Bitch 1

133 0 0
                                    

Ivy's POV

Heads up, Stomach in, chest out. Yan ang postura ko pagkatapos kong bumaba sa aking kalesa. Oo naka kalesa ako. Lakas ng trip ko no? Nahh.

Wala kasing na car. Pinag Car wash lahat sabay sabay. My G! annueenaaa??

All i eyes on me when i walked in. Syempree, ikaw ba naman, mayaman, papasok ng school ng naka ripped jeans and loose shirt na naka tacked in.

Alam kong mayaman ako pero i'd rather collect expensive bags, jewelries than shoes and dresses. Sapatos iaapak mo yan sa sahig and dress? Maybe? pero nakakahiya naman kung ulit ulit na damit yung isusuot mo no?.

sinalubong ako ng 3 friends ko. Si Artemis, Athena and Ashley. Yes, may friends ako di ako loner duhh??

Ang parents ni Artemis ang may ari ng Perez Inc. ang pinaka mayaman company sa buong philippines and ang pinakaunang company na nagtayo sa Europe. Her Full name is Artemis Perez as simple as that.

Eto namang si Athena, Sila ang may ari ng sikat na mall na kahit sa USA may branch. Sm ang pangalan ng mall nila, Slay more. Her full name is Athena Pendleton

Si Ashley? Hawak nila ang pinaka magagandang resort dito sa ph. Ooopss. i forgot to say, Ashley is a bo- gay. His? Her? basta ang full name is Cameron Ashley Paraiso.

Me? syempre, ang family ko lang naman ang ng "Montreal" na five star hotel na laganap sa buong mundo.

Masaya ba ako dun? Medyo? Duhh ang pressuree kayaa plus may clothing company pa si Mommy yung "Caeshire" na sakin talaga pinangalan.

Nandito na ako sa room. Oo ako lang, kasi iba ang course ko. I'm studying Fashion Designing, Yas, i love fashion and Fashion loves me too.

Kaka resume lang ng class ngayon, and papalapit ng papalapit ang aming midterms. Im running for the Magna cum laude.

since elementary pa lang ako lagi akong honor. Minsan top 2 or 3. Hindi naman ako pinepressure ng magulang ko. Trip ko lang.

Dumating na yung prof namin and start talking about our lesson. Nakinig ako with all my heart.

*kruunggggg krunggggg*

tunog ng bell at lumabas na yung prof namin.

Inayos ko yung gamit ko then bumaba na. Pumila na ako sa cafeteria and kumuha ng food.

Nang biglang humarang sa harap ko si Alice.

"Your so called "Queen Bitch" is here" sarcastic niyang sabi

Tinalikuran ko lang siya pero hinigit niya ako papaharap.

"Wag mo kong tatalikuran!" sigaw niya

"Ayy. sorry kala ko pader eh" sabi ko na kinainis niya

magsasalita pa sana to pero naunahan ko

"I don't have time for your sh*ts in life. Alam kong madami ka nun kaya wag ka nang mandamay. I won't stoop down your level" sabi ko

"Stoop down my level? Mas level up nga ako sayo kasi ako ginugusto lahat nang lalaki. ikaww?" sagot niya

"Mataas kasi standard ko sa mga ganyan. Hindi lang basta basta, Hindi kagaya mo na ngitian ka lang kayo na" sagot ko

Akmang sasampalin niya pero nahawakan ko yung kamay niya

"Don't test me Alice, you don't know what im capable of" sabi ko at umalis.

nakakasira siya ng bangs bwisett. Umupo na ako sa isang pwesto and start eating.

Maya maya ay may lumapit na lalaki. I don't care who he is.

"Hi Ms. Can i seat here?" tanong niya

Hindi ko siya pinansinn at nagpatuloy lang sa pagkain.

"Okay silence means yes" sabi niya at naupo na sa harap ko

"Grant Montano" sabi niya at ininalahad ang kanyang kamay

Tinaasan ko lang siya ng kilay at pinagpatuloy ang pagkain.

Habang kumakain ako nakatingin lang siya sa akin.

"You know? staring is so rude" sabi ko

Mabilis kong miiligpit ang gamit ko ang gamit ko. Tumayo na ako at tuluyang umalis na.

Nagpunta na ako sa next class

How To Be A Queen BitchWhere stories live. Discover now