Natachnsia Crystal Pov'
Nandito kami ngayon sa tapat ng talon.Pang apat na araw ko na dito. Kung tinatanong nyo kung ano ang ginawa namin ng nakalipas na dalawang araw
Is...Nung pangalawang araw ko dito ay pinaulit nya lang ang ginawa namin sa unang araw ko dito.
At mas naging hasa ako sa paggamit kay Sin.Pangatlong araw ko naman dito is totally HELL!!!
Gumawa siya ng isang racing field gamit ang illusion magic.
Akala ko ng una madali lang kasi tatakbo lang ako.Pero the eff!!
Linagyan ba naman ng force of gravity.Tapos sampung beses nya sakin pinatakbo.Nung una gumagapang na ako sa racing field.Pangalawa naka'luhod ako.Tatlo ay medyo nakakatayo na ako pero bumabagsak rin.Siguro ng pang'pito ko nang ulit ay tsaka lang ako nakatakbo ng tuwid.
Ngayon ang gagawin namin is sasabihin nya raw yung iba pang techniques.
"Makinig ka ng mabuti sa aking sasabihin.Itong techniques na ito ay tinatawag na secondary,yung una ay primary techniques palang yun.Naiintindihan mo?"elfina
Tango.
"Slant is a simple sword skill slashing diagonally.Back Rush a countering technique to spin around when an opponent has the player's back.Fell Crescent a sword skill that delivers a downward blow and cover a distance of 4 meters.Horizontal Arc a flat two part skill involves a horizontal swing from left to right,followed with by another horizontal swing.Now do it."
🍀Fast forward🍀
Hapon na ngayon at nandito parin ako sa tabi ng talon.Namaster ko na ang tatlong techniques pero nahihirapan ako sa isa at ang Fell Crescent ito.
Kailangan mo kasing lagyan talaga ng malakas naforce ang espada dahil sa oras na mapuno ito ng force na kinakailangan nya ay bibigyan ka nito ng hinding pambihirang bilis.
Sa sobrang bilis na kaya kang gawing invisible.At yan ang technique na nahihirapan talaga ako.Ang ginamit ko lang sa technique na ito ay ang shiriken,dagger at espada.
Nadalian lang ako sa shuriken at dagger.Ipwinisto ko ang espada ko sa kaliwang bewang ko at nilagyan ito ng force.Nang naramdam kong napupuno na ito ay pumwisto na ako.Mga 3 seconds lang ay nakapunta na ako sa target at tinira ito.
Waaaahhh!!!
At last na gawa ko rin!!!
Huehue.
Tears of joy!!"Halika ka'na,bukas na natin ulit ipagpatuloy ang iyong pagsasanay."elfina
"Sige."
🍀Fast forward🍀
Pagkadating namin sa bahay ay agad akong umakyat sa kwarto.Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ko at bumaba.
Kahit laging gulay ang ulam namin dito ay hindi ko parin maiwasan ang masarapan at hindi magsawa.Matapos naming kumain ay ako naman ang naghugas.
Lumabas muna ako saglit.Gabi na ngayon at full moon kaya maliwanag ang paligid.Hindi nakakatakot dito sapagkat ay mas maganda ang tanawin dito pag'gabi.
Maraming nagsisiliparan na mga fairies at ang mas nakakaganda into ay bawat halaman dito ay nababalutan ng liwanag dahil sa pixies ng mga fairies.Iba't iba din ang kulay.May red,blue,yellow,
green, and silver.Habang nagmamasid ako ng may lumapit saking isang fairy.Kulay dark blue ito.At naggloglow ang kanyang katawan.Pati ang nadadaanan ng pixie nya ay nag'gloglow.
"Magandang gabi sa inyo mahal na prinsesa."fairy
"Hello sayo.Anong pangalan mo?
Isa ka bang water fairies?"tanong ko habang tinitignan ang bawat parts ng katawan nya."Hindi po mahal na prinsesa.
Isa po akong tagapangalaga ng lugar na ito.At ang pangalan ko po ay Iry."fairy"Ganun ba? Pero bakit ngayon lang kita nakita dito?"
"Tuwing gabi lang kasi ako pag lumalabas mahal na prinsesa."fairy
"Alam mo mababatukan talaga kita.Kanina pa yang mahal na prinsesa na yan.Crystal na nalang."
"Maraming salamat maha––
Crystal pala."iryNapatawa naman ako sa kanya.
Ang cute nya kasi."Alam mo ba crystal?"Iry
"Hindi.Hindi ko alam."
Inirapan naman nya ako.
Hhahahah.
Pikon din pala ang fairy na'to."Kaming mga fairies ay nakatakda na may pagsisilbihan balang araw.O mas madaling sabihin na meron saming nagmamay-ari.At sa tingin ko ay nakita na ko na ang taong nakatakdang pagsisilbihan namin."Iry
"Ang swerte naman kung sino man siya!! Sino pala sya?"
"Hindi pa ngayon ang oras para malaman mo."Iry
Eh?
Pa'suspense pa ang fairy na ito!"Tanong ko lang,ano naman ang kaya nyong gawin na mga fairies?"
"Bawat fairies ay may taglay na galing at lakas.Isa na dito ang mga water fairies,pwede mong kausapin ang reyna nila upang humingi ng tulong."Iry
"Eh,ano naman ang kayang ibigay niyang tulong?"
"Pwede nitong ipahiram ang kapangyarihan nya sa iyo.Dahil mga water fairies nga sila ay kaya nitong ipagamit ang elemento ng tubig sayo."Iry
"Woah,ang astig naman!!"
"Kung merong water fairies edi ibig sabihin nito meron ding,fire fairies,earth fairies,Air fairies at light or holy fairies??! "Excited kong tanong.
"Ganun na nga.Ang flower fairies,Fruit fairies at iba pang may kinalaman sa kalikasan ay parte ng earth fairies.Ang earth fairies ang may pinakamaraming kauri.Sumunod naman ang air fairies,then water fairies,fire fairies at ang huli ay ang holy fairies."Iry
"Ang swerte talaga ng tagapagmana nyo!"sabi ko.
"Medyo malalim na rin ang gabi crystal mas mabuti kong bumalik ka'na sa bahay ni elfina."Iry
Nagpaalam na ako sa kanya at pumanhik na sa kwarto.Ang ganda talaga ng mga nangyari ngayon.May nameet akong isang fairies at may nalaman din ako kung ano ang mga kaya nilang gawin.
Sana matapos na ang training ko..
Zzzzzzzzz.....
Zzzz....☆☆☆☆☆
BINABASA MO ANG
FANCHANTSIA:The Reincarnation Of The First Queen👑
FantasíaHindi man sya isang prinsesa o may dugong maharlika... ... ... Pero natatangi nya ang kapangyarihan na kahit sino man ay walang makakapantay... "Sa groupo natin ako lang ang hindi maharlika."Crystal "Tapos?"taas kilay na tanong ni Hunter. "Mga prin...