Three

111 1 0
                                    

@Yassi's Pov.@
Same day.

Recess time.
"Tapos na rin ang orientation.'' Ani ni Brenda.

"Tara Mag Recess!''

"Tara Gutom Na Ako. Bibili ako ng Milo.'' Sabi Ko sabay Kuha Ko Ng wallet.

"Milo na naman? Di ka Ba nanawa?'' Tanong ni Brenda habang Kami ay nag Lalakad.

"Milo.. Ang Milo Ay Parte na Ng Buhay Ko,Brenda'' Sabi ko sa Kanya Na Nakarating na Kami sa Canteen.

Pumila Na Kami Ni Brenda Para Bumili Kami ng Pagkain.Bumili ako ng Hot Milo. Naghahanap ako ng Upuan sa Canteen area. Papunta Ako sa Bakanteng Upuan sa may Likod.May Nag Hahabulan At Ako'y Nabangga Natapun Ang Milong Hawak Ko sa akin at sa Kanya.

"Ano Ba? Dito Pa kayo Maghahabulan!'' Pagsusungit ko sa kanila.Habang Pinupunasan Ko Ang Damit ko.

"Sorry,Miss..." Sabi nung Naghahabulan ,Pamilyar sakin ang boses Na Un.Tumingin ako Si Aubrey Pala.

"Ikaw? Aubrey. Mag Ingat Ka Naman!'' sabi ko sa kanya.

"ba't Ako?'' Tanong Nya.Ba't Sya? Ehh Sya ang Nakabangga sakin at d ako.

"Ikaw kaya ang Nakabangga!'' Sabi ko sabay Alis."KaHit Gwapo Ka! wala Akong Pakialam!''

@Aubrey's Pov.@

Papunta Kaming Canteen, Biglang nagtutulakan Sina Sky. Bigla Ko silang Tinulak. Hinabol Nila ako . Pumasok Ako sa Canteen Patakbo. May Na Bangga Akong Babaeng May Hawak Na Mainit Na Milo. Natapon samin.

"Ano Ba? Dito Pa kayo Maghahabulan!'' Pagsusungit Nung Babae sa akin .Habang Pinupunasan nya Ang Damit nya.

"Sorry,Miss..." Sabi ko , Pamilyar sakin ang boses Na Un.Tumingin ako Si Yassi Pala.

"Ikaw? Aubrey. Mag Ingat Ka Naman!'' sabi nya sa akin. Ang Taray.

"ba't Ako?'' Tanong ko .

"Ikaw kaya ang Nakabangga!'' Sabi nya sabay Alis."KaHit Gwapo Ka! wala Akong Pakialam!''

Nag Walk Out sya. Wait.. Tama Ba ang Narinig ko? Gwapo Ako? Haha. Cute Naman Nyang Mag Taray.

Biglang Dumating Ang Apat na Lesbians.Oo. Lesbians Ang Top5 Heartthrobs Ng school natoh.Pero Wala nakakaalam ni isa na estudyante dto sa School

"Oooohhhh... Bakit Ganun ang Itsura ni Yassi? At Ano ang nangyare sau?'' Tanong ti Troi

"Nabangga Ko sya Un Natapon ang Milo sa aamin,Nagalit Pa sya.''Sabi Ko Habang Nakaupo sa Upuan.

'' Pre. Tara sa May Clothing shop. Mag civilian Ka muna.Bili Na Lang Kita ng Pants at T shirt.''Alok Ni Vinz

"Salamat Pre.'' Pasasalamat ko. Tumayo ako sa Kinatatayuan Ko. Nag Paalam Kami sa Guard Na Madali Lang Kami.

Clothing Store

"Miss. Meron Ba Kayong Plain White T shirt?''' Tanong ko. Kumuha Agad sya at Inabot.

"Mag kano Miss?'' Tanong ni troi

"150.Po. Discounted po sir.'' Sabi ng Saleslady.

"Di naman sale.'' Sabi ko.

"it's Okay. Ako na ang bahala.'' Sabi ng Saleslady.

"Pants?'' Tanong ko.

"Meron. Color? Or Jeans?'' Tanong nya.

"Colored. Red" Sabi ko.

Kumuha sya ng Color red jeans.Isinuot Ko and tee At Pants.

" Miss , May white Female T shirt po kayo?'' Tinanong ko sya May Inabot sya sakin na T shirt.

"Ohh Etoh 200. Keep the Change .'' Sabi ko.

Umalis Na Kami ng. clothing shop.

"Pre Para Kay Yassi Ba yan?'' Tanong Ni Renzie.

"Oo. Alam Ko wala syang Pam palit.'' Sagot ko.

School..

may 20 Mins Pa .

Buti Na Lang tapat Lang Nila Ang Hagdan Papunta sa Room namin ng 2nd Year.Kumatok Ako sa Pinto nila. Maraming babaeng Nakatingin samin .

"Si Aubrey!'' - GIRL 1

'' Hi Sky!" - Girl 2

"Omg , Ang Mga Heartthrobs Nandto!"-Girl 3

Medyo.. Naging awkward.

"Miss. Classmate Mo ba si Yassi McCullers?" Tinanong ko sa Girl na Nakaupo malapit samin.

"opo, Ayun!'' Sagot nung girl.

@Yassi's Pov.@

Nakakaiyamot Talaga si Aubrey!Mukang akong Basahan tuloy. Wala Pa Naman Akong Spare Shirt.

"Brenda,May Xtra Ka Jang shirt?'' Tanong ko.

"Wala... What The? Anong Nangyari sau?'' Tanong Nya.

"Binangga kasi ako ni Aubrey.'' Sagot ko.

"YASSI!'' tawag sakin Carla."Si Aubrey ! Hinahanap Ka.''

Ano? Si Aubrey? Ano Nanaman Kaya ang gusto nya? Puntahan Ko Nga.

"Ano ang Kailangan mo?'' Pag Susungit ko sa kanya.

'' Oh Etoh,Damit. Magpalit Ka ng Damit. Ang Dungis Dungis Mo. Sayang naman Ang Ganda Mo.'' Sabi Nya Na Parang nag Ka Killer bees and Tyan Ko. Inabot nya Ung Plastic na May Damit sa Loob."Yassi , Sorry Na Ha.''

"Salamat,Aubrey. Oo Na ,wag Ka Na Mag sorry.'' Sabi ko na Pinipilit na wag mamula.Sabay Kuha ko ng Damit.

'' Sige Bye,Yassi!'' Paalam Nya sunod ung nag Paalam sina Sky atbp.

Nagtilian Ang Mga Classmate Ko.

"Aaayyyeeehh" Tukso ni Brenda. Bigla Kong naramdaman Ang Init Ng Pisngi ko.

"Brenda samahan mo ako mag Papalit na ako.'' Sabi ko sa Kanya At nagtungo Kami sa Cr Ng Girls.

@Aubrey's pov.@

Itinuro Nung Babae Si Yassi at tinawag nya.

YASSI!'' tawag nung girl si Yassi ."Si Aubrey ! Hinahanap Ka.''

"Ano ang Kailangan mo?'' Pag Susungit nya sa akin.

'' Oh Etoh,Damit. Magpalit Ka ng Damit. Ang Dungis Dungis Mo. Sayang naman Ang Ganda Mo.'' Sabi ko Na Parang nag Ka Killer bees and Tyan Ko. Inabot ko Ung Plastic na May Damit sa Loob."Yassi , Sorry Na Ha.''

"Salamat,Aubrey. Oo Na ,wag Ka Na Mag sorry.'' Sabi nya.Sabay Kuha nya ng Damit.

'' Sige Bye,Yassi!'' Paalam ko sunod ung nag Paalam sina Sky atbp.

Nagtilian Ang Mga Classmate nya narinig namin..

"Duma damoves Ka Na Ha,Aubrey.'' Luko ni Sky nahabang Sinisiko ako.

"A-ano Kaba. D ahh! Mabait Talaga Ako.'' Sabi ko na medyo nangiinit ang Pisngi ko.

"Masungit Ka Dati ahh? Ano ba ang nakain mo? May gusto ka Kay Yassi?'' tanong troi.

"Ako? Mag Kakagusto sa Mataray na un? NO.EFFIN.WAY'' sabi ko.

"Tanggi ka pa. Kita Namin kung Pano Titigan si Yassi,At Hinigpitan mo pa ang hawak ng Kamay nya." Sabi ni troi namay Nakakalukong Ngiti.

"Manahimik Ka Na Lang troi." Sabi ko sa Kanya. Sabay Upo sa Upuan Ko.

Fast forward.....End of the day

The Heartthrob Is A Lesbian?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon