"Người yêu thầy Trung lại vào thăm đấy ư?"
Mấy bác cùng phòng thầy lại hùa nhau vào trêu mỗi lần tôi đến thăm thầy.
" Bác nói thế anh nào dám tán cháu nữa?"
"Thế đã có người yêu chưa cháu gái?"
"Cháu sắp ế rồi. Thằng nào yêu cháu gật đầu liền".
Mọi người đều ùa ra cười.Thầy đang ngồi ung dung trên giường, hai chân khoanh tròn, trên đùi thầy là một cuốn sách.
Tôi ngồi lên ghế, nhướn mắt đọc tiêu đề sách.
"Cà phê đợi một người", tôi kinh ngạc, "ngôn tình, trời ơi, thầy cũng đọc ngôn tình?""Em gái tôi mang đến, tôi mới đọc được vài trang".
"Không ngờ nhìn thầy nghiêm túc thế là lại thích tiểu thuyết lãng mạn, thật không ngờ, thật bất ngờ, cũng thật đáng ngờ".
"Đáng ngờ gì?", thầy hơi cau mày.
"Thường thì con trai không hay đọc loại này, chỉ con gái thôi".
"Em gái tôi cầm đến, tôi vừa đọc vài trang", thầy tiếp tục nhấn mạnh.
Nhưng động đến vấn đề này, tôi đâu dễ dàng tha cho thầy được.
"Thầy không cần ngại, em nghĩ rất thoáng, em hiểu".Cốp. Tôi thấy hơi nhoi nhói ở trán.
"Hiểu linh tinh này"."Thầy. Chấn thương sọ não", tôi lập tức phản đối.
Thầy cười. Quãng thời gian này tôi mới biết, thầy thích cười và rất hay cười, không hề mang dáng vẻ ông cụ như tôi vẫn nghĩ.
Tôi đột nhiên có chút tò mò:
"Thế thầy có người yêu chưa?""Em nghĩ sao?"
"Tuổi này mà chưa có người yêu thì chỉ có thể do bất thường về một số thứ."
Dân y luôn có những kiểu nói chuyện gọi là mang đầy tính chuyên môn.Thầy giơ tay lên. Tôi nghiêng người tránh đòn.
"Tính ra thì thầy đã 25 mùa xuân, chẳng lẽ chưa nở nụ hoa nào ư? Hay hoa chưa kịp nở mà đã úa tàn. Có khi nào thầy đang tìm một tình yêu lãng mạn, ướt át như ngôn tình không?"Tôi vẫn tiếp tục không buông tha cho thầy. Và hậu quả là cuốn sách của thầy đã tìm đến cái đầu đáng thương của tôi.
"Con bé ngốc xít thích nói linh tinh này".Tôi nhìn thầy ai oán. Tôi nhận thấy khoảng thời gian này tôi đã bị gõ đầu nhiều hơn tất cả các năm trước cộng lại.
"Rồi một ngày em mất trí, tất cả là tại thầy".Và thầy lại cười. Một nụ cười ấm áp như gió xuân.
"Mặt tôi dính gì à?", thầy lấy tay xoa xoa cằm, " sao em nhìn tôi chằm chằm vậy".
"Em chỉ đang nghĩ là thầy đã chọn sai nghề", tôi vừa bắt chước động tác vuốt vuốt cằm của thầy vừa trầm ngâm.
"Theo em tôi nên làm nghề gì?"
"Một nghề nào đó liên quan đến việc gõ đầu người ta", tôi lắc đầu, " nhưng hiện tại em chưa nghĩ ra".
Thầy nhìn tôi như nhìn người ngoài hành tinh:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Đã Qua (Full)
Romance"- Sao mày thích bằng lăng tím vậy Vy? - Bằng lăng tím à, là sự ngây ngô của tình yêu đầu tuổi học trò. Màu tím có gì đó buồn man mác, càng về cuối hè màu tím càng dần phai nhạt như thứ tình yêu đầu đời ấy. Đẹp thật, rực rỡ thật nhưng đến lúc cũng p...