~CENDERFORD UNIVERSITY ~
Creige's POV
Cold mood lang ako ng makapasok sa University na 'to. As if naman.
Pinagtitinginan naman ako ng mga hinayupak na nadadaanan ko, akala mo manglalamon ehh, Psh!
Hay! nako Creige. Hayaan mo na sila, tingin lang 'yan. 'Wag kang mananapak hah? singit ng utak ko. Isa rin ito eh ang ingay, tsk!
Kinuha ko nalang ang earphone ko sa bag at agad pinaslak sa tenga ko. At nag patuloy na sa paglalakad. Tingin parin sila ng tingin saakin.
Kengena! ayaw ko talagang pagmasdan ako habang naglalakad!
Inis kong inalis ang earphone ko sa tenga at masama silang tinitigan.
Babantaan ko na sana sila kaso may mga babaeng malalantod ang parating at sigaw ng sigaw.
"Wahhhh!!! Paparating na sila!!! Kyahhh!!! " sigaw nung malantod.
"Kyahhh!!! TUMABI KAYONG LAHAT SA DAAN!!!! " sigaw naman nung isa.
Pwede na silang gawing clown sa peryahan sa sobrang kapal ng mga mukha ay este make up pala. Tss!!!
At ang mga uto-uto at loko loko naman, nagsipunta nga sa gilid. Ano bang mayroon sa school na 'to?
"Kyaaaaaahhhhhhhh!!! nandito na ang grupong Phoenix! " nakisali pa 'tong halipurot na baklang 'to. Tss!
Ngayon? ako nalang ang nasa gitna... May nakikita akong limang lalaki na naglalakad sa hallway. Parang slow motion lang ang peg? Mukhang mga pagong, ang tagal nilang maglakad.
"Hoy Miss! tabi ka dyan!" sigaw nung isang babae saakin... Parang hindi ko na yata kaya! Nayayamot na ako! >-<
"FVCK! WHATS----"
Bago ko pa matuloy 'yong sasabihin ko ay may babaeng humatak saakin papunta sa gilid.
"What the fvck?! " mura ko dito.
"Shhh! 'wag kang maingay. " sabi netong baliw na 'to.
"Hasyt!!! " inis kong sabi.
Nilagay ko nalang ulit yung earphone ko sa tenga at sumandal sa wall then inilagay ko nalang din ang kamay ko sa bulsa. Bwesit! Sino ba kasi 'tong limang unggoy na 'to! 'Kala mo santo kung makatabi tong mga engot na 'to sa tabi ko.
"Tsk! langya!" bigla akong siniko ng katabi ko kung kaya ibinaling ko ang tingin dito. Naman?! nananahimik na nga ako eh! Psh!
Ibinalik ko ulit ang tingin ko sa harap pero ngayon naka tingin na sila sa gawi ko. Ano naman ang nagawa ko? Parang may gusto silang sasabihin ng kung ano eh. Atsaka wala naman akong sinabi hindi ba? 0_o
Tss! pake ko ba? -_-
Tumigil sa harap ko ang limang unggoy slash pagong at tumingin saakin. So sila siguro yung grupong Phoenix na sinasabi nila. So ano namang silbi ng grupo nila? Tss mga pasikat lang siguro.
Inalis ko ang earphone ko sa tenga at tumingin sa kanila.
"Ba't mo kasi nasabi yun? Tss! " bulong na sabi nitong humigit saakin. Ano namang sinabi ko kanina? Aaahhhhhhh yung " LANGYA" ??? So ano naman ngayon? Big deal ba yun?
"WHO THE HELL ARE YOU?!" yung unggoy na nangunguna -_- Nakarinig naman ako ng bulungan sa paligid.
"Hala! patay sya! "
"Oo nga, mali sya ng kinakalaban. Tsk! tsk! "
Hasyt!!! >_<
Mapapaaway nanaman ba ako?
BINABASA MO ANG
The Cold GangsterX [ON-GOING]
Teen Fiction"Xiamara Creige Reyes. Isang cold na gangster (hindi po yelo) Puro nalang cold mood ang pinapakitang ugali. Mainitin ang ulo. Walang pake alam. Pero lahat ng yan? Babago din yan. Isa lang ang rason kung sinong mag-iiba ang ugali nya. Want to know mo...