★★★★★★★★★★★★★★Justin POV
Kakapasok ko pa lamang ng gate nang makita kong may kumpulan na nagaganap malapit sa unang palapag kalapit ng aming classroom. Napansin kong puro kalalakihan lamang ang nandun. Siguradung away na naman yan. Hindi na sila nagbago kahit kelan wla na yatang pag asa para sa mga yan.
Hindi ko na lamang sila pinansin at nakipagsiksikan dun dahil yun lamang ang daan. Nagulat ako ng biglang may tumulak sakin. Tsk! Hindi ba nila ko kilala ha! Ako lang naman ang sikat na si "Justin Hermosa" ang pina makapangyarihan sa skwelahan na ito. Tsk! Sa inis ko kinwelyuhan ko yung nantulak sa akin. Napangisi ako ng nakita kong nanlaki ang mata niya sa gulat.
"M-rr.P-president" he said in nervous tone.
"Sa susunod tignan mo ang binabangga mo! i yelled
Tulad ng dati pinag titinginan na naman ako dito. Tsk! Alam kong gwapo ako hindi na nila kailangan pang ipahalata.
" O--po"
Binitawan ko na siya at nagsilihisan naman ang mga ibang pang estudyante na kaninang may kumpulan. Hindi ko nalang pinansin at inayos ang aking suot na polo. Lumakad na lang muli ako at laking gulat ko ng may isang babaeng nakatayo sa harap ng pinto ng aming classroom. Parang hindi siya pamilyar sa akin.Nakatalikod siya kaya di ko makita ang mukha niya. Ang buhok niyang mahaba na umabot na sa kniyang bewang na kulay tsokolate. At sa makinis niyang balat na nakalantad dahil sa suot niyang maikling palda, teka suot niya yung uniporme na pang babae sa skwelahan na to.
Nabalik ako sa realidad ng may magsalita sa bandang likuran ko.
"Ang ganda nya pre sobra"
"Balita ko transper yan dito"
"Shit pre! Ang sexy "
"Ou at ang kinis pa"
" I will court her"
Rinig kong sabi ng ilan sa likod ko.Napatingin ulit ako sa babae at laking gulat ko ng nakaharap na pala siya sakin. Shit! Ilan beses ako napalunok nang mapagtagpo ko ang aming mga mata. Mga matang niyang kulay tsolate at mga pisngi niyang namumula. Bakit ang cute yata nito.
Napakurap ako ng magsalita siya.
"Why are you staring me?" She said in cold tone...
T-eka nakakatakot naman pala ito.Napangisi tuloy ako ng wala sa oras.
"Hello Ms.Gorgeous" i smirked
"I don't talk to strager" she said
What! Siya lang yata ang taong ayaw makipag usap sakin. .. Nakita kong tuloy tuloy lang siyang pumasok sa aming classroom. Shit! Ganun lang yun...
Tumuloy na rin ako sa aming classroom at nadatnan kong lahat ng kaklase ko ay nakatingin sa kanya. Umubo ako kunwari at di ako nagkamali at nakuha ko agad ang kanilang atensiyon. Pero isa lang ang hindi naka agaw pansin sa ginawa ko kundi yung babaeng may mahabang buhok. Talaga naman ah!!!!
"Hi my love" tsk eto na naman ang linta ....namiss kita justin alam mo ba yun "nag puppy eyes pa siya mukha namang aso.
" Shut up trixie!"nagulat siya sa pag sigaw. Hindi ko alam basta nag init agad ang ulo ko. Kainis kasi!
"Ah-mmn justin may problema ba?she ask to me...Damn i hate this fuckin girl beside me...
" Nothing" i said habang nakatuon parin sa babaeng mahabang buhok ang atensyon ko.
Bigla naman napalingon lahat ng estudyante sa pinto ng bumukas muli ito at pumasok ang aming paniguradong bagong guro ulit...
Dumaretso lang siya sa teacher table sa malapit sa black board. Tinignan niya kami isa isa at parang pinag aaralan. Hanggang nalipat ang paningin niya sa babaeng mahaba ang buhok tila nanlaki ang mata niya habang nakatingin duon. Ngunit wala naman pinagbago ang reaksyon ng babae habang nakatingin lang sa aming guro. Nagulat ako ng biglang nginitian ng aming guro ang babae.. Kung tutuusin wala naman sa kaniyang espesyal para mapansin ng karamihan dito. Siguro dahil transper siya. Aaminin ko maganda siya pero karamihan din naman na nag aaral dito ay mga may balak mag model. Kaya siya siguro nandito.
Napansin kong inayos na ng aming guro ang kaniyang suot na salamin. Matangkad siya at morena ang kutis. Bakit ba lagi nalang babae ang nagiging teacher namin dito.
"Good morning class, I'm your subtitute teacher for a while.I'm Ms.Ruffa Santos.Dahil sa nangyari sa adviser nyo ay ako muna ang hahalili sa kanya. So sana magkaroon tayo ng magandang samahan..." Saad niya pero parang kinutuban ako ng mapansin kong nakatingin na naman siya sa direksyon ng bago naming kaklase." And i want to introduce to all of you the new transfer. Ms.Dela Vega please introduce your self infront of others. "Saad ng aming guro napansin ko na namn ang kakaiba niyang tingin habang naka ngising sa bago naming kaklaseng nakasimangot na tinungo ang harapan. Humarap siya samin ng hindi binabago ang espresyon ng kaniyang mukha.
" I'm Alice Dela Vega please take care of me. That's all" saad niya sa malumanay na tono.
Hindi ko alam pero bigla akong kinilabutan ng marinig ko na naman ang pangalan ng unang babaeng inibig kong bago maganap ang aksidenteng nayun. Ang tila panaginip na hindi ako iniwan kahit kelan. Ang panaginip na nagdala sa akin sa kawalan. Sino ka ba talaga alice ? Bukod sa mga kaibigan ko ,sino ka sa buhay ko?
BINABASA MO ANG
The Secret Behind The Beauty(killing with the demon)
Mistero / Thriller"Just being simple and silent doesn't caught attention." But being warfreak,cold and heartless giving you scared nightmare...NOW IT'S TIME TO RETURN***LET'S PLAY IN MY GAME! I WILL MAKE YOUR LIFE MISERABLE...