★★★★★★★★★★★★★★Cecil POV
"I'm Cecilia Lacanaria that's fuckin all" pagpapakilala ko. Wala akong pake kung sino sila kaya dare daretso ko lang tinahak ang upuan ko at bahagyang napangisi ng makita kong nakatingin sa gawi ko ang taong kinasusuklaman ko.
Nakarinig naman ako ng malakas na kalabog. Pero nananatili parin akong nakatingin sa labas ng bintana ng matanaw ko ang isang rebulto ng isang tao sa bandang likuran ng malaking puno. Medyo madilim sa gawi na yun at nakasumbrero pa kaya dko matukoy kung babae o lalaki.
"Hoy alice! Hindi kaba marunong magbukas ng dahan dahan o kaya kumatok manlang." Kung di ako nagkakamali ang babaeng yun ang tinaguriang campus queen dito. Tsk! Walang kwenta.Napatingin muli ako sa labas ng bintana ngunit wala na ang taong nakatayo sa malaking puno.Nakakainis!!!
Napalingon ako kay justin sakto naman na napalingon din siya sa akin kaya napangiti nalang ako. Kahit kelan di ako pumapalya. Napayuko nalang siya at napalingon ako kay alice ng umupo siya sa tabi ni justin habang ang mga kaklase ko ay nagsibalikan na sa mga ginagawa. At sakto namang lumabas na si Ms. Ruffa.
"Hindi mo manlang ba ako namiss Mr.Hermosa" rinig kong bulong ni alice. Napangisi nalang ako, tama nga ako ng hinala at babalikan at babalikan niya ito.
"No, I'm really fucking miss you Ms.Alice"
Rinig ko namang tugon ni justin. Tsk! Tignan na lang natin kung sino ang mananalo sa larong ito.Nakita ko nalang na lumabas si justin sakto namang sumunod si alice. Kung ganun nagsisimula na pala siya.
Itinuon ko nalang ang pansin ko sa ibang mga kaklase ko. Ng maagaw pansin ng atensyon ko ang babaeng nasa bandang likuran habang umiiyak. Natatakpan ang mukha niya dahil sa magulo niyang buhok.
Wala manlang pakeelam ang ibang naming kaklase at kaniya kaniya ng ginagawa. Napatingin muli ako dun sa babae ngunit ang ikinabigla ko ng makita kong nakatingin na ito sa gawi ko.Nagtayuan ang mga balahibo ko ng unti unti itong ngumingiti sa akin.
Hindi ko nalang pinansin at dumukdok nalang sa lamesa ng upuan ko. Nang may marinig akong mga hiyawan at tilian kaya napabangon ako. Napangiti nlang ako ng may makitang pugot na ulo na nakabitin sa badang loob ng locker sa isa sa mga kakle namin. Maalisangsang na amoy ang gumuhit sa ilong ko, napakabaho. Nakita ko naman sa isang sulok ang babae kanina habang ito'y tumatawa,,tawang parang wala nang hangganan.
Napalingon naman kami lahat ng may malakas na loob ang humampas sa lamesa para matigil ang kaguluhan. Isang lalake halata naman na hindi namin siya kaklase, mababakas mo sa kaniya ang takot at pagod... Muli ay hinampas niya ulit ito dahilan para sigawan siya ni allia.
"Hey!!! Tigilan mo nga yan! Sinu ka ba ha at kapal ng mukha mo pumasok dito! Huminga muna ang lalake ng malalim bago nagsalita.
" Y-yung... y-yung u-ulong natagpuan sa luma-nng building nawa-wala" pautal utal niyang sabi.
"Hoy ayusin mo nga ang pagsasalita mo! Inis na sabi ni allia
" yung ulo daw na natagpuan sa lumang building nawawala" bored kong sagot sa kniya, ako nlng ang sumagot dahil halata nmn na nanginginig siya...
Napunta naman sa akin ang lahat ng kanilang atensyon, tsk! Walang kwenta. Tumayo nalang ako at umalis masyado nasusufocate sa mga taong walang kwenta.
Dumaan muna ako sa comfort room para mag ayos kahit konti, hindi namn kasi maitatanggi ang taglay kong kagandahan na minana pa namin sa aming ninuno. Isn't funny.Kakaharap ko pa lamang ng salamin ng may marinig akong unggol na nagmumula sa isa sa mga cubicle dito. Hindi naman ako nagtagal at nilisan na ang lugar na iyon. Tsk! As if naman na mananalo siya kay alice na naging manhid na ang pagkatao.
"Well let's see Mr. Hermosa"
" Welcome to her playful game"
🔪🔪🔪🔪🔪🔪🔪🔪🔪🔪🔪🔪🔪
Plsssss support my first story.😁
Leave a comment if you have suggestion...
#next_chapter_had_a_spg_scene...
BINABASA MO ANG
The Secret Behind The Beauty(killing with the demon)
Mystery / Thriller"Just being simple and silent doesn't caught attention." But being warfreak,cold and heartless giving you scared nightmare...NOW IT'S TIME TO RETURN***LET'S PLAY IN MY GAME! I WILL MAKE YOUR LIFE MISERABLE...