☆, chương 41: Nhất sinh nhất thế
Đông tuyết sơ tễ, tuyết trắng tan rã.
Vào đông sau giờ ngọ, tinh không vạn lí không mây, ánh nắng tươi sáng như lửa.
Gian ngoài như thế sáng sủa, nhiên trong phòng lại tựa phủ lên đông sương lạnh, không khí đông lạnh đến dọa người.
Ta ngẩng đầu nhìn ngồi ở trên giường Ngôn Mộc, hắn ngồi ở mép giường đại khí không dám ra, có chút đứng ngồi không yên cúi đầu, giữa trán chảy ra một chút hãn ý, ngón tay vô ý thức nắm chặt lại buông ra.
Đây là biết khẩn trương?
Hắn người này, sợ nhất ta sinh khí, hiện giờ sợ là nghĩ như thế nào lấy lòng với ta?
Từ biết được tin tức bắt đầu, ta liền chưa nói một câu, chỉ là nhìn hắn ánh mắt lại lạnh xuống dưới.
Ta an tĩnh mà đứng dậy, kéo động ghế dựa thanh âm làm Ngôn Mộc sợ hãi mà ngẩng đầu, hắn bị ta quay lại đầu ánh mắt dừng muốn đi theo động tác, ngoan ngoãn ngồi ở mép giường bất động.
Ta nhìn hắn một cái, xoay người đẩy ra cửa phòng, vượt qua ngạch cửa, hướng thư phòng đi đến.
Ta sợ ta sẽ đối Ngôn Mộc sinh khí, đành phải tạm thời tránh đi hắn, làm chính mình bình tĩnh lại.
Thẳng đến ngồi ở thư phòng, đối với trong tay sổ sách. Ta kiềm chế hạ suy nghĩ, một lòng một dạ đặt ở mặt trên.
"Phu quân, ta sai rồi."
Không biết qua bao lâu, trước cửa thanh âm sợ hãi vang lên, tựa hồ có thể tưởng tượng đến mở miệng mộc bộ dáng.
"Ngươi đừng nóng giận, là ta sai. Ta không nên tự chủ trương, lại càng không nên dấu diếm ngươi."
Ta không có đáp lại, chỉ là cúi đầu trầm mặc mà tiếp tục trên tay sự.
Ngoài cửa tiếng bước chân có chút hoảng loạn, tựa hồ không ngừng dạo bước.
Không biết qua bao lâu, thanh âm kia quay về yên tĩnh.
Ta có chút ảo não mà buông bút, ngón tay vô ý thức gõ cái bàn, nhắm hai mắt nhíu mày trầm tư.
"Phu quân, ta làm ngươi thích ăn hạnh nhân tô." Ngoài cửa thanh âm mang theo chờ mong, lắng nghe dưới không có vừa rồi hoảng loạn, nhưng thật ra có chút bình tĩnh.
Ta nhoẻn miệng cười, ta há là điểm tâm có thể tống cổ?
Ta tiếp tục mặc không lên tiếng, chỉ là trong lòng lại nghĩ, Ngôn Mộc kế tiếp sẽ làm gì?
Thực mau, ý nghĩ của ta được đến Ngôn Mộc lại một lần sấm rền gió cuốn hành động.
"Phu quân, nhi tử nói muốn ngươi."
Đây là liền nhi tử đều mang đến, còn hiểu đến viện binh.
Ta nhịn không được muốn cười, đứng lên hướng ngoài cửa đi đến.
"Phụ thân, cha nói hắn rất nhớ ngươi."
Mở ra cửa phòng thời điểm, ta ánh mắt đều không ngoại lệ dừng lại ở Ngôn Mộc trên người.
Hắn thần sắc có chút hưng phấn, trên mặt mang theo lấy lòng, đáy mắt như một uông thanh tuyền, trong ánh mắt đều là ta bộ dáng.
Thấy ta ra tới như là thở dài nhẹ nhõm một hơi, đôi mắt lập loè nhỏ vụn quang mang.
Ta cúi đầu, nhìn nhi tử nghiêm túc đứng đắn bày ra tiểu đại nhân bộ dáng, thiếu chút nữa bật cười mở ra.
Từ Ngôn Mộc trên tay dắt hài tử tay, ở Ngôn Mộc kinh ngạc dưới ánh mắt, làm trò nhi tử mặt đem cửa đóng lại, hoàn toàn ngăn cách Ngôn Mộc thân ảnh.
"Phụ thân, bên ngoài thiên lãnh."
Nhi tử nói làm ta bỗng nhiên nghĩ đến, Ngôn Mộc vừa rồi ăn mặc tựa hồ quá mức đơn bạc.
Ta hung hăng trừng mắt nhìn tiểu thí hài liếc mắt một cái, hắn có chút nhún vai phiết quá mức, trên mặt trang đến nhưng thật ra thực đứng đắn.
Lại lần nữa đem cửa mở ra, Ngôn Mộc còn đứng ở ngoài cửa.
Hắn có chút ủ rũ cụp đuôi nhìn dưới mặt đất, lại đang nghe đến cửa mở sau ngoài ý muốn ngẩng đầu, đôi mắt nháy mắt tỏa sáng, khóe miệng hàm chứa chưa hết ý cười, ánh mắt sáng ngời mà nhìn ta.
"Tiến vào, đừng đông lạnh trứ."
Ta lãnh đạm mở miệng, Ngôn Mộc đi tới dắt tay của ta. Thâm thúy đôi mắt ôn nhu như nước, gương mặt phiếm nhạt nhẽo hồng, chút nào không thèm để ý ta cố tình lạnh nhạt.
Ta không có cùng hắn nói chuyện, lại không có đẩy ra Ngôn Mộc tay.
Quay đầu phân phó ngoài cửa đứng người hầu từ trong phòng bếp mang tới điểm tâm, ta mới cùng Ngôn Mộc cùng nhau vào nhà.
"Nhi tử ở nơi đó, nếu là ngươi lại lắm miệng một câu, cũng đừng ngốc nơi này."
Ta chỉ chỉ nhi tử phương hướng, nói rõ đừng cho Ngôn Mộc dây dưa đi lên.
Ngôn Mộc đảo cũng dứt khoát, ngoan ngoãn dựa theo ta phân phó, chút nào không dám quấy rầy ta.
Một chồng điệp điểm tâm cùng điểm tâm đều lên đây, hoàn chỉnh mang lên cái bàn.
Ta ánh mắt nhìn phía bọn họ, Ngôn Mộc chính uy nhi tử thức ăn. Hắn trên mặt mang theo tươi cười, khăn tay nhẹ lau hài nhi ngoài miệng cặn, vựng ấm dương quang chiếu vào hắn thanh tuấn khuôn mặt, lại là ấm áp đến không thể tưởng tượng.
Ba tuổi hài đồng ăn uống no đủ đã bị Ngôn Mộc hống ngủ, đương thị nữ đem nhi tử ôm đi trở về ngủ trưa, Ngôn Mộc mới hoàn toàn thả lỏng lại.
Hương vị nồng đậm hạnh nhân tô tản mát ra ngọt nị thanh hương, ánh sáng màu thập phần no đủ, nhìn qua liền lệnh người muốn ăn mở rộng ra.
Ta ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái đem hạnh nhân tô đoan lại đây Ngôn Mộc, hắn thấp hèn mí mắt, trên mặt ửng đỏ, "Đây là phu quân yêu nhất ăn, ta không có cấp nhi tử ăn một ngụm, đều là phu quân."
Mặc dù hắn không nói, xem mâm thượng không bị động quá điểm tâm, ta liền biết đây là Ngôn Mộc cố ý để lại cho ta.
Ta cầm lấy trong tay hạnh nhân tô, đem trước bàn Ngôn Mộc thuận thế ôm chầm tới, cùng hắn cùng nhau nhấm nháp mỹ vị hạnh nhân tô.
Nhập khẩu thơm ngọt, hương vị nồng hậu, quả nhiên vẫn là Ngôn Mộc tay nghề chính hợp ta ý.
Ta đem hạnh nhân tô uy đến Ngôn Mộc trong miệng, hắn có chút cảm thấy thẹn há mồm, trên mặt có chút ửng đỏ, đen nhánh đôi mắt lại hàm chứa thật sâu ý cười.
Đầu mùa đông ban đêm luôn là tới bay nhanh, chỉ chớp mắt hôn trầm trầm sắc trời liền ảm đạm xuống dưới.
Bóng đêm tràn ngập, thanh lãnh hàn nguyệt cao treo ở không, thưa thớt tinh quang sái hướng mặt đất, vựng sái ra mông lung quang ảnh.
Thưa thớt tinh quang xuyên thấu qua cửa sổ giấy hơi hơi huy ánh một chút ánh sáng, phòng trong ánh nến sáng ngời, chỉ có trên giường ngồi thân ảnh trước sau nhìn ngoài cửa, ánh mắt cực nóng năng người, ẩn ẩn hàm chứa chờ mong.
Từ thư phòng ra tới, xa xa liền nhìn đến trong phòng ánh nến còn chưa tắt.
Kêu Ngôn Mộc trở về phòng khi, đã nói tốt làm hắn đi ngủ sớm một chút, lại là lại đang đợi ta.
Ta bước chân bay nhanh, đẩy cửa ra khi, Ngôn Mộc đang ngồi ở trên giường, nhìn đến là ta, đối ta giơ lên nhàn nhạt ý cười.
Thấy ta còn là trầm mặc, hắn có chút bất an mà cúi đầu, ta có chút buồn cười.
Hắn còn tưởng rằng ta ở sinh khí?
Dập tắt trên giường ánh nến, cởi áo ngoài, ta chui vào ấm áp ổ chăn.
Trong tay là trống rỗng, nghĩ đem Ngôn Mộc ôm lại đây ôm, lại ở nhìn thấy hắn động tác sau, trong lòng dạng khởi nhàn nhạt ngọt ngào.
Ngôn Mộc lặng lẽ từ bên kia dịch lại đây, chân dài thông đồng ta chân, cùng ta dây dưa ở bên nhau. Thấy ta không có đẩy ra, đôi tay càng là ôm lên ta eo, trước ngực đầu ở ta trong lòng ngực không được loạn cọ, hô hấp gian đều là hắn thanh đạm mùi thơm của cơ thể.
"Phu quân, ngươi còn ở sinh khí sao?"
Ấm áp đầu ngón tay đụng vào thượng ta bàn tay to, trong bóng tối hắn bất an ngữ khí mang theo thấp thỏm, thật cẩn thận dò hỏi làm ta đem hắn ôm chặt, năng nhiệt bàn tay to vỗ về hắn phía sau lưng.
"Ngươi cảm thấy đâu? Ân......" Ta thân mật hôn hắn năng nhiệt gương mặt, hắn híp lại đôi mắt, trên mặt sáng lạn tươi cười liệt đến bên tai, ánh mắt đen láy ở trong bóng tối phá lệ chước mục.
"Chính là, ngươi đều không có mở miệng nói chuyện?"
"Ủy khuất?" Ta vuốt hắn mềm mại tóc dài, thấy hắn ở ta trước ngực lắc đầu, thanh tuấn trên mặt có chút ảo não: "Là ta sai, ngươi sinh khí là hẳn là."
Hắn ánh mắt nhìn về phía ta, mang theo xin lỗi sau xin lỗi cùng tự trách.
"Ngươi lo lắng ta thân thể, nói qua không cho ta có thai. Là ta không tốt, gạt ngươi lại lần nữa có thai."
Hắn đem ta dùng sức ôm chặt, thần sắc chưa bao giờ từng có hoảng loạn: "Ta sợ quá, ngươi hôm nay sắc mặt đều là lãnh, thực xin lỗi."
Hắn lôi kéo tay của ta sờ hướng hắn còn chưa phồng lên bụng, tiếp tục mở miệng nói: "Phu quân, nếu là hài tử sinh ra, khiến cho hắn tùy lâm dòng họ,"
Hắn này một mở miệng, ta liền toàn minh bạch.
Cha một môn huyết mạch đã sớm không có, ta thân là bọn họ nhi tử, tất nhiên là suy xét kéo dài bọn họ huyết mạch.
Nguyên bản liền nghĩ, chờ hài tử trưởng thành, Ngôn Mộc không như vậy vất vả khi, lại đi nhận nuôi một cái, lại không nghĩ, Ngôn Mộc đem sở hữu vấn đề đều suy xét tới rồi.
Hắn biết lòng ta tư, vi phạm ta ý nguyện, lại cũng là vì ta.
"Ngôn Mộc, với ta mà nói, thân thể của ngươi càng quan trọng. Ta muốn chính là, ta bảo bối là khỏe mạnh, hắn có thể bồi ta bạch đầu giai lão." Ta thân thượng hắn môi, ngón tay vuốt ve hắn khuôn mặt, ngữ khí kiên định lại nghiêm túc.
"Ta không muốn gánh vác một chút ít mất đi ngươi nguy hiểm, chẳng sợ ta biết chỉ có một phần vạn, ngươi hiểu không?"
Hắn an tĩnh lại, đôi tay bắt đầu liều mạng ôm ta, kề sát thân hình mang theo ấm áp, ngữ khí đều có chút nghẹn ngào: "Phu quân, thực xin lỗi."
"Đồ ngốc, thực xin lỗi cái gì, ngươi thực hảo." Ta xoa đầu của hắn, môi thò lại gần, thân thiết hôn hắn môi, đôi tay vuốt ve hắn phía sau lưng.
Nùng liệt lại mạc danh an tâm cuồng hôn, Ngôn Mộc thoải mái mà thở hổn hển, cùng ta thân mật giao triền ở một chỗ.
Một hôn đem nghỉ, hắn dựa vào ta trong lòng ngực an tâm ngủ rồi. Trong bóng tối, hắn trên mặt đều là nhạt nhẽo tươi cười, mặt mày mang theo an tâm, an tĩnh ngủ nhan ấm áp lại mê người.
Ta ôm trong lòng ngực ấm hô hô thân thể, cùng nhau nặng nề ngủ.
Bóng đêm càng sâu, mà trong phòng một thất yên lặng bình yên.
Mùa xuân ba tháng, đào hoa nở rộ.
Dật người thanh phong quất vào mặt, đầu mùa xuân mang theo đông tuyết sơ dung lạnh lẽo, làm mùa xuân tiến đến nhiễm nhè nhẹ ôn lương.
Dưới cây hoa đào, lanh lảnh thanh âm truyền tới, nam nhân trầm thấp tiếng nói ôn nhuận liêu nhân, mang theo nhàn nhạt nhàn nhã, ba tuổi hài đồng ở một bên chơi đùa, nghe đọc sách thanh mơ màng ngày ngủ.
Không biết khi nào, ta thanh âm ngừng lại, nằm ở bãi ghế Ngôn Mộc đã nhắm mắt lại, ấm áp ngủ nhan mang theo thư thái cùng ngủ sau lười biếng.
"Hư, đừng nháo cha ngươi." Ta nhẹ giọng quát lớn một bên nhi tử, phục hạ thân bế lên ghế Ngôn Mộc, vững chắc mà đem hắn ôm, dắt thượng một bên nhi tử, chậm rì rì về phía trong phòng đi đến.
Đào hoa mùi hương nồng đậm, ở trong gió nhẹ bay xuống, rơi rụng đầy đất nhỏ vụn phấn hồng.
Ba người thân ảnh dần dần càng lúc càng xa, chậm rãi cho đến biến mất không thấy.
---- toàn thư xong
BẠN ĐANG ĐỌC
Kết Tóc Vi Thê - Nhan Ly Noãn
RomanceKết tóc làm vợ (H) Hán Việt: Kết phát vi thê (H) Tác giả: Nhan Ly Noãn Tình trạng: Hoàn thành Thời gian đổi mới: 25-12-2017 Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , H , Trọng sinh , Kiếp trước kiếp này Ta chưa bao giờ có nghĩ tới, còn...