17

90 2 0
                                    

Fated (Sidestory)

Slater: Sige, mag cut class nalang kaya tayo ngayon?

Divine: Sure! Sa mall tayo?

Slater: Sige go. Pero bakit naka girl ka ata ng dress ngayon?

Divine: Shhh, don’t tell others, Hindi ako nakapag laundry. And besides, I feel like it.

Slater: hmmm, bagay ah.

Divine: Just don’t mind it. Tara na.

**Pagdating sa Mall**

Divine: Sa Timezone tayo una.

Slater: Sure

Nagpunta ang dalawa sa Timezone at naglaro ng higit sa apat na oras. Nagutom silang dalawa kaya’t naisip nilang maghanap ng makakainan kaya’t bumaba sila galing 3rd floor. Pagdating nila sa baba, may nakita silang pamilyar na pangalan..

Divine: Hey Slate.. Is that Flourish Scents?

Slater: OO nga no, tara dyan tayo kumain.

Divine: Dali, gutom na ako.

Pagpasok sa Flourish Scents nagulat ng makita na nasa tarp ang mukha nilang dalawa nung picture nila nung nasa Palawan sila. Sila pala ang nanalo

Slater: *nagulat sa nakita* Viney look.

Divine: Oh my Gosh! Is that us? (We won? Sooo happy! And I feel so warm inside, is it because Slater’s with me?)

Slater: Haha, tayo ang nanalo.. Akalain mo sa lahat ng nag dadate, tayo ang kinunan, di naman tayo nag dadate nyan.

Divine: Hahaha, Right! Come on, I so hungry I could eat a horse.

Slater: Okey. *Naghanap ng Table, Nung naka hanap na sila ay umupo sila*

Divine: *Kinuha ang menu sa Kanyang harapan at nag browse ng pweding orderin* Um, miss can I order Fish Fillet Special and a Mango Shake nalang.

Miss: Fish Fillet Special and a Mango Shake. How about you Sir? *Namukhaan si Slater at Divine at nagtanong* Sir, Ma’am, kayo po ba yung nanalo sa Photo Contest? May napanalunan kasi kayong Couple Wrist Watch. Dito kasi naka C/O ang prize.

Slater: OO kami nga yon. *nakita si Divine na nag shook ang head at tila ayaw niyang kunin ang prize* Okey na kung hindi namin I claim yung Prize.

Miss: No sir, Baka magalit ang Branch Manager namin. Kung gusto nyo po, siya ang kausapin ninyo.

Divine: Pwedi ba siya makausap?

Miss: Opo. *At pinuntanhan ang branch manager*

Slater: Ba’t ayaw mong I claim ang Prize Vine?

Divine: I remember my Ex-BF’s name. I don’t want to see him ever again. I hate him

Slater: Ah, I see. (Kaya pala, so that means na inlove talaga si Divine sa kanyang Ex-BF. Nag loko siguro kaya ganun nalang ang galit niya)  Bakit kayo nag Break?

Divine: You See, nag cheat siya, tapos when I caught him with his girlfriend, he even denied me. He said he don’t know me. I really despise him! *napaluha*

Fated (Sidestory)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon