Simula

1K 13 0
                                    

Sa isang lugar sa tondo nakatira ang magkakaibigang sila Vice,Karylle,billy,Coleen,Vhong at Anne.

Si Vice at karylle ay magkaibigan na simula noong sila pa ay bata pa,nakilala nalang nila sila Billy,Coleen,Vhong at Anne ng sila ay mag High school. hanggang sa hinde na sila
nagkakahiwalay na anim..

---

"Nasan na ba yung dalawang yun?Anne?Sumagot naba?"
Naiinip na sabi ni Vhong habang kamot ng kamot dahil sa mga lamok na nangangagat sa kanya..

"Hinde nga eh,Ring lang ng ring oh"
Sabe ni anne na may halong pagkainis at nilapit yung cp kay Vhong...

Naka upo sa may ilalim ng buko ang mag kaibigang Billy At coleen habang si Anne at vhong ay nakatayo sa may bandang kalayuan kung saan nakaupo sila billy at coleen dahil tinatawagan nila si Vice at karylle, Napagdesisyunan kase ng mga magbabarkada na mag camping sa paborito nilang tambayan. Eto nga ay yung Puno ng buko. Sa kadahilang sobra nilang na miss si Vice,sapagkat nagbakasyon ito sa ibang bansa ng matapos ang klase. at ngayong mag papasukan nanaman ay syang pagbalik lang nito.

"Hindi kaya may nang yare ng masama sa dalawang yun. Arayyy!"
nagulat naman si billy ng bigla syang hinampas ni anne.

"Hoyy!wag ka nga mag isip ng ganyan!Di na kayo nasanay sa dalawang yun eh lagi naman talaga late yun,Staka baka traffic lang dahil nga diba deretso agad si Vice dito pag kauwi nya ng maynila"

deret-deretso na sabi anne dahil nabigla sya sa sinabi ni billy.

"hala! grabe ate anne akala ko makakain mo na kame.. joke lang hehe!" tumatawang sabi ni coleen habang naka peace sign inirapan lang naman sya ni anne. Umakbay naman si Vhong kay anne. "Kayo naman masyado nyong ginagalit tong baby ko"

Nag ayieee han naman sila Billy at coleen. kaya tinanggal ni anne ang pagkakaakbay sa kanya ni vhong,at sabay sinuntok ito sa tiyan.

"Aray!Ano ba ginagawa namen sayo?masyado kang mapanakit ah"
Mangiyak ngiyak na sabi ni Vhong habang nakahawak sa tiyan nya.

"Tigilan moko Ferdinand! baka akala mo hinde ko alam kung anong pinag gagawa mo kagabi ah"
sabi ni anne habang tinuturo si vhong."ha? anong ginagawa?"maang-maangan ni vhong."Wala"sabi ni anne sabay irap.

Sa sobrang pagod ni Anne napaupo nalang sya sa tabi ni coleen dahil sa  paulit ulit na nyang tinatawagan ang dalawa at ni isa ay walang  sumasagot sa tawag nya,isabay mo pa ang pagkainis nya kay vhong.

Sa tabi naman ni billy umupo si Vhong.

Sa sobrang pagod ng apat kakahintay kila vice at karylle ay nakatulog ang mga ito sa ilalim ng puno ng buko.

-

maya maya ay isa isa silang naalimpungatan  dahil sa lakas ng ingay na naririnig nila.

hanggang sa....



"Oh my ghoddd! Sisteret!!"

"Wow! Bestie! @-@"

"Brad? Ikaw ba yan!?"

"Kuya Viceee!"








Itutuloy..

-

sorry po kung konti lang yan. bawi nalang po ako next chap hehe. :) btw salamat po sa mga nagbabasa ng FTLT. so!Malapit napo sya matapos hihi! sensya napo kung matagal ko kayo napag antay sa ud nun. So ayownn! Goodnews po ^^ mag babakasyon nanaman haha.. so alam na hehe! Sana po suportahan nyo din po toh kase eto pa talaga tutuunan ko ng pansin^^ I hope na magustuhan nyo po :)

Lihim na pagtingin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon