"looks can be deceiving"
"Tell me who's your master?" Galit na sigaw ko dito.
"No! Hindi namin tatraydurin ang master namin kahit kapalit pa yung buhay namin!" Giit niyang sagot sa akin.
Binaril ko siya sa may paa niya. Napasinghap naman siya sa sakit wala naman akong balak na patayin ang isang to. Alam ko ring tapat siya sa master niya.
Kumuha ako ng papel at ballpen sinulatan ko iyon.
"Kunin mo itong sulat at ibigay sa master mo" sigaw ko dito. Inabot ko ito sa kanya at may pagtataka pang gumuhit sa kanyang mukha.
"May 45 minutes ka pa para tumakbo " banta ko dito bigla naman siyang tumayo at tumakbo.
Bago pa siya lumabas may sinabi siya sa akin.
"Until we meet again" napailing na lang ako at lumabas sa lumang warehouse at pinasabog ito.
Tanaw ko naman yung sasakyan ko at pinindot ang remote. Hinintay ko na lang yung sasakyan papunta sa akin.
"Welcome back master" bati sa akin ng sasakyan. I know my car is a weird but I invented this kind of car for my own safety.
"Hey dear Podo" bati ko dito at pumasok na sa loob.
"You can sleep now master " inihiga ko na lang yung sarili ko at hinayaan ang sasakyan ko na dadalhin ako sa headquarters.
Alam kung laman nanaman ng balita ang pagsabog ng warehouse. Ilang minuto pa lang at nakarating na kami sa headquarters.
"Podo transform " utos ko dito bigla naman siyang nagtransform into a robot dog.
"Codename"
"Black twin" sagot ko dito at iniscan ako. Bumukas naman agad ang pinto sa headquarters.
"Welcome back iha" bati sa akin ni tita mommy. Humalik lang ako sa kanya sa pisngi.
"You killed him?" agad niyang tanong sa akin. Umiling ako at sumunod sa kanya papunta sa may kusina dahil pinaghanda niya daw ako ng pagkain.
"I knew it! " ngiting Sabi nito sabay kurot sa aking pasngi.
"Stop it tita mommy!" reklamo ko dito. Ngumisi lang Siya at sinerve na sa akin ang pagkain agad ko namang nilantakan.
Tita mommy is the person who taught me how to be a wise woman. She's the great pretender and a cunning lady she's a woman of her word.
She's my former mother for this few years.
"Stop staring at me!" sungit na saway ko dito.
"Hahaha! Your cute Tally when you eating " tsk! binobola nanaman ako nito kapag ganito siya alam kung may sasabihin niya sa akin.
"What is it?" I ask
"Hehehe! I have to tell you something it's very important "
"Then tell me" sabay subo ng pagkain.
"I have decided to send you to school" napatigil ako sa pagsubo at tiningnan ko siya ng seryoso.
"Are you kidding me Esmeralda ? " pabalang kung tanong dito.
"Hey! Hey! Little Princess watch your mouth" saway niya sa akin. What the heck she want me to go to school holy crap.
"Sa gusto at sa gusto mo I will send you there! Syempre wala kang pag pipilian " ngiti ngiti niyang sabi.
"May magagawa paba ako" sagot ko dito at niligpit ang pinagkainan. At nagpaalam kay tita mommy napumunta sa underground training.
"Good day black twin" bati sa akin ng mga tauhan dito. Tumango lang ako at dumiretso sa loob.
BINABASA MO ANG
Introvert Gangster
Teen FictionShe's not that innocent don't make her piss off with you She's crazy A psychopath She's silent but deadly A party goer A opposite A black They are dangerous