I am patriz elliot miranda.
"Hey pat pinapatawag tayo ni sir calvin".
And that's one of my bestfriend macy
"Huh? Bakit daw?"
"Kasi mukhang isa tayo sa napili niyang maging part ng cotillion"
"Huh? Why me?"
"Pat?! Can you pls stop asking questions and just come with me?"
"But why?" HAHAHA for sure maiinis na tlga to.
"You know what? Bahala ka na jan".
"Hey wait up joke lang HAHAHA im just teasing you".
Kahit kailan pikunin talaga tong si macy.
"Tara na at ma le late na tayo".
Gusto ko pa ulit sanang mag tanong kung san kami pupunta at bakit nman kami ma le late e.. Nandito naman na kami sa school?? Pero instead of asking her another question sumunod nalang ako sa kung san man niya ako dadalhin.
"Sir calvin! Andito na po kami".
Hinila na ako ni macy para umupo katabi niya. Nandito kami ngayon sa ground floor sa may stage para mag meeting sa mga magiging segment sa darating na j.s prom and yes isa ako sa mga napiling maging kasama sa cotillion dancers,
And sa darating na j.s prom kami ung magiging highlight ng event.Everyday we will be excused sa lahat ng acad. Subjects namin we will be excused for the whole day. Na sobrang kinasaya ko He.he.he medjo nakakatamad na kasing mag aral ngayong 4th quarter.
Pero.. Mapapagod naman kaming mag practice buong mag hapon. Pero ok na yun mag sasayaw lang nman, Mukhang mas mag eenjoy pako dito kesa sa pumasok sa mga acad. Subjects namin na nakaka tuyo na ng utak.
"So we will start practicing the basic steps today and i will observe kung sino sa inyong lahat ang deserving na makasama talaga sa cotillion dancers, To be one of the cotillion dancers Looks is a must! Syempre kailangan magaganda at pogi at magaling sumayaw. Ayoko ng tatamad tamad walang lalamya lamya, Kung mahiyain ka ngayon palang pwede ka ng mag back out.
Everyone of you will be pared with your opposite sex, At syempre ako ang pipili kung sino ang magiging partner niyo. Kung may mga jowa na kayo ayoko ng selosan i hate drama's sasayaw lang naman kayo at hindi mag papakasal.
Nasa sa inyo na yun kung ma fa fall kayo sa partner niyo, dahil may nangyari ng ganyan dati. Anyways breaktime muna and then comeback here after 30 minutes and we will start practicing."
Hay! Sa wakas at ang sakit sakit na ng pwet ko mga ilang oras narin yata kaming nakaupo sa sahig sa sobrang haba ng speech ni sir calvin,Nakakaramdam narin ako ng gutom.
"Tara na macy im hungry na". ╯﹏╰
Inabot ko na ung kamay ko kay macy para tulungan siyang tumayo sa kinauupuan niya.
Waaahhhh~~~ ang haba ng pila sa canteen...(╥﹏╥)
"oh ano pat bibili ka pa ba?"
"hmmm wag nalang sobrang haba ng pila".
"Lika samahan moko kunin natin ung bag ko sa taas kasi may mga baon akong pagkain, ay! Kunin mo narin pala ung iyo kasi for sure hanggang uwian na tayo mag pa practice".
"oh ok"
Nandito na kami ngayon ulit nakaupo kung nasan kami kanina at nilalamutak ko ung baong pagkain ni macy.
"Sana si mark maging partner ko pat".
"sinong mark?"
"Si mark diego Ford".
YOU ARE READING
Unexpected L.O.V.E
Novela JuvenilThis story is about Love, Love that you didn't expect to come, Love that you didn't want in the first place, Love That will teach you the meaning of true love,