Nagising si Divine at nahiya dahil nakatulog sya sa lap ni Slater.
Divine: Oh, I’m sorry, nakatulog ako, I didn’t mean it. *sabay blush*
Slater: It’s alright, Kakagising ko lang din eh, nakatulog din kasi ako.
Divine: Oh I see, sorry talaga, kasi mga three hours lang ang tulog ko ngayon, I’m really sorry. *sabay smile sweetly kay Slater*
Slater: (Ang ganda mo talaga Divine, lesbian man ang tingin ng ibang tao sayo pati sa sarili mong tingin sa iyong sarili ay Lesbian, para sakin girl ka, Girl) Okey lang yun. So, Pupunta muna ako sa Office ah, saka magkita tayo sa Café Prominiénte mga 7PM ha, punta ka.
Divine: Oh sure! Be careful on your way ha!
Pagkatapos maligo at magbihis ni Slater ay pumasok na siya sa trabaho. Napansin ng mga empleyado niya na lately nagiging more alive na ang kanilang bossing. Nag hu hum na ito patungo sa kanyang opisina.
Empleyado1: Di mo ba napapansin, mas gumagwapo si Sir oh, mas maaliwalas na ang kanyang mukha.
Empleyado2: napansin ko nga, nagsimula yan noong kadadating niya galing sa Palawan nung nag leave siya.
Empleyado1: Dati palagi yang nakakunot ang noo kapag pumapasok, parang dinadala ang buong mars sa kanyang balikat, bihira mo makikita si sir na naka smile, pero ngayon baliktad na.
Empleyado2: Nakita ko sa Internet, may mga chismis na may kasama daw siyang babae, girlfriend daw.
Empleyado1: Ay sayang sya pa naman ang type ko, malay mo nagkagusto sakin ang boss, like sa mga stories sa movies.
Empleyado:2: Ikaw na! halika na at parating na si Sir, baka pagalitan pa tayo nyan.
Narining ni Slater ang pag uusap ng dalawang empleyado.
Slater: Mag trabaho na kayo. *sabay smile* (Ang saya ng araw ko ngayon, first thing in the morning isang Divine Beauty ang nakita ko, tapos sinubuan pa niya ako, plus natulog siya sa lap ko. Feeling ko talaga kanina para kaming mag asawa na bagong kasal pa lang) inisip nya
*nakarating na siya sa kanyang opisina at sinimulan ng trabahuin ang kanyang mga paperworks*
Habang si Divine naman iniimagine ang nangyari kaninang umaga.
Divine’s POV: I can’t believe it, kanina nag luluto ako tapos I thought “I wish Slater would wake up and join me” then nagising sya and he offered me help, pero lapit na ako matapos nun kaya hindi ko na sya pinahelp. Tapos nagsabay kami nag breakfast, I really loved it! We looked like a newlywed couple, and I think I’m falling for him, but Divine, thou shall not tell anyone about this Divine, or else you’ll be busted. Ibuko kapa ni Wendy pag siya ang sinabihan mo, It would be better if I would tell Deniesse, she could understand. Arrrrgh! I hate this, I should be a lesbian, but what happened to me? I fell in love with the guy who was with me for five days, FIVE DAYS! Goodness, Viney . To add, mamaya kikita kami, oh dear… fight that feeling Divine, fight it! You are a LESBIAN…….but I don’t know what I want anymore!
Ilang oras na ang lumipas at ang oras na para magkita sina Slater at Divine sa Café Prominiénte, naunang dumating si Slater at ini log in nya sa kanyang Laptop ang kanyang skype name, Mag uusap kasi sila sa kanilang mga lolo. Ilang minuto ang nakalipas at nakarating narin si Divine.