Chapter 2

83 2 5
                                    

One week na ang nakalipas matapos ng insidente nila sa hallway nina Gian. Pero hanggang ngayon sariwa parin sa kaniyang alaala ang hindi kanaisnais na pangyayari. Inilibot niya ang kaniyang paningin, pero nagsisisiya sa kaniyang ginawa, dahil lahat ng nakita niya ay tanda ng pagkatalo niya.

Pero knowing Queen Sandoval, gagawin niya ang lahat para makabawi siya at sisimulan niya ito ngayon. Her act maybe childish but she doesn't care. Hindi niyo kilala ang binabanga niyo. Quuen let out a dangerous smirk. Now is the time to use her power and connections para lang mabawasan ng kaunti ang masamang alaalang iyon. "Hey Dad! I want the hallway of Henry Sy Building renovated. Naaalibadbaran ako sa nakikita ko. I want this effective immediately okay? And Dad? Paint the walls. I want it in an animal print. Leopard to be exact" Hindi na niya binigyan ng pagkakataon sumagot ang kaniyang ama dahil wala nang makapagpipigil pa sa utos ng Reyna. Wala ka nang magagawa. That's what a Queen do.

Tutal badtrip na at wala na sa mood ang Reyna, she ditched her class. She went straight to her Red Lamborghini Veneno Roadster. Pero mukhang pinaglalaruan siya ng kamalasan ngayon "Arrghhh! bakit ngayon ka pa na flat!! this day is bullshit!" Wala nang siyang panahon to change ger tires tinatamad siya. She randomly dialled a number on her phone "do you want a car? kunin mo rito sa parking lot ng Hudson. The key is at the back of the tires" Iba na talaga kapag mayaman! oh well! That's what a Queen do.

The only solution to ease the stress of a queen is a drink. Iinom nalang siya at gusto niyang mapag-isa. That's why she went straight to MindShock Bar, a place where she can be anyone she wanted to be, lugar kung saan

siya si Yngrid hindi si Queen.

Halatang sikat ang bar dahil sa dami ng dumadayo dito. Pagkapasok na pagkapasok niya ay agad niyang hinanap si Ted ang tanging pinagkakatiwalaan niya sa pagpapatakbo ng negosyo nito, "Where's Ted?" tanong niya sa isang waiter. "Nasa office niya po mismo Ma'am" matapos malaman ang kinaroroonan ng kaibigan ay pinuntahan na niya ito.

"Ted, I want them out. kailangan kong mapag-isa" diretsong utos nito sa kaibigan "Oh My Gosh!! Queen! You're back! It's been a long time! So how's life?" kahit kailan ang landi nitong bakla na 'to! "Bakla! Namiss kita! Pero wala akong time makipagchikahan today! alam mo bang sobrang stress na stress ako as in to the highest level na siya! kaya please! palabasin mo na yung mga dugyot sa labas!" See what I mean? Everyone say hello to Yngrid Sandoval!.

QUEEN

Sa wakas! wala nang tao, I can be mysef again! "Oy Yng-yng! samahan kita dito o kasama ako sa lalabas?" kastress si bakla! ang hina talaga! "Will you stop calling me Yng-yng! atsaka ano ba sa 'gusto kong mapag-isa' ang hindi mo maintindihan?" hmm? ano ba ang pwedeng mainom? "ay teka! Let me just remind you bitch si Yngrid ka ngayon hindi si Queen! Katakot ka!Sige na babush na! Lock the door darling!" hala nagtampo ang bakla! "Sorry nasanay lang! Sige na!!! Annyeong!" gusto ko ng hard drink! I wanna get drunk! daming buwisit sa earth! arrghhh!

Kinuha ni Yngrid ang lahat ng klase ng alak. inihilera niya ito at inumpisahang inumin. sa mga kinikilos ni Yngrid halatang apektadong apektado siya sa mga ginawa ni Gian sa kaniya. Kung Pwede lang lunurin sa alak ang nararamdaman niya dito sana ay matagal na niyang ginawa. Gian has a big part in Yngrid's life. He was her FIRST in Everything. and if I say everthing as in everything. Normal na babae noon si Yngrid, she thought Gian was the one. pero hindi pala kasi katulad ng ibang lalaki, Iniwanan lang siya at pinaasa.

Pang lima niya nang bote nang biglang bumukas ang pinto, "Teddy! ish thatchu?" halatana sa pagsasalita niya na lasing na siya "GD GD BEYBEH BEYBEH" yakap yakap ni Queen ang kanyang Rilakuma Stuffed Toy habag nagsesexy dance. Behold! The Drunk Queen! "Ahm Excuse me miss, bukas ba talaga itong bar?" Sino 'to? "What are you? I mean who are you?!" diretsong nilagok ni Yngrid ang kanang Tequila at nang maubos iyon ay hinawakan niya ang mukhanito at sinampal-sampal "hmmm you're new here.. Bakit ka nandito? Can;t you shee? I'm having my alone time! badtrip" nakaramdam ng pagkailang ang binata kaya't lumayo siya ng kaunti kay Yngrid. "Pwede ba Miss! hilong -hilo na ko! let me explain okay! fix you're self first!" halos makita na ang buong kaluluwa sa kanyang kalagayan "Continue bad boy!" Akala ko ba sikat na sikata ng MindShock sa Metro? nilalangaw naman pala!" nilibot ng bata ang kaniyang paningin, patay ang ilaw sa stage, empty chairs, ang tanging bukas lang ay ang ilaw sa bar. "Hangkapalngmukhamongpangitka! ikaw na nga ang nagtrespass ikaw pa may ganang magreklamo! hoy pangit! ako ang may-ari ng bar na'to! isasara ko ang MindShock kung kelan ko gusto!" kainit ng dugo 'to ah! Oh diba lasing na talaga ang Reyna! "Wait a sec! You are the Queen Yngrid Sandoval? from the Sandoval Groupof Companies? hindi makapaniwala ang bata, dahil ang lasing na babae sa harap niya ay ang reyna pala. "Ow Yes! THE.ONE.AND.ONLY" pagmamayabang nito. "Ikaw lang pala yun! akala ko pa naman kung sino!" nagulat si Queen sa sinabi ng kausap niya. "Aba't ang kapal din pala ng mukha mo! Sino ka ba! ka-stress ka ah! Sarap mong pitikin sa eyelids! Sinoka ba huh!!"

Tila mapang-asar na ngiti ang pinakita ng binata sa kaniya. "Let me Introduce myself kamahalan" marami ang tumatawag sa kaniya ng kamahalan, pero iba ang dating ng lalaking ito sa kaniya. kinikilabutan siya.

"I am King Seth Lopez at your service"

===========================================================================

The Bitch Has FallenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon