Chapter 7: Rivals

51 4 0
                                    

Leila's POV

Curious ako kahapon kasi hindi na bumalik si Nicole. Ano kaya ang kanyang ginawa, Sa hapon lang siya nagski-skipping classes... O baka absent lang.

At... Pumasok siya na may ngiti. At ang mga lalaki tumakbo papunta sa kanya na parang nag 'will you marry me'=________=! It means lumuluhod sila

" My darling Kendra, why you look so gorgeous today? "

" Yeah, you look like an angel. "

" What a beauty "

"  There must be something why you look even more beautiful. "

" Who did that to you? Is it me? Because of my charms? "

" No! Don't listen to him! It was me! "

" Hey! I was the one who make her smile. "

" No! I was! "

" Para walang away dito, for sure ako ang pipiliin niya, hindi kayo dahil sa mga kili-kili niyo! Ang baho! Hindi na siya maka-hinga dyan dahil kinubkob niyo na siya! "

=____________________________________=

" Ang kapal mo talaga ha! " At binugbug nila ang kaklase namin sa likuran.

" Hoy! Tumigil nga kayo diyan! Hindi kayo ang pipiliin ni Kendra dahil hindi niya type ang mga ugali niyo. " Da! Tumigil na sila...

" Ang galing mo Leila, salamat. " Pagpapasalamat ni Nicole sakin

" Walang anuman. " Tumatawa kami.

Haha! Ano kaya ang nangyari sa kanya? Tumingin siya sa taas at parang nag-sparkle ang kanyang mga mata, same rin kanina naka ngiti ng malaki.

( ̄∀ ̄!)

Tumakbo siya sa mga lalaki at yinugyug niya mga ito. At mga lalaki ay KINIKILIG na parang feeling na sila raw ang nagpapaganyan kay Nicole. Ano ba ang nangyari sa mundong 'to! HAY NAKU!

At may biglang sumulpot sa kanan ko. " Ngayon ko lang nakita si Nicolot na nagkakaganyan. " " Talaga? "

" Oo, baka na meet niya ang kanyang first love. Hindi lang kasi basta basta magkagusto ng lalaki si Nicolot. Hard to get kasi siya. "

" Ahh.. Talaga? Anong pangalan mo? "

" Cassandra Ramos, bestfriend ako ni Nicolot. "

" Ba't Nicolot ang tawag mo sa kanya? " Talagang nickname ba 'to niya?

" Ah! Wala lang, trip lang. HAHA! " Mental ba tong kausap ko?

" Okay, sige magkita tayo mamaya. Babush! " at umalis na siya.

" Sige.. " Pagtingin ko balik kay Nicolo— Nicole! Ano ka ba naman Leila.

" Nicole, anyare sayo kanina kapa ganyan. "

" Ahh... Wala lang 'to, eh kas kasi kasi... Ang haba na kasi ng buhok ko! Kaya wag ka'ng mag alala. " at bumalik na siya sa upuan niya na hindi parin tumangal yung ngiti niya, Natakot ako sa iniisip ko. Naisipan kong mukha siyang clown kapag nakangiti siya ng malaki...

Pumasok si Ma'am at napapataranta kaming pabalik sa aming upuan.

" Class, ngayong ay wala tayong klas— " hindi natapos ni ma'am yung sasabihin niya dahil nagsisigawan ang mga kaklase namin dahil sa tuwa.

Meeting You Is DifferentWhere stories live. Discover now