6 - Sa Room

230 3 2
                                    

Pag uwi nila Slater at Divine sa kanilang room. Hindi parin mawala sa isip ni Divine ang sinabi ng kaibigang si Wendy about sa Photo Contest kayat naisipan niyang tanungin si Slater tunkol dito.

Divine: Hey Slater, may did you enter a Photo Contest?

Slater: *Nag surf sa net* Photo Contest, wala bakit?

Divine: Uhm Nothing. (tawagan ko nalang kaya si Wendy tungkol dun) Iniisip ni Divine

Kaya tinawagan ni Divine si Wendy.

Divine: Hi Wends, are you busy right now?

Wendy: Hindi naman bakit? Saan ka naba ngayon, naka uwi kana dito?

Divine: Nope, in a hotel parin ako, by the way yung sinabi mong photocontest, what was it about?

Wendy: Ah yun, Photo Contest ng Flourish Scent, 'Best Couple Date' ang title ng Contest. Try mo ngang i search. 

Divine: Okey wait a sec. Slater, can you search Flourish Scents Official Website and try mong hanapin ang photocontest nila.

Slater: Sure, Wait a moment.

Wendy: *narinig ang sinabi ni Slater* Viney, lalaki ba yang kasama mo? Wow, nag step up kana talaga ha, Hindi lang date, kasama mo pa sa hotel, naku ikaw ha!

Divine: What??! No its not what you think it is, we're following my cousin, utos ni Grandaddy.

Wendy: Hmmm.. bakit defensive ka? Naku Vine, wag mo na nga akong lokohin, gusto mo yang Slater na yan no?

Divine: Its ....... 

Slater: Divine, eto na ang Photo Contest na hinahanap mo oh.

Divine: Tingnan mo, kung sino ang mga kasali sa Contest.

Slater: Wait....... Uhm, eto ang may pinakamaraming votes, ang Couple No. 12.. teka familar ang dress nato ha, wait, palalakihin ko muna...... 

Divine: Okey, wait a moment wends ha.

Slater: Ang hina naman ng connection dito, ah, eto ang picture... 

WHAAAAAAAT???????! Goodness, Divine, bat tayo nandito? Sino ang nag picture nito ang... (galing ha! at sinama pa kami sa Photo Contest, may Souvenir na ako ngayon, pat magkasama pa kami ni Divine.... Kung sino kaman KEEP UP THE  GOOD WORK! hahaha) iniisip ni Slater

Divine: Oh my Gosh, Wends, did you see this from whom?

Wendy: Ewan ko, basta nung nagpunta ako sa Profile mo, ang daming comments at nandun din ang picture mo.. Ang sweet nyong dalawa dyan ha, nag bulungan tapos naka smile kapa, Crush mo na sya ano?

Divine: What? He's jus......

Wendy: Sige, later nalang tayo mag chikahan at nandito si Carlo, kakausapin ko muna sya ha, Bye! love you! mwaaaah! (sabay baba ng linya)

Divine: Oh no! Slater paano nangyari yan? who did this?(thank you so much! I love it!) iniisip ni Divine

Slater: Hindi ko nga alam eh, Pero okey din naman ang price ha, Girard Perregaux na watch, mahal nun... 

Divine: Really? but, oh come on, bakit tayo, bakit di nalang sina Paco.

Slater: I don't know... Pero kaya pala nang hingi ng address ko yung waitress.

Fated (Sidestory)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon