Chapter 8:

38 2 0
                                    

Leila's POV

" Panda, don't leave me! "

*BOOGSH!*

" A-aray ko.. " nahulog ako sa higaan ko. Huhu~

" Anak! Anong nangyari dyan? "

" Wala Nay, Aish.. " ang sakit ng katawan ko. Nabangga ako kahapon tapos ngayon nahulog ako, ano ba naman...

Bumalik ako sa higaan ko at humiga, tumingin ako sa kanan at nakita ko ang bagong phone na binili ni Grae sakin.

Nakita ko may nag text sakin at si Grae toh

-Magandang Umaga! Leila!!!😃😄😉-

Ehe💢

-Magandang Umaga din Grae, salamat sa phone ha☺-

-Welcome😇 sensya kahapon ha, gusto ko kase tulungin kita dahil sa asong iyon-

-Ok lang pero mas ok lang sakin kapag hindi kayo mag aaway. Gusto kung magkasama kayo ng maayos☺-

Hindi sya nag reply. I understand, alam ko hindi niya gusto ang sinabi ko.

Ting!

Meron akong plano

-Grae, mamaya magkita tayo sa mall😃-

-Talaga o sige, papayag ako niyan-

-Sige mamayang 10 o' clock. Kita lang tayo-

-Sige, byers Leilie Leila😃-

>>Time Skip>>

" Saan naba yun si Grae.. " ilang minuto na lumipas pero wala pa din siya.

" BZAH! " Ginulat ako ni-ni Grae!

" Baliw ka talaga Grae noh! "

" Totoo naman eh, isa akong Hari ng lahat ng mga Baliw. BWAHAHA!–—" Tinakpan ko ang bibig niya kase ang ingay niya, nahihiya ako kanina kasi marami kasing tao tumingin samin. Dinadamay nga ako sa kabaliwang gawa ng Baliw toh. Tsk.

" Tara na, Leila. " Sabi ni Grae.

" Wait lang. " Sabi ko kay Grae.

" Sino ba naman ang hinihintay natin, Leila.... " Parang nagtampo na. Haha, ang kyut niya^___^

" Just wait, okay? " Mas lalo ng nagtampo si Grae. Nag whine siya. Hay naku, ang childish ni Grae akala ko mature siya pero di nga. Immature siya, hahaha. Mas mabuti pa talaga na ganito siya palagi kasi ang cute niya.

" Ah.. Leila, pwede bang pumunta sa C.R.? " Ah.. Nagpanggap ba ito? Or hindi?

" Oo " at ngumiti ako sa kanya.

" Baka hindi ka papayag. " Hay naku, ako? Hindi pumayag eh merciful nga ako eh. Grae talaga ha. Tsk.

" Ah sige wag nalang. Kasi hindi naman kaya ako pumayag. " At nataranta naman siya.

" Ah hindi! You can pity me Leila. Right? "

" Tsk. Go na. Baka sumirit na yan. "




" Ok...... Baka pabayaan mo ako. " -_____-

" Hay naku naman Grae. "

" Ah hihi sige sige. " At tumakbo na siya papunta sa Banyo.

Hay naku talaga kay Grae. Sandali, nasan naman si Haito..

" Leila! " Lumingon ako sa taong tumawag sakin at si Haito. Tumakbo siya papunta sakin.

" Sorry, I've come very late. "

" It's okay. " Sabay ngiti.

Grae's POV

Lumabas ko sa Boys Comfort Room at...

" AH! SUCCESS! "

" Sayang pogi naman niya pero ang weird niya. Tsk. " Narinig ko yun pero wala lang sakin because I am who I am. Isa sa rason din na okay lang sakin kasi sinabihan niya akong gwapo hahahihi.

Nakita ko si Lei na may ka talk-talk dyan pero hindi ko makita kung sino kasi nakatalikod siya. Ang cool ng outfit pero lalaki. I wonder who is it -__-

Paglingon niya sakin.. GRR!!!!!!!

" It's you. " Tama talaga ako, it's the freak'n dog!

" Why are you here, freak'n dog? " Sabi ko sa kanya.

" What's the problem on it. Tsk. "

" Hoy, kayong dalawa ha. Wag kayong mag away dito dahil andito tayo sa mall para mag enjoy, hindi mag away. Halina. " Sabi ni Leila. Bakit nga ba sinali ni Leila si Freak'n Dog sa aming bounding ngayon, Tsk. Imbes mag- happy happy kami ngayon eh nasira lang. Sumunod naman kaming dalawa ni Freak'n Dog. Alam ko hindi maintindihan ni Freak'n Dog ang sinasabi ni Leila pero sa galaw alam niya.

Leila's POV

Ano kaya ang gagawin namin di–

" Avengers " gusto ko panoorin to.

"  Amithyville! " Silang dalawa nag sisigawan, hilig nila Horror. Jusko! Ampanget. Ohmy! Matatakot ang kanilang mukha sa pic T____T

" Ano? Nuod tayo ng Avengers? Let's watch Avengers. " Sabay malaking ngiti. Hilig kasi ako ng Fantasy na movie. Power power!

" No! It can't be, we want to watch Amithyville. " Sabay nilang pagsalita, ah grabe sila.

" Ah sige nga, parang hindi naman gayun katakot hihi. "

" Hindi daw... Tignan natin. " Sabi ni Grae. Feel ko lang hindi scary ang movie. Try ko nalang panoorin.

Pumunta na kami sa loob. At umupo kami.

Nag start na ang movie at.....


Wala akong na feel na takot... Sheesh. Is that what they call Horror?






>>Few minutes>>

" OH MY MAMA!!!! " Confident ako kanina kasi walang takot ang naramdam pero... Hindi ko na ma explain.

" Leila, wag kang sumigaw, andito tayo sa Sine at kailang tumahimik tayo, maisturbo ang mga tao na nanunuod. " Hinulongan ako ni Grae.

" Na hindi ko na kaya! " At yinakap ko si Haito. Mabilis bumuto ang puso ko. Parang gusto ko ng umiyak, it doesn't mean OA na ako pero totoo talaga. Pero hindi talaga ako umiyak sa harap nila.

(A/N): Guyses, hindi alam ni Haito ano ang sinasabi nila pero sa galaw nila alam niya. Madali lang kasi niya ma-gets. Take note niyo ha☺😇

" Let's go out, okay? We don't need to finish it " At lumabas kami sa Sine. Finally..

" Uy, paano kayo? Alam ko naman na gustong- gusto niyo pa manuod. " Alalang-alala ko'ng sabi sa kanila.

" Ok lang samin Leila. " Sabi ni Grae na may sabay na ngiti.

" You are more important to us, Leila. So don't worry. " Ngumiti naman silang dalawa. Ang babait nila hahah.

----------------------

Lumakad kami at tumingin sa mga gilid, kasi wala kaming maggagawa. Hindi pa naman kami gutom.

" Leila, let's go there. " At tinuro niya yung H.M. Shop. Anong gagawin namin dyan. Mag window-shopping, Hahaha. Sumunod naman kami ni Grae.

" Sit there, okay? " Sabi niya.

" Okay. "

Nakita ko namang pumili siya ng mga damit.

" Here. Do you like this? " At ipinakita niya sakin ay isang

Meeting You Is DifferentWhere stories live. Discover now