Entry 3
Kirt Czeke's POV
"Oh.. Lunch time na Dre! Labas na tayu.!"- Kevin.. Ewan ko kung bestfriend ko nga sya pero.. Sya ang lagi kong kasama sa mga kalokohan ko.. Dre rin lagi ang tawagan namin.
"Hayy.. Geh na nga.. Gutom na rin ako.."
Inayos ko muna yung bag ko.. Kaso habang ginagawa ko yun.. May narinig akong pamilyar na boses
"Ahhm.. Hi po.. Pwede po ba kay Kirt?"
"Hah? Kirt?? Si Czeke ba ang tinutukoy mo?"
"Ah.. Opo.. Opo.."
"Oh! Czeke pre!! May naghahanap sayu! Naku! Ayus ha! Sexy tong nabingwit mo pre!!"
Lumingon na ako sakanila.. Tss nakita ko yung babaeng yun na nakangiti.. Nagwave pa sya sakin.. Hayy.. Linapitan ko naman sya..
"Oh? Ba't ka naparito?"
"Ayan oh.." ^____^
tss.. Grabe to.. Nagpapacute lng yata to eh..
Hayy matingnan na nga yung inabot nya sakin..
Napataas bigla ako ng kilay.. Aba porket lalaki di na pwede manaas ng kilay?
"Teka.. Para san naman to ha?"
"Ahihihi.. Lunch mo!! ^__^ luto ko yan!!"
"Hu-huh??"
"Oh.. Wag mong sabihin na ni minsan di ka dinalhan ng mga Gf mo nyan?"
Nabigla naman ako sa sinabi nya.. Oo nga no.. Sa dinami rami ng mga naging Gf ko.. Wala man lng na nagbigay sakin tulad nito..
"A-anong Wa-wala?? Marami no!! Di ko na nga mabilang eh.. =__="
"Oh dre! Kala ko ba lalabas ka na..?halika na!"
"Ah.. Hindi na po sya lalabas.. May dinala na po ako sakanyang panglunch." sabay ngiti..
Tss..
"Weh? Ayos yan Dre ahh.. First time yata na may nag dala sayu ng lunch.."
Sh*t! Nabuko na!!
"Huh?? Eh kala ko ba marami na ajjkjhlghjhhkjlhkhkjhhlhjhkhhhkkjhj"
Tinakpan ko bigla yung bibig nya para di na sya makapagsalita... Tss pagminamalas k nga naman.. =__=
"ahh.. Oo pala dre ahmm di na lng ako sasabay sayu.. Ahh.. Sige ha! Bye!"
At naglakad na nga ako sabay hila dun sa babae.. Nung malayu layo n kami.. Tsaka ko inalis yun kamay ko sa bibig nya..
"Ano ba?? Bat mo ginawa yun... Hindi ko pa nga nakakausap yung lalaki eh.."
"Tama na nga yan.."
"Hmmpf.. Punta na tayu dun sa may bench!" ngayun ako naman ang hila hila =___=
"Teka! Bakit naman ha?"
"Kain na tayu!!" Ayy oo nga pala.. May linuto nga pala sya..
Tumigil ako..
"Dun tayu sa tambayan ko.."
"Hah? Saan naman yun?? "
"Basta.. Sama ka na lng.."
"uyy!! Boyfie!" hinila ko naman sya ngayon.. Kasu.. Arggh
"Anu ba ha? Huwag mo nga akong tawagin ng mga pangbading na mga endearment na yan!!"
"Ehhh.." pout "hayy sige na nga.. Kung di lang ako gutom eh..." pout nanaman,,
tss.. Grabe to.. Para syang bata..
At nakarating na nga kami sa tambayan ko.. Dun sa may likod ng isang room na kakaconstract pa lang.. Balita ko.. Sa susunod raw na school year bubuksan at gagamitin na yun.. Hayy.. Umupo na ako sa sahig.
" Wow! Ayus tong tambayan mo ha.. Ahihi walang ingay.. Parang malayo lang sa Sibilisasyon..^__^"
"Tss.. Kumain ka na nga lang.."
" Ayy oo nga no!.. Hohoho"
Tumabi sya sakin at binuksan na yung lunch nya.. Binuksan ko na rin yung akin..
Teka.. Ano na nga to??
"Adobo ba to?"
"Ahh.. Ahihi Oo.."
Hmm..Kaya pala.. Kinuha ko na yung kutsara't tinidor
At nagsimula ng kumain..
Nabigla naman ako sa lasa.. O.O
"Oh? Ba't ka napachigil?Hindi ba machalap??"
Ahh.. Nabigla ako sa lasa nya..
Ang sarap..
Ngayun lang ako nakatikim ng ganito kasarap na adobo..
"Ahh--ano..Well okay na rin.. Hmm.. Atleast may lasa pa naman..Pasado pa naman sa panlasa ko.."
May patango tango pa akong nalalaman.. Tae ka Czeke!! Ang sarap nga oh!! Hayy..
"Kaw ba talaga Ang lumuto nito??" Tss.. Sobrang pahalata ka na Czeke!!
Bago sya magsalita.. Linunok nya na muna yung kinakain nya..
"Oo naman noh!! Ahihi sa totoo lang yan lang ang alam kong putahe eh.. Yan kac ang specialty ni Mommy..^___^ Masarap no??"
"Ah- hindi ah.. Pero pagtyatyagaan ko na lang to.. Kahiya naman sayo.."
tss.. Sumubo nanaman ako..
Ang sarap talaga..
BINABASA MO ANG
Open Secrets
Teen FictionThere's this girl na tutulungan ang ate nya sa paghihiganti sa ex-boyfriend nito.Pero panu kung yung ate nya pala ay may dati ng plano sakanya..? I mean SAKANILA..?(malabo no?) haha Tatalaban kaya si Czae ng mga plano ng ate nya?