Đất trời đang độ vào thu. Bầu trời trong xanh và cao đến lạ kì. Mây trắng giăng một lớp mỏng tựa tấm lụa tơ tằm lơ lửng trên đầu. Trên những con đường mình từng đi qua, lá cây đã dần ngả màu vàng nhạt. Gió miên man thổi, cuốn quanh người em cái se lạnh của buổi chớm thu.
Em dừng chân nơi góc đường có lá vàng khiêu vũ ở khoảng không đầy gió, thả trôi những nỗi nhớ vào một ngày tháng chín của năm nào đó rất xa. Gió vuốt ve mái tóc em, tinh nghịch cài lên vài chiếc lá vàng lá đỏ. Thu qua rồi thu lại. Thời gian tuần hoàn. Vạn vật không ngừng thay đổi. Như cái chạc cây năm nào em còn trưng dụng để làm giá đỡ điện thoại khi muốn chụp ảnh với con đường mùa thu lá bay đã chẳng còn nữa. Và người con trai đã giúp em chụp một tấm ảnh cũng chưa một lần trở lại nơi này.
Năm tháng cứ thay nhau nối tiếp. Đời người lại ngắn dần đi. Anh đang làm gì em không biết. Chỉ nghe lòng nhớ đến lạ kì...
Trời tây thế nào anh ơi? Liệu nó có xanh và cao vời vợi như nơi thành phố mà chúng mình bên nhau năm mười bảy tuổi? Hàng cây ở chỗ anh liệu có thay lá khi thu về? Và anh nữa, anh có nhớ quê hương đất nước, nhớ người con gái năm mười bảy tuổi thương anh hơn cả chữ thương?
Từ ngày anh bay, những cuộc gọi cũng đã thưa dần theo năm tháng. Em đã từng thấp thỏm chờ đợi những tin nhắn hiếm hoi từ người cách mình nửa vòng trái đất với tất cả hy vọng dù có thể nó rất mong manh. Thỉnh thoảng nhận được, em sẽ trả lời thật dài thật dài cho thỏa nỗi nhớ, và hỏi anh thật nhiều thật nhiều về sức khỏe và công việc bên kia.
"Xa mặt cách lòng". Câu này có đúng với anh không? Em thì không đâu nhé. Ai đời dành cả thanh xuân để thương một người mà nói thay đổi là thay đổi ngay được! Nhưng anh ơi, thời gian tàn nhẫn quá. Nó rút ngắn đời người, và kéo dài khoảng cách giữa những người yêu xa. Thời gian cũng là một liều thuốc lãng quên sẵn sàng xóa hết những kỉ niệm vui buồn nếu như người ta sơ hở.
Anh này, em không để lộ sơ hở. Thì anh cũng đừng để thời gian bắt thóp được mình, nha anh...
*
Facebook của anh thỉnh thoảng có đăng tải vài tấm ảnh chụp với những cô nàng khá quyến rũ. Em nhìn lại mình, bỗng dưng cảm thấy tự ti. Các bạn đồng nghiệp biết được liền khuyên nhủ đôi lời. Một chị lớn tuổi bảo rằng yêu xa nó thế. Nếu em không thể đặt hết vào anh niềm tin trọn vẹn, tức là em không thể vượt qua thử thách của ông trời. Mà nếu đã không thể, thì đừng yêu làm gì cho cả hai đeo thêm gánh nặng. Em chỉ biết thở dài, dành ra rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Rồi em cũng gạt bỏ được những hoài nghi vô căn cứ, bày tỏ cảm xúc Love vào những tấm ảnh có mặt anh.
" Time stands still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything
Take away
What's standing in front of me
Every breath
Every hour has come to this
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu] Thương
Hayran KurguXuân hạ thu đông, bốn mùa trôi chảy. Một năm, mười hai tháng cũng nhẹ nhàng lướt qua. Thương một người đến đau lòng... * Shortfic của Hiwashi Yunako, chỉ được đăng trên Wattpad. Đây là fanfiction viết vào những lúc ngẫu hứng của tác giả. Lịch đăng c...