Chapter 5: Visions

37 1 0
                                    

(Maja Salvador as the Elysian Oracle😊😊)

Venus POV

"The Goddesses have chosen their successors... The Academy is responsible for their safety... Beware.. For they have made their decision... The Chosen Ones are here... They're here..."

After naming marinig ang sinabi ni Ezra ay nag-collapse ulit siya. Mabilis itong nasalo ni Axel na katabi lang ni Ezra.

We hurriedly went besides Ezra with worried faces. Madalas na kasi ang pagco-collapse niya. Kahit alam na namin na tungkol ito sa pagkakaroon niya ng visions, ay di parin maiwasan na mag-alala kami para sa kalagayan niya.

Sam ordered some satyrs na puntahan ang mga healer nurses para mabigyan agad ng paunang lunas si Ezra. Pinapaypayan naman ni Alzena si Ezra while were waiting for the help to come.

Tumayo ako at lumapit kay Jin. Napansin kong nasa harap ang atensiyon niya ngayon. Tiningnan ko ang tinitingnan niya. Wala naman akong makitang kakaiba o interesado maliban sa tatlong nerds na estudyante na papalabas na ngayon ng stadium.

"Jin, are you okay??" Lumapit ako sa kanya at tinanong ko siya. I put my hand on his forehead to check if mayron siyang lagnat.

Wala naman ah..

"I'm okay Venus. Don't bother me.." He said and gave me a slight smile.

"Is Ezra okay?? Why did she fainted again??" Tanong niya. Sasagutin ko na sana siya ng biglang pumasok sa stadium ang apat na healer nurses na may dalang stretcher with them.

Tinuntong nila ang platform ng stage bago inilagay sa stretcher si Ezra. Tinakbo na nila papalabas ng stadium ang kaibigan namin na agad din naming sinundan.

Habang nasa hallway kami papuntang hospital wing, ay napaisip ako sa mga sinabi ng kaibigan namin..

What does she really mean by that??

Is this related to our current mission or what?? Oh Gods. I'm really confused here.

I shrug out the thought muna at pinansin nalang ang kalagayan ni Ezra ngayon. Mas importante siya kaysa sa mga sinabi niya kanina. And I know, we'll conduct a meeting about it later...

******

"Guys, what do you think about Ezra's vision?? May bago na naman ba tayong misyong aatupagin??"

Nabasag ang katahimikan namin sa cubicle ni Ezra ng magsalita si Ace. Actually, its been 5 minutes nang nagsimula ang dead air na ito. Nabibigatan nga ako sa atmosphere eh... Alam niyo namang anak ako ni Aphrodite, di maiwasan na makaramdam ako ng nararamdamang nerbiyos nila ngayon.

FatesWhere stories live. Discover now