"Ma'am gising na daw po. Handa na po ang almusal." hmmmm 5 minutes pa. hindi nagpaawat ang matanda sa pagkatok kaya nagising na siya. It was a lovely day. Queen was about to stretch nang mapansin niyang iba ang color ng bedsheet.
What the... BLUE?!
Queen was shocked. Ayaw na ayaw niya ng kulay na 'yon. She examined the room. "This is not my room." The room was manly, walang abubot, malinis at talagang amoy lalaki. Tinignan niya ang kaniyang sarili, good thing at may suot pa siya pero hindi ang suot niya kahapon. Wala naman siyang nararamdamang kakaiba sa kaniya that's why she concluded na walang nangyari.
The picture on the bedside table caught her attention. It is a couple looking very sweet, bigla siyang naiinggit. hay Gian.. The man in the picture looks familiar. "Wait a sec. Nakita na kita.. aaah.. Mindshock. Infairness! ganda ng girlfriend mo ah! pero mas maganda ako." She said as if nandoon talaga ang lalaki. Beside the picture is a note.
Kamahalan,
Feel at home :)
Just ask Manang if you need anything.
Laters,
*crown emoticon*
PS: di ako nakatulog ng maayos. lakas mo humilik.
PPS : Dont worry sa couch ako natulog.
"Hilik your face! I don't snore!"
Inayos ni Yngrid ang kaniyang sarili bago lumabas. "Sana wala yung girlfriend. Sana wala yung girlfriend ayoko ng gulo.. wala ako sa mood mag-bitch ngayon." paulit ulit niyang bulong sa sarili bago lumabas ng kwarto. Huminga siya ng malalim saka pinihit ang pinto.
"Ma'am good morning po. Huwag po muna kayong umalis, kumain na daw po muna kayo." magalang na saad sa kaniya ng matanda. I guess this is Manang Lordes. "Manang I'll go ahead na po. Nakakahiya po. Salamat nalang po." Wow! ang galang mo today Queen. daming 'po' ah.
She was about to leave when someone stopped her. "Walang aalis, Upo." Omg. The girlfriend! maganda sana ang taray lang. oh well nakakaganda ang maging mataray *flips hair*.
"Nako 'wag na. nakakahiya na sa inyo-"
"I said Upo."
Queen's brow twitched. I think magiging bff kami nito. I like her. Awkward silence filled the four corners of the dining area. Pero hindi din napigilan ng babae "Okay guys enough with the drama! haha nice work manang! high five! Ang galing ko no?" WTF did just happened? Baliw na ba mga tao dito?
"Oy girl relax ka lang! I don't bite! sa iba siguro.. pero.. haha baka mapagalitan ako ni King!"
Ang ganda niyang baliw grabe.
"Ano... about kay King.. Sorry... kasi.. I can explain." kabadong pagpapaliwanag ni Queen.
"Stop it silly! okay lang sa akin. Happy pa nga ako dahil ibang babae ang dala ni King. Ako kaya nagbihis sayo!" puno ng pagtataka ang mukha ni Queen.
"Wait miss. Hindi ka nagagalit? na nag uuwi ng ibang babae ang boyfriend mo?"
Nagulat nalang si Queen dahil halakhak isinagot sa kaniya ng kausap. "Manang, tubig!.. hahahaha wait....let me breathe... 1...2...3 okay. Baliw ka ba?! Sa tanda kong ito?! girlfriend ka diyan! I will never date my brother! that would be incest! Nga pala, I'm Empress Marian, King's sister.. ikaw"
Shet! For Real?! siya pala yun! ang bitch ng hudson batch 2009!
"Queen Yngrid Sandoval po."
matagal pa silang nag-usap nina Empress. Sobrang relate kasi sila sa isa't isa. She sees Empress as her older version. Sa tagal ng usapan ay hindi niya napansin na wala padin si King.
"Ate pree, where is King?" kahit naman na bitch siya ay marunong siyang mag thank you
"May emergency meeting with the Shinwa Group sa Korea and then he will go straight to Mom and Dad para sunduin sila..Gusto daw nila ma-meet ang unang babaeng inuwi ni kamahalan. hahaha good luck girl! Joke!"
Ano daw?
Ano ba 'tong napasok ko?
Ano Queen tiklop ka ngayon??
*
A/N
say whuuuut?! mahaba? boring? kaantok?? ano sabihin mooo!! Joks! lels!
Read din niyo my other work.. :))