Crystal's POVNagbell na at kanina pa uwian,pero hindi ako nababa dahil kailangan kong gawin ang assignments ko dahil ayaw kong may gagawin pako sa bahay so i did it here.
Naalala ko nanaman ang tumbler ko,shit kinikilig si aqouh! Pota pota kinikilig ako to the max! Akala ko kasi hanggang dun nalang kami pagtatagpuin ng tadhana,pero meron pa pala kaming story! Yiee.
Natapos kona lahat at nilagay kona yun sa locker. Oo nga pala yung tumbler ko na red pinalagyan ko nalang ng tubig at kasalukuyan konang ginagamit. Inamoy ko ang tumbler at amoy dish washing soap,asus nag-abala pa si LJ.
Naisipan kong mag-slide nalang sa hawakan ng hagdan pababa dahil ginagawa kona toh dati,sobrang nakaka-enjoy. Padalos dalos lang ako at naeenjoy ko talaga. Pagbaba ko ang ineexpect ko is masalo nya ko,pero hindi wala sya dito. Enebeyen! Yun kase ang nababasa ko sa mga love stories na merong sasalo sayo pag nahulog ka..eh nasan nasya? Haysst.
Wala naman kasing tao kaya ok lang na magslide ako dun,ano ba yan! Nasan na si Archine? Umuwi na at di ako hinintay?! Naku tatadyakan ko talaga yun kung meron nasyang bagong beshie at ipinagpalit na sakin! Makakatikim talaga yun.
Teka! May narinig ako sa basketball court,omg! May ball game pala,hay bat diko napanood mahilig pa naman akong manood ng NBA! Hayaan mona nga! Makaupo nga dito sa upuan sa court.
Sa mga upuan sa court sa pinakagilid ako umupo para masaya,since wala naman akong beshieng katabi ko ngayon. Grabe ha! First day na first day ng school may ball game agad agad,pero bahala na ang mga officers dun its none of my bussiness.
Omg! Another omg! Cheerleader pala si Scarlet? Kaya pala. Makacheer toh wagas teka kaninong team bayun? At halos tumalsik na sa kakatalon at kahihiyaw? Sabagay,bagay naman sa kanya ang maging cheerleader dahil maarte sya,girly,mayabang,at malandi! No offence.
What the fuck?! Player pala si LJ?! Oh my fucking gosh! Ang gwapo! Grabe yung pawis na tumutulo sa leeg nya,kung pwede lang sana pag timeout nila punasan kosya ng towel,pero nakakahiya kaya di nga ko makatingin sa kanya ng diretso.
Halos 1 hour na ang laro at buong oras nakatingin lang ako kay LJ,gwapo talaga walang kukupas. Nanalo atah sila! Di man ako nagcheer pero masaya naman ako. Di ako katulad dyan na mga babaeng malalandi! Thimik lang akong pumapalakpak at bago matapos ang laro nagsalita si LJ sa mic,anong sasabihi nya?
"Ahhh,salamat po sa lahat ng sumoporta dyan yung mga classmates ko" paninimula ni LJ pero humiyaw ang mga babae! Bwiset sarap nyong ilublob sa tubig! Di panga tapos eh mga malalandi!
"Shoutout nga pala sa grade 12 na babae--" naputol ang sinabi nya nang sumigaw si Scarlet!
"Is it me LJ? Oh thank you!" at nagblow kiss sya kay LJ. Arghhh! Ang landi talaga ng punyetitang babaeng yan! Feelingera!
"Sorry but no. I dont know her name but i would want to know her. She has a straight dark brown hair with a black long sleeve sweater and a skinny jeans" sabay ngiti nya. Kitang kita ko sa mga mata ni Scarlet ang pagkalungkot at galit,haha! Assuming ka kase! Teka lang sino bang tinutukoy ni LJ? Longsleeve black sweater? Suot koyon diba? Ako?!
"Si Alleah Sein Santos ba LJ? Wooooo!!! Ayieee! Shoutout daw Alleah! Tinawag ka ng future boyfriend mo!!" sigaw ng isang babae at lahat sila nag-ayiee! Tangina! Di ba sila nakakaintindi na straight brown hair daw? Eh ang wavy kaya ng buhok nya at black ang hair nya. Sus di naman sya maganda! Maputi lang pero hindi maganda.
"Ahh...no guys. Mali kayo ng iniisip,hindi si Alleah--" naputol ang sinabi nya nanaman dahil naghiyawan sila ulit! At eto namang si Alleah namumula at nakangiti,feelingera! Ughh sabi daw grade 12! Eh college nayun eh!
"Umm. Just thanks to my classmates who supports our team" narinig ko ang lungkot sa boses at mata nya.
Pano ba naman kasi! Di pasya tapos magsalita alam ba nilang sa ginagawa nila iniinis nila ang tao?! Mga timang! Makaalis nanga! Dapat ako yung isho-shoutout nya eh!
A/N : Eto po ang itsura ni Crystal/Seulgi! Ang ganda diba? Straight and dark brown po ang buhok nya. And Alleah/Yeri has black and wavy hair.
YOU ARE READING
Wrong Love
RomanceSya si Crystal Yasmin Mendez,may kaibigang si Scarlet Serrine na obsess na obsess kay Liam James Cruz. Pero paano kung iba ang akala ni Liam na si Crystal ang may gusto sa kanya? Ano na ang mangyayari sa friendship nina Crystal at Scarlet? Matatangg...