Chapter 1: uno

62 4 1
                                    

  Im not a psycopath nor  crazy .

"Tally you came" sabay hug ni ally sa akin. 

  "Tsk! Whatever pumunta lang ako dito dahil pinilit ako ni mommy" sabay kuha ng wine at nilagok ito.

"The best talaga si tita Carmella hehehe" usal niya.

"By the way Tally lets go to my room I have something to give you" sabay hila sa akin.

"Dont drag me Allyzen! hindi ako lumpo " sabay hablot sa kamay ko.

Sumunod lang ako sa kanya at wala na akong pake kung sino yung nabangga ko.  I hate parties specially sa music its too loud.  Paakyat na kami ng hagdan ni ally ng may mapansin akong parang may gumagalaw sa may kwarto niya.

"Wait! Ally" umatras naman si ally at may pagtataka sa kanyang mukha. 

"Whats wrong tally? " tanong niya.

Hindi ko siya sinagot at tinakbo ko ang hagdanan paitaas.  Palinga linga ako

"Maam do you need help" napahawak ako bigla sa dibdib ko dahil sa gulat.

"What the hell! You scare me" bulyaw ko sa waiter na lumapit sa akin.

"Sorry po maam! Sorry po talaga" paumanhi niya habang nakayuko.

"Anong nangyari dito tally?  Okay ka lang ba?  May masakit ba sayo? " sunod na sunod na tanong ni ally sa akin. 

"Your overreacting ally im okay nagulat lang ako" sagot ko sa kanya.

"Sorry po talaga maam!  Hindi ko kasi alam na magulatin kayo" sabat nung waiter.

"Oh my god! I think na paano kana
And you? wag ka ngang manggulat at bumalik kana ron sa baba" bulyaw niya sa waiter. 

Umalis naman agad yung waiter at pumasok na kami sa kwarto ni ally. Bigla na lang tumahimik si ally at nagseryoso ang mukha niya.

"Tally here" sabay abot niya sa akin ng envelop.  Agad ko namang kinuha at binuksan.

"Shit! Ally paano mo nakuha to! " may halong saya ang pagtatanong ko.

"Its easy tally ako pa hindi lang ako maganda matalino pa" yabang niyang sagot.

"Yabang natin ah" sagot ko sa kanya.

"By the way! Tally nakuha ko na rin ang information ng lalaking pinapahanap mo and nandito siya ngayon sa party ko" sabay smirk niya.

Hindi ko talaga maikAila na sobrang talino ni ally kahit bata pa kami noon shes the best. 

"Thank you ally!  " sabay yapos ko sa kanya. 

"Lets go tally lets enjoy the party" hinila nanaman ako ng gaga.

Nakisabay na lang ako sa karamihan na sumasayaw. Tumigil muna ang tugtug at nagsalita si ally gamit ang microphone.

" Goodevening my fellow friends dont be shy and just enjoy my party!  Are you ready to party? "
Tanong niya at nagsigawan naman ang mga tao.

"In one, two, three! Lets the party begin" bigla na lang pinatugtug ng dj ang sounds.

Nagsayawan na ang mga tao sa di kalayuan nakita ko na ang lalaking hinahanap ko. There you are asshole hinding hindi kana makakatakas pa sa akin.

Sakto namang may dumaan na waiter at kinuha ko yung dalawang basong wine.  Kahit hindi ako sanay sa maraming tao pinilit ko paring makipagsiksikan.

Lumapit ako sa lalaking hinahanap ko at sabay abot ng wine sa kanya.

"Drinks"

"Yes! Sure miss gorg" sabay kuha niya sa kamay at pinadaplis pa niya yung kamay niya.  Kinalabutan ako pero hindi ko pinahalata.

Introvert GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon