=====SLATER=====
Nandito kami ngayon sa Sinehan, kasama ko si Divine para sundan ang mga nangyayari sa Pinsan kong si Deniesse at kayang asawang si Paco. Ewan ko ba, akala ko di to magkasundo ang dalawang to, pero bakit ngayon nanonood pa sila ng Romantic Movie. Maiba ako, ang ganda ni Divine ngayon, I mean, maganda naman siya simula palang pero iba ngayon, para ngang kasama ko isang artista na ubod ng ganda. Naka light pink siya na blouse na may ribbon design sa top left part ng shirt, tapos naka biege ang pants, simple ang get up nya, pero, bagay na bagay talaga sa kanya. Sa ganda nyang mala Aphrodite, parag may na feel akong sting ng bubuyog sa heart ko, plus mabilis na heartbeat, may sakit naba ako sa heart? Magpa check nalang kaya ako pagbalik ko sa amin. For now totukan ko nalang sina Paco at Deniesse at baka mawala sa paningin ko patay naman ako kay Lolo Tol.
Habang nanonood sa Sine, ewan ko ba bakit panay nalang ang tigin ko kay Divine na tutok na tutok sa kanilang Paco, mga ilang beses din akong nag nakaw ng tingin kay Divine hanggang Na huli nya akong tumitingin sa kanya. Parang puputok sa nerbyos ang puso ko, paano nalang kung magtatanong gya sa akin kung bakit ako nakatingin, wala akong maisip na palusot. Bigla nalang sinabi ni Divine na..
Divine: Slater, the movie was great right? now hurry, baka maiwan pa tayo nila Paco.
Slater: *relieved*Ahh, oo nga, Sige tayo na(muntik na ako dun ah) naisip nya
Dahil limang araw nalang ay Valentines Day na, maraming pakulo ang iba't ibang establisimento. Mga 20% - 70% sale sa mga department store, may offer pa sila ng couple date para sa mga couple, ang isang tindahan nato may game pa na 'Test Your Love' game.
Parang medyo nagugutom na ang dalawang to ah at pumunta sa isang restaurant na obviously nag cecelebrate ng valentines dahil puno ng heart, red, at pink decorations ang restaurant nila. Okey lang ako kung dito kami kakain, pero parang ayaw ng partner ko. Wala naman akong magagawa dyan susundan dapat namin sila Deniesse para naman mapa impress ko tong lolo ko.
*****Pumasok nga sina Paco at Deniesse sa Restaurant*******
=====SA LOOB NG RESTAURANT=====
Deniesse: Bakit dito tayo pumasok. Halatang halata na may event na nangyayari dito, humanda ka, pag may nasalihan tayong contest dito o kahit anu mang churva, papatayin talaga kita.
Paco: At ikaw pa tong may ganang mang away ngayon. Isipin mo, pag dito tayo kakain, dito din kakain silang Divine, at pag dito sila kumain, baka may masalihan silang pa contest at pag nangyari yun, magiging mas close silang dalawa, may chance pa na mahulog ang loob ni Divine kay Slater, at magiging babae na ulit si Divine.
Deniesse: O siya, sige na, mag order nalang tayo at gutom na ako. Wag kang magpahata na alam nating nandyan sila.
Paco: Alam ko na yun.
Sa kabilang dako naman, si Divine ay medyo na ko concious sa kayang damit.
Divine: Um, Slater, how do I look? I look definitely wierd right?
Slater: Definitely not, you look astonishing. Hindi halata na lesbian ka dahil ang ganda ganda mo.
Divine: You're exaggerating. Simple lang naman ang tanong ko ah.
Slater: You asked for my opinion, *sabay smile kay Divine*
Divine: Stop smiling like that (Nakakatunaw kasi. Ang gwapo mo kasi ngayon, tapos didnagdagan mo pa ng smile mong makakapagpatunaw sa kahit sinong babae. Wait, Viney, i keep telling you, stop thinking about him being handsome, you're Lesbian. Focus on your preference!) ang pagpilit ni Divine sa sarili nya.
Slater: Oh, eto na pala ang order natin.
Divine: Good! I missed this, Fish! i love fish!
Slater: Thank You.. *sabay smile sa waitress*
Habang kumakain sina Slater at Divine, nagsimula na ang event ng Restaurant. Walang kaalam alam sina Slater at Divine na kinunan pala silang dalawa ng picture at inilagay ito sa kanilang website at account sa Facebook, para isali sa kaning event na "Best Couple Date" kung saan, pag na upload ang picture mo dito ang mga viewers ay mag like, ang couple na may pinakamaraming likes ang magwawagi at mananalo ng Couple Watch galing sa Girard Perregaux, isa sa pinaka mahal na brand ng mga Relo.
Dahil matagal natapos kumain sina Paco at Deniesse, nag stay muna sina Slater at Divine sa kanilang table. Hindi pa sila nakaalis, may tumawag kay Divine.
Divine: Hey, Wends! whats up? tagal mo nang di tumawag ah
Wendy: Viney, Asan kaba ngayon? Congrats ha! nag change kana pala ng Preferences.
Divine: What preferences?
Wendy: Alam na yun. Ikaw ha, may pa 'I don't need a man' kapang sinabi noon pero nakipag date naman ngayon.
Divine: No! may sinusundan lang kami.
Wendy: eh, bakit girly ang dress mo ngayon?
Divine: Huh? nandito karin ba sa Puerto Princesa?
Wendy: WHAT! Puerto Princesa?? ang layo nyo, oh my God, Divine, wag mong sabihin na kasal kana at honeymoon nyo ngayon.
Divine: You're crazy, Diba sabi ko may sinusundan kami & bakit mo nalaman na naka girly ako, wala ka naman dito?
Wendy: Sumali kaya kayo sa internet Photocontest ng Flourish Scent, kayo pa nga ang nangunguna sa mga likes, siguro dahil din yun sa mga fans mo, remember nung 1 time nag model ka at nagka instant fans ka, grabe din yun ah.
Divine: What photocontest? I don't know what your talking about.... wait, umaalis sa sila, sige maya nalang tayo mag talk ulit. Bye Wends! mwah..
Wendy: Sige Viney, Bye.. *tinapos ang tawag*
Slater: Ano daw yun? at may photocontest pa akong narinig.
Divine: Later nalang yan, ayun na sila oh, *sabay tayo at sunod nilang Paco*
At dahil napagod sa kaka away sina Paco, naisipan nilang umuwi nalang at matulog. Kaya't naka uwi narin sina Slater at Divine.
>>> Sorry guys kung medyo matagal akong naka update, may pasok kasi eh.
Sorry din dahil wala masyado mga moments ang SlaVine dito, don't cha worry, babawi ako sa next chapter,,
Thank you pala sa nag commet at nag vote.. mag simba muna kami ah.. :))