Someone's Pov'
*tok*tok*tok*
"My lady,may bisita ho kayo.""Sige,papasukin mo."
*kreeeeek*(tunog po ng bumukas na pinto)
"Ano ang kailangan mo?"
"Sinabi mo saakin na nagparamdam na ang propesiya sayo,at ang naka'tala doon ay may darating na isang dalaga na siyang tagapagligtas ng lahat. "
"Ano naman kung sa gayon??"
"May dumating na dalaga ngunit dalawa sila.Pareho silang may yelo na buhok ngunit yung isa ay kulay pula ang mata at ang isa naman ay kulay yelong mata.
Yung pula ang mata ay 'yelo'
ang kanyang taglay na kapangyarihan samantalang ang isa ay 'undefined' ""Alam ko,at nararamdaman ko rin ang galit na dala'dala ng prinsesa.Nasa'isip nito ang paghihiganti sa sakit na kanyang dinanas.Kailangan na natin siyang makita bago mapuno ng galit at poot ang kanyang puso."
"Pero sa tuwing ino'obserbahan ko ang dalawang dalaga ay wala naman akong makitang bahid ng galit sa kanilang mata."
"Hindi lahat ng nararamdaman ng isang tao ay nakikita sa mata.Basta ipagpatuloy mo lang ang ginagawa mo.Bantayan mo rin ang kilos nila sa SAL na gaganapin."
"Makaka'asa ka..
.
.
.
.
.
Inay."⭐⭐⭐⭐⭐
Natachnsia Crystal Pov'
Nandito ako sa taas ng puno kung saan kita ang battle field.Obvious naman sa field ng academy gaganapin ang SAL at hindi sa Arena.Sa salitang Battle field palang halata na.
Wala akong balak na makisama sa kanila.Lalayuan ko sila hanggang kaya ko pa.Hindi ko pa kayang magtiwala ngayon.
"Good morning fanchantnians!!
Today we will going to start the SAL!!"emcee"Magbigay galang sa ating mga hurado!!....
Headmistress Crystalyna Cole!"*clap*clap*clap*👏
"Principal Fie Fissure!"
*clap*clap*clap*👏
Sya pala ang mom ni Fie.
Magkapareho pa sila ng pangalan.*tango*tango"Professor Agliah Crow! "
*clap*clap*clap*👏
"Professor Edwin Avila!"
*clap*clap*clap*👏
"Ang tanging rule sa SAL ay bawal pumatay.Duel ang gaganapin.Pagtinawag ang iyong pangalan ay pumunta kayo sa gitna."
Hmmm..
Sino kaya ang magiging kalaban ko?🍀Fast forward🍀
Natapos na ang lunch at ipapagpatuloy na ang duel ngayon.Yung mga Royalties, tapos yung Shelley at ako nalang ang hindi pa natatawag.
"Prinsesa Fireah Burn vs. Prinsipe Ethan Earthoria."
Pumunta naman silang dalawa sa gitna at pinalibutan ng barrier.
Unang umatake si Riah gamit ang fire spikes.Inilagan lang naman iyon ni Ethan.Si Ethan naman ang sumugod tinira niya ng mga banging si Riah pero sinunog lang ito.
⭐⭐⭐⭐⭐
Fireah Pov'
Kanina ko pa hinahanap si Crystal pero hindi ko to makita,hanggang tinawag na ako at kalaban ko ang unggoy na ito.
Hindi ko na hinayaan pa, na magsalita siya dahil pinaulanan ko siya ng fire spikes ko.Umilag lang naman sya.Tinira nya ako ng mga banging pero sinunog ko lang ito.Nagpalabas ako ng tatlong fireballs at itinira ka sa kanya.Nailagan nya ang dalawa pero hindi nya nakita ang isa kong fireball na tumama sa likod nya.
"Arghh! "Ungol nya.
Pina'lindol nya ang loob ng battle field kaya na out of balance ako.
Tinira naman nya ako ng mga thorns and pagminamalas ay hindi ako nakailag.Buiset tong unggoy na to!
Gumawa naman sya ng soil beam kaya gumawa rin ako ng fire beam. Itinapon namin yun sa isa't isa. Then..
*Boommm!!*
⭐⭐⭐⭐⭐
Natachnsia Crystal Pov'
Gumawa si Ethan ng soil beam habang si Riah naman ay fire beam.Itinira nila ito sa isa't isa at.
*Boommmm! *
Lumikha ito ng napakalaking pagsabog.Nang nawala ang usok ay nakahiga na ang dalawa sa field at nawalan ng malay.
"Prinsesa Fireah Burn at Prinsipe Ethan Earthoria level 94"
Napag alaman ko rin na hanggang level 100 lang pala ang leveling at lumiwanag banda sa puso nila at badge pala iyon.Crown siya na merong swords na ka'ekis sa gitna nito.
Pag level 85 and above ka ay kasali ka na sa Royalties.
Agad naman silang nilapitan ng healer at ginamot.
"Prinsipe Zyren Burn vs. Prinsipe Russel Wart."
Pumunta silang dalawan sa gitna at pinalibutan naman ito ng barrier.
Nag'uusap silang dalawa pero hindi ko marinig kong ano.Dahil sa nakaprotekta na barrier.
Unang sumugod si Russel.Hindi siya gumamit ng kapangyarihan. Mukhang fist to fist battle to.
Mukang mag e'enjoy ako nito sa panunood.
Susuntukin na sana ni Russel si Zyren pero naka'ilag ito.Si Zyren naman ang sumuntok pero naiwasan rin nya ito..
☆☆☆☆☆
TBC~
(If your asking kung bakit hindi ko ipinapakilala ang sarili ng Royalties sa POV nila is hindi naman nila yun kailngan,kung nalilito kayo sa mga name's and surnames nila ay pwede naman kayang magback read:))
BINABASA MO ANG
FANCHANTSIA:The Reincarnation Of The First Queen👑
FantasyHindi man sya isang prinsesa o may dugong maharlika... ... ... Pero natatangi nya ang kapangyarihan na kahit sino man ay walang makakapantay... "Sa groupo natin ako lang ang hindi maharlika."Crystal "Tapos?"taas kilay na tanong ni Hunter. "Mga prin...