Fanchantsia One

7.1K 116 0
                                    

*if your looking for the prologue, you can read it in the story description*

☆☆☆☆

Natachnsia Crystal Pov'

*tok! tok! tok!!*

"Crystal anak, gumising ka na!!."Mama

"Hmmm.. Five minutes more.. "

"Anong five minutes ka dyan?! Unang araw ng pasukan malalate ka!! Bumangon ka na dyan at maligo."Mama

"Mama namn. "

"Ah, Five minutes more??. Sige. "Mama

"Hmmm. "

*splash! *

"Ahhhh!!!.Ang lamig!!!"

"Oh, anong tinutunganga mo dyan?!.Pumasok ka na sa banyo. Dali!! "Mama

"Oo na po"

Si Mama talaga ang aga aga high blood. Pero kahit ganun yun. Love ko yun!.Anyways.

Natachnsia(Na-tash-sya) Crystal Smitch is the name. 17 years of age.
4th year high school in St. Monica University.

Ang ganda ng name ng school namin no?? Pang anghel.
Pero mga demonyo ang nasa loob. Palagi nila akong binubully. Kasi nerd, panget at basura daw ako. Pero binaliwala ko lang iyun. Di naman kasi nila alam tunay na mukha ko. Nagdi'disguise ako to become a nerd one. Yun kasi ang sabi ni Mama.

Ang totoo ko kasing itsura is.
May mapulang labi ako.May matangos na ilong.May color snow and ash color kong mata. Isama mo pa ang kulay snow kong buhok.

Tapos ang hilig ko sa mga malalamig. Nung 7 years old yata ako ng sinabi ko kay Mama at Papa na pumuntang Japan o Korea kasi gusto ko talaga makakita ng snow nun. Tapos hindi nila ako pinayagan kasi wala kaming budget. Hindi namn kami mayaman at hindi rin mahirap. Umiyak ako ng umiyak that time tapos hindi ko inaasahan na umuulan ng snowflakes sa boung kwarto ko.

Nagtanong ako kay Mama kong pano yun nangyari pero sabi nya. Hiniram daw ni Papa ang snow machine sa kaibigan nya kaya nagkasnow sa kwarto ko.
Akala ko namn noon. May lahi kami ni Elsa sa frozen. Hahhaha.

"Anak bumaba ka na dyan."Mama

"Opo Ma. "Mama

Tumingin namn ako sa full length mirror sa kwarto ko.
Ang ganda ng uniform namin.
Red skirt,blue blazer and white Polo sa loob.Bagay na bagay talaga sakin kung hindi lang ako naka'disguise.

"Oh, anak?.Hali kana kumain ka na sa baba. Ihahatid nlnag kita sa paaralan mo."Papa

"Opo Pa."

Pagkatapos kong kumain at sabay na kami ni Papa papuntang school.Idadaan nya lang ako.

4-A yan ang section ko. Pumunta na ako sa classroom ko and umupo sa pinakahulihan.

Ang iingay naman ng mga klaklase ko,di tuloy ako makatulog.Uub'ub sana ako uli ng dumating si Ma'am.

"Good morning saints! I'm your homeroom teacher. Ms. Annabelle Crow"Ma'am

Ganda ng tawag samin no??
SAINTS pero mga demonyo namn sa loob. Ay, hindi lang pala sa loob pati sa labas.

"Hindi muna ako mag klaklase ngayon dahil may urgent meeting kaming mga teachers.So maaga kayong makakauwi."Ma'am

"Woooh! "Classmates

Haist makalabas na nga.
Tumambay muna ako sa garden, ang ganda talaga dito. Makatulog na nga lang.

Zzzzzzzzzzz..
Zzzzzzzzzz.....

⭐⭐⭐⭐⭐

Someone's Pov'

'May darating isang babae na syang tinutukoy ng unang propesiya. Siya ang dahilan ng lahat. Sya ang tinatawag na CREATOR and DESTROYER..
Ito'y hanapin mo't pangalagaan. Dahil may mapapadpad sya sa mundong hindi nya alam at hindi nya pinaniniwalaan..Wag mong hayaan na saktan sya..Sapagkat..
Kada sugat na matamo nya, ay ganon rin karami ang mamatay, Kada dugo na lalabas ka kanya, ganon rin karaming dugo ang dadanak! Dahil nasa kanya ang iyong ikakabuhay at ikakamatay.
Wag nyong hayaan na mapunta sya sa kadiliman.. '

Ang propesiya. Muling nagpparamdam ang propesiya.
Ang dating walang kwentang libro na inaakala ng lahat.
Mabuti nlang at naitago ko ito.
May digmaan na naman na magaganap. Kailangan kong pangalagaan ang bata kung hindi..
.
.
.
.
.
.
.
Ito na ang katapusan ng lahat..

☆☆☆☆☆☆☆

FANCHANTSIA:The Reincarnation Of The First Queen👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon