Yeheeyy! Tapos ayun.Di nakapagpigil at niyakap ako. Nakoo, chansing ang loko.
Ikaw bata ka ha! Chansing ka agad.
Ahh. Ehh.. Sorry. Pagkatapos humiwalay sya sa pagyakap saakin.
Sus kaw talagang bata ka.Lika nga dito. Hug kita. (A/N: Ayy..NagPBB All IN ang lokaa! Ke.)
Salamat sa bagong blessing God. Hindi ko man alam ano ang pwedeng mangyari sa amin pero tatanggapin ko sya sa buhay ko. Tinanggap ko sya kasi alam ko na mabuti syang tao.Tsaka ito na rin po siguro ang senyales na Kailangan ko na talagang magsimula ulit.
******
Hindi naman basihan ang edad kung magmamahal ka. Ang mahalaga, mas mahal nyo ang isa't-isa. Alam kong masyado pang maaga kasi kaka move on ko lang pero nagpaligaw na kaagad ako. Wala naman siguring masama duon. Y.O.D.O. nga diba? Kaya you have to live your life to the fullest. Live like there's no tomorrow. Kasi hindi ka nakakasiguro kung may bukas talagang naghihintay sa'yo. :)
---------
A/N: Hahahaha. Oh, edi HAPPY ENDING! x) Dedicated ito ulit sa ate Mitty ko. Hahahahaha. Labyou ate :** Thank you sa support ♥♥ Pagaling kna ha? Tsaka wag masyado push sa work. ;)) Wag kalimutan ang kalusugan. *^▁^*
Yun lang, SALAMAT sa pagbabasa ♥♡★
BINABASA MO ANG
SWING (Two Shots)
Romansa1st ONE SHOT ko po kaya sana magustuhan nyo ↖(^▽^)↗ ~ _Maraedauntless