"next!" sigaw ng babae sa susunod na iinterviewhin.
"ikaw na nari! kaya mo yan! act like a lady ok?"
"anong konek sa pag aact like a lady dito? eh waitress lang naman ang pag aapplayan ko dito!"
"eh basta na! go na!" bahagyang tinutak ni dennis si nari para tumatayo na ito.
"shet. feeling ko kinakain ng pwet ko ang palda na ito! lintek lang!" aayusin nya sana ito kaso napansin nyang may nakatingin sa kanya na ilan sa mga mag aapplay din.
"ano?" maangas nyang sabi sa lalaking nakatingin sa kanya at napakuyo na lamang ito. agad na pumasok si nari sa loob.
"goodmorning maam" isang napakatamis na ngiti ang ipinukol nya sa mag iinterview. sabi kasi ni dennis sa kanya dapat very pleasant ang mukha nya. tapos ngiting ngiti ka. ngiting pati gilagid kita.
"so miss katrina ortigas nag aapplay ka bilang isang waitress, do you think your flexible enough to do this job? i mean hindi ka ba kalahating shunga? clumsy? slow?" tanong ng bababe kay nari. ngumiti muna si nari bago nagsalita.
"hindi po ako kalahating shunga, clumsy, slow maam. ginagawa ko po ang trabaho ko with presence of mind. and kahit saang posisyon nyo po ako ilagay kakayanin ko po." diretsong sagot ni nari. medyo nakaramdam din ito ng kaba.
"thats good miss ortigas. your hired." nakangiting sabi ng manager kay nari. napangiti naman si nari dahil natanggap sya. malaki kasi ang sweldo sa restaurant na papasukan nila kahit waitress ka man oh whatsoever. agad namang lumabas si nari.
"DENESE!!!" tumakbo si nari kay dennis upang yakapin ito sa tuwa. dahil katangkaran si dennis tumalon si nari sa kanya, dahilan upang matumba sila.
bog! tug! kiss!
"wooaaaah~" namangha ang mga tao sa nasaksihan nila.
"live kissing scene this pre!"
"alam na this! haha!"
bago pa kasi mapatalon si nari kay dennis ay natisod sya.
nakaramdam naman ng matinding hiya si nari.
"ang shunga mo talagang tomboy ka! ew lang ha!" mahinang sabi ni dennis.
"paker.kasalanan ko bang matisod ako ha? tsaka ualang malisya yun! bakla ka eh" tumayo naman si nari at si dennis.
"may sinabe eke? eh bat ka kasi nag tatakbo na parang timang at tumalon sakin?" napangiti bigla si nari.
"TANGGAP AKO!! haha!!" napangiti narin si dennis dahil natanggap silang dalawa ng kaibigan nya. bukas na bukas din kasi mag uumpisa na ang trabaho nila.
"congrats!!" masayang bati ni dennis kay nari.
natapos na ang interview kaya uumuwi na sila nari at dennis.
"bakla paano pag natuntun tayo ni mr.tan? mapera yun! sigurado akong mag ha'hire yun ng private investigator!" biglang tanong ni nari kay dennis.
"kaya nga mag ingat tayo sa mga kilos natin nari. kelangan mong makasalimuha sa iba bilang isang tunay na babae." seryosong sagot ni dennis kay nari.
"ang hirap lang! alam mo namang hindi ako komportable sa mga girl stuffs!"
"eh uala akong magagawa dun noh! sa tingin mo i like this situation? duh."
BINABASA MO ANG
HAVE YOU SEEN THIS TOMBOY? ( ON HOLD )
Humorikaw ang dahilan kung bakit ako nag kaganito, mahal kita pero hindi pwede. tomboy ka, bakla naman ako, mag bestfriends pa nga tayo eh, musta naman yun diba? basta andito lang ako parati sa tabi mo. dadamayan kita sa lahat ng problema na darating sa...