AIRA's POV
One month na din akong 'di naliligo. Gross. Eew, yuckiness, nakakadiri talaga sobra.
"Aira! Maligo ka na nga do'n! Amoy patay ka na oh" Aeron said.
This guy! Arghh!
Umupo muna ako sa kama ko samantalang 'yong iba din naka upo na pala and si Sabby nalang pala ang hindi pa naka upo kasi parang nagbu-bulungan pa sila ni Rain. Ano kaya 'yong pinagbu-bulungan nilang dalawa. Hayss, It's making me so na i-intriga tuloy.
"Hoy! Bantot, maligo ka na nga do'n" Aeron hold my shoulders at inalalayan akong tumayo.
"Awww—ano ba!" Naiinis na sabi ni Aeron habang hawak 'yonh batok niya na sinapak ko
"Sino'ng mabantot? Ha! Sino?" I ask hin at tinulak-tulak pa ito.
But Aeron is stronger than me kaya parang 'di man lang ito natinag ng tinulak ko. And in fact, 'di pa totally bumabalik 'yong lakas naming apat.
"Aray! Hoy! Ano ba!" Iwas lang nang iwas si Aeron sa mga suntok ko pero minsan tinatamaan ko 'yong kamay na sinasangga niya sa mga suntok ko.
This guy really never failed to irritate and pissed me out.
“Melody!”
In just a couple of seconds, lumipad si Melody sa balikat ko at sinamaan ng tingin si Aeron.
"Ano na naman 'yan?" He ask at tinaasan pa ako ng isang kilay.
Aba! Aba!
"Baby Falcon, isn't it obvious?" I raised my brow to him,
Ano'ng akala niya? siya lang marunong! No way, 'di ako magpapatalo. Nang mabawi ko na ang lakas ko pumunta ako sa pwesto nang iba kong kasama.
"Hoy, Clyde!" tawag ko kay Clyde at hinampas siya ng mahina sa balikat
"Awww" Napangiwi naman si Clyde dahil sa paghampas ko sa kanya.
Anla! It's so mahina lang kaya. Oh! Please remind me that this guy is so OA. Para ang hina lang no'ng hampas ko eh.
"Ano? It's so mahina lang kaya!" I rolled my eyes to him.
"Ano'ng mahina ka d'yan! May mahina ba na namumula 'yong balikat ko?" He asked me at pinakita 'yong balikat niya sa'kin.
It's mapula talaga.
"Duh! You're a doctor. You can heal yorself" inirapan ko lang siya.
Clyde look at Aeron and mouthed something. Sorry ha? 'Di ako marunong bumasa ng mga mouthed words. 'Di ko nalang sila pinansin and I focus my gaze to Sha na ngayon ang nakahiga pa din.
"Hey! Tumayo ka na d'yan" sabi ko sa kanya.
"Mamaya na, Ara." She said then pouted.
She just call me Ara. She's so pauso of my name but anyways, I still love it and I admit it. It's sounds cute hihihi.
"Okay!"
Umalis na ako sa pwesto ni Sha at lumipat naman sa pwesto ni Sera na ngayon ay nakikipag titigan kay Blaze
"Blaze, baka matunaw si Sera n'yan ah?" sabi ko sa kanya.
Sera giggled. Aba! Kinikilig ba ang isang 'to!
"Why are you giggling, Sera?" I ask her at tinaasan ng kilay.
"Ano'ng matutunaw ka dyan? We're both fire elements, right?" She said at tiningnan ako.
I look at her emotionless. What's going on here? Paki explain daw please! Tumalikod nalang ako but to my surprise. Ang lapit ng mukha ni Aeron. Bakit ba sunod nang sunod sa'kin ang isang 'to?
BINABASA MO ANG
Element Academy
FantasyFour Elements. Water Fire Air Earth Four Ladies with different Attitudes. Magkakasundo kaya ang apat na babaeng ito pag nagtagpo silang apat ng landas. Magagampanan kaya nila ang mga itinakdang tadhana para kanila? Story Title: Element Academy Start...