Klent's Pov
Pagkatapos nang nangyari..agad namang nagtulong-tulong ang mga studyante..dahil mirong nasunog na struktura ng paaralan..tumulong narin kami nang...
"DRIIIEEEEE!!"
Sigaw ng barkadaNg lingonin ko siya ay nahimatay pala siya at nasalo siya ni Enzo..
Agad ko siyang binuhat..shitt ..bakit ang lamig ng katawan niya..
Agad namin siyang dinala sa healers...ano bang nangyayari ok naman siya kanina...tapos ang lakas pa niya..ehh sa pagkakaalam ko apo siya ni headmaster pero bat ganon?.....bakit ang lakas niya?
Drie's Pov
Pagkatapos ng labanan..di ako makapaniwala na ako ang may gawa non...at napatay ko pa ang headmistress..habang nagaayos kami bigla akong nahilo..shit ano ang nangyayari..bakit nanlalamig ako..hanggang sa.
"DRIIIIIIEEE!!"
Dark ..yan ang nakikita ko..ang dilim.......
Headmaster's Pov
Agad akong pumunta sa healer Section..dito dinadala ang hari,Reyna,Royalties kung may sugat,sakit..
Anong nangyayari Sa apo ako..
Pagdating ko andom lahat ng royalties..
"Headmaster..anong nangyayari kay Drie?"umiiyak na tanong ni shennah
Di ko siya masisi dahil si shennah ang mas napalapit kay drie kaysa sa ibang royalties.."Headmaster"
Lumabas ang isang healer galing sa loob ng room na pinaglagyan kay drie..agad kaming lumapit dito..kita mo sa mukha ang kaba,takot at pag aalinlangan"Ang inyong apo ay.....may malubhang lagay....nag fo-frozen ang puso niya..at-a-at ...maari siyang mamatay"sabi ng healer..what mamatay?...no..no.this cant be..this is bad..really bad..
Klent's Pov
What? Mamatay si Drie?heck..no way..ayoko..gusto ko man sumigaw..manira ng gamit pero mas pinili kung maging kalma
"What?!!!"sigaw ng ibang royalties..umiiyak naman ang girls..
"Pero..maari siyang mabuhay...kung makukuha niyo ang Aquadote..na nasa palayso ni Tubig at ang Crystal Water na nasa kamay ng Dragon Queen.."yan ang sabi ng healer..ok yun lang namn pala..kailangan agad naming kunin iyon para gumaling si Drie..
"Ngunit..meron nalamang kayong 3 araw"malungkot na sabi ng healer..
"Lokohan bato"galit na sabi ni enzo
"No way"Calix said
"What?"alliyah
"Hell no"Rain
"Time is running"Sophie said with serious tone..alam kung kunti nalang ang oras..pero gagawin ko lahat ..namin.. upang maligtas si drie..i cant imagine my self kung mawawala siya..
"Ok guys..ready for the mission..we need to save drie"
Sabi ni headmaster..yes talaga kailangan namin siyang iligtas...*3 in the morning*
Naka handa na kaming lahat..gumawa kami ng portal papunta sa lagusan ng Water Palace.mga ilang minuto ay nakarating na kami..
Habang naglalakad ay..
"Weeee...weeeeee..yehh"sabi ng isang bata na masayang naglalaro sa slide
Agad kaming lumapit dito
"Bata.."tawag ni enzo sa bata..agad itong lumingon at
"Hi po"nakangiti nitong sabi..may maputing balat at kulay asul na mata at gwapong hugis ng mukha..
"Maaari ba kaming magtanong"sabu naman ni Rain sa bata..tumango naman yung bata
"Saan ang daan patungo sa water palace?"tanong pa ni Rain..bigla naman kaming nagtaka kung bakit mas lumaki ang ngiti ng bata..
"Sino kayo..at ano ang kailngan niyo sa palasyo ko?"seryoso nitong tanong..
??
Rain's pov
What? Palayso niya...di kaya....
"Ako si Aquadro Quin..ang Prinsepe ng Water Palace"sabi nito at galing sa batang anyo ay bigla itong nag iba hanggang sa naging kasing edad namin...at shit kalaglag panty..pogi😍😍
"Prince Aquadro..gusto lang namin makipag-usap sa iyong Pamilya..meron kaming gustong hilingin..sana matulungan niyo kmi"sabi Ni Sophie..
"At Kami ang Royalties galing Sa E.A(Elemeñia Academy)"sabi ni Calix
"So..kayo pala..(pinitik ang kamay at may lumabas na portal)sge..sumama kayo saakin"sabi nito at unang pumasok sa portal..agad among sumunod sa tingin nmin nagsasabi siya ng totoo..
Pag pasok namin ay bumungad agad saamin ang malakang asul na ginitoang palasyo..at meron ding nagliliparan na Sea Dragon..wow😍😍..
"Nandito na tayo"sabi ni Prince Aquandro..agad binuksan ang Doble door..sumunod naman kami habang naglalakad kmi sa pasilyo..ay maraming bata..na naglalaro ng Pixies..at nagtatalon pa..ang saya..
"Son..your here"sabi ng isang Bariton na tinig na nanggagaling sa itaas..agad kaming tumingala at nakita namin ang isang matipuno,maputi at may koronang ginto sa ulo..ang Hari..agad iting bumaba sa hagdan
"Dad..yeah..im here...so nasaan si Mom?"tanong ni Prince Aqua
"Your Mom is in the room..so who are they?"tanong nito habang nakatingin saamin...nakaka takot naman ang Hari..parang bubuga na nang apoy kung magagalit..
"They are the royalties from E.A"sabi nito at lumingon sa amin..tumango namn ang ama niya at sinabing
"Welcome..to our home"nakahinga kami ng maluwag...haysss
Buti naman..
Akala ko..
YOU ARE READING
Elemeñia Academy (SCHOOL OF MAGICS)
Ficção AdolescenteIsinilang ang isang magandang sanggol nong 306th fullmoon ng Elemeñia na lugar kong saan totoo ang magic... naging masaya sila nong isinilang ang sanggol ngunit kapalit nito ang poot at galit nang sumugod ang Drakana o Dark users... Nawalay ng maram...