CHAPTER 5
Journey POV
I dont know but the old man's face is really familiar, really, really familiar", It's really familiar. His eyes..His eyes...
"His eyes!", Oh no am I just dreaming. His blue eyes.. are sparkling.. like Niall, like Niall Horan.
"Ano.. What's about his eyes!"
"Lou his eyes are like Niall's", I can't believe this. Siya nga ba talaga si Niall Horan.
"OHMEGHED!!! It's Nialll!!!!", sigaw agad ni Lou
"Please Lou wag mong lakasan baka may makarinig sayo", buti na lang kaunti lang ang tao dito sa pwesto namin.
"Oh Nialler you're so lucky. Sana ako rin makita si Louise", she's the one who is daydreaming huh.
"We are not sure pa rin Lou. Malay natin nindi pala yun si Niall?", It's true. Paano naman kami nakakasiguro na si Niall yun.
"Yun na nga eh . There's only way to know the truth behind this.", sabay tingin sa akin. Ang talim ng tingin nakakasugat :p
"What?", I asked
"To-mo-rrow", then she smiled
-----+
The Concert Day
"Nialler gising.. we will be late", I heard someone's shaking me. I half opened my left eye and sleeped again....................................................................................
Oh no!!!!! Today is the concert of One Direction!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!But the concert is this night and It's just morning.
"Pero Lou diba mamayang gabi pa yun. gusto ko munang matulog", sinabi ko habang nakapikit
"Pero kanina ka pa tulog 5:00 pm na kaya"
"WAAAAAAA!!!!!!! Lou late na ba tayo huh. Late na ba tayo???!!!!", I said while rubbing my eyes
"Slight???", she said while her brows are up.
"Sorry hindi kasi ako nakatulog ng maayos sa kakaisip sa nangyari kahapon", sabay kuha ng tuwalya ko para magshower. Hayys nakalimutan ko concert nga pala ng One Direction ngayon. At nakatulog pa ako ng pagkahaba haba.
Nagpalit na ko ng damit. Ginamit ko yung ginawang dress ni Ate Carla. Pero nilagyan ko ng toppet para di makita ung word na MRS. HORAN, its alittle bit awkward kasi eh. Nagsuklay na ako. nagsapatos, ginamit ko yung converse na binili namin. Hindi na ako nagmake up. Sa katunayan I really don't put make-ups. I get my white cute shoulder bag and I attached the chane.
"Sakto lang ba ako Lou?", tanong ko kay Lou.
"Yup. You're just in time. Lets go!", lumabas na kami ng bahay at sumakay sa kotse.
"Oh my. Traffic ngayon.. Kaasar naman oh.", may aksidente atang nangyare. Paano na yan baka malate kami. Nag-antay kami ng isang oras bago mawala ang traffic. Magsisimula pa naman ung concert ng 6:30 pm.
"Lagot Nialler meron na lang tayong 30 minutes bago magstart ang concert.", It is the worst day ever, malalate na kami. Teka parang may kulang eh, ano nga ba yun.
Andito na kami sa harap ng stadium. Bigla kong naalala na!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"AYYYY PAKSHEEEEWWWW!!!!!!!!!!!!", anak ng dinasaur nakalimutan ko dalhin yung VIP ticket!!!!!!
BINABASA MO ANG
Maybe Its You(Niall Horan fanfiction)
FanfictionAko si Journey Mae Santiago but just call me Nialler. Simple lang ako, mabait sabi ng best friend kong si Yasmine maganda daw ako at maraming nanliligaw sakin pero lahat nun kasinungalingan,how I wish ganun pero tanggap ko naman eh. Sabi nga sa kant...