Drie's Pov
Hayss..masyado palang mahimbing ang pagtulog ko ..hindi kona tuloy natanong si Shenna...
By the way..first day ngayon nang klase..kaya ginawa kona ang daily Routine ko...
Pag katapos ay sinuot ko ang uniform bilang Isang Royal..
Isang itong kulay dark blue na blazer na sa loob ay longsleeve na white the dark blue tie..sa pang ibaba naman ay isang darkblue skirt na may tupi sa baba na white..
Long white sock and pair of black shoe..Hinayaan kulang na nakalugay ang buhok ko..hindi naman basa kasi nag blower ako kanina bago ko isinuot ang uniform ko..
Naglaay din ako nang light make-up then pink lipstik..na manipis lang ang pagkakalagay..
Nang matapos na akong magbihis ay agad akong lumabas..hindi na kadi kailangan nang bag..depende nalang sayo..
Paglabas ko ay handa na pala ang lahat..
"Baga sayo ang uniform"puri ni alli
Ngumiti lang ako...at dumiretso na kami sa caf..doon kasi kakain ang lahat..habang naglalakad kami ay maraming nakatingin saamin..marami na kasing nagkalat na studyante sa hallway....Marami rin ang nabubulong-bulongan..katulad nito..
"Halu!! Royal pala siya"
"Wow..kaya pala ang lakas niya"
"Diba nga apo siya nang HM"
"Alam ko kasing ang ama niya ay isa sa mataas na Council dati"
"Ganda niya talaga"
Pero merin ding
"Ang landi kibago-bago"
"Slut"
Marami pa silang sinbi peri hindi ko nayon binigyan nang pansin.
"Wag mo silang intindihin"sabi ni Calix
"TamA...insecure lang yan"pag sang-ayon naman ni Sophie
Tumango lang ako ...nang makarating kami sa caf..ay mas lumakas ang kanilang mga bulong..
Peri hindi ko na sila nilingon pa..May isang Round Table na kulay gold at 9 chairs na gold ..yong pang royal talaga .
tapos may nakalagay na pangalan sa bawat upuan...may isang naiiba Gold ito pero may kapa ito na kulay Pula..siguro para ito sa Prinsesa nang Elemeñia..wait tama nga nasan nga ba ang Prinsesa nang elemeñiaAgad silang umupo..pero ako nakatayo parin..
"Oh..drie umupo kana"sabi ni Carl
"Ay..diyan kapala muna uupo sa upian nang nawawala na prinsesa..."sabi ni Rain kaya umupo nalang ako...
Ang boys na ang nag presinta na mag order nang pagkain.
"Ano sainyo girls"tanong enzo
"Overload Cheese burger..and Lemon Tea"sabi ni Alli
"1 Lasagna and Hot Choco"sabi naman ni sophie
"1 cup of rice then 1 plate of Menudo"sabi naman ni Rain
"2 lasagna,2 burger..then tunig nadin"
Wow diet sila..pwes ako hindi
"Akin ay.....
2 lasagna..2 burger..2 cup of fried rice..2 fried chicken..and 2 bowl of sisig..then 2 glass of Ice Tea..." nakangiti kong sabi...ang mga kaibigan kunaman ay naka nganga...
YOU ARE READING
Elemeñia Academy (SCHOOL OF MAGICS)
Teen FictionIsinilang ang isang magandang sanggol nong 306th fullmoon ng Elemeñia na lugar kong saan totoo ang magic... naging masaya sila nong isinilang ang sanggol ngunit kapalit nito ang poot at galit nang sumugod ang Drakana o Dark users... Nawalay ng maram...